เราเป็นแม่ค้าใน Shopee มาหลายปีแล้ว แต่พึ่งเคยเจอเหตุการแบบนี้ที่ลูกค้าส่งคำขอมา ขอเงินคืนและไม่คืนสินค้า ด้วยเหตุผลที่ว่าขนาดไม่ตรงกับที่ทางร้านลงไว้ ลูกค้าแจ้งว่าขนาดเล็กกว่า ลูกค้ากดมาวันที่ 25 กพ 64 แม่ค้าก็กดยืนยัน โดยที่เห็นแค่คำว่า ขอคืนเงิน/คืนสินค้า เลยกดยืนยันไป วันที่ 26 กพ 64 แม่ค้าก็ได้ทักไปถามทางลูกค้าว่าส่งของคืนมารึยังค่ะ ลูกค้าก็แจ้งว่า อ้าวที่ส่งคำขอไปคือ ขอคืนเงินและไม่คืนสินค้านะคะ แม่ค้าก็งงว่ามีเงื่อนไขแบบนี้ด้วยหรอ เลยโทรไปถาม shopee ก็ได้แจ้งว่าถ้าในกรณีแบบนี้คือลูกค้าไม่ได้รับของ ทาง Shopee เลยให้ไปคุยกับลูกค้าเองว่าถ้าออกค่าส่งให้จะคืนของมั้ย หรือไม่สะดวกไปส่งจะรับสินค้าเองก็ได้ เลยถามไปอีกว่าสินค้ายังไม่ได้ใส่ใช่มั้ย ตอนแรกบอกว่ายังไม่ได้ใส่ ซักพักมาตอบอีกว่าให้คนอื่นไปแล้ว แล้วคนที่เอาไปก็ตัดป้าย เอาไปซักแล้ว ทางร้านเอากลับมาก็ไม่สามารถขายต่อได้ จึงได้แจ้งว่าทางลูกค้าต้องคืนเป็นจำนวนเงินมาแทน ลูกค้าก็ไม่ยอมโอนเงินคืน และยังถามกลับอีกว่า จะเอาคืนมั้ยเอาไปซักและตัดป้ายและก็ลองเฉยๆ แม่ค้าเลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะถ้าไม่สะดวกโอนเงินเด๋วทางร้านไปเอาถึงที่บ้านก็ได้ค่ะ ลูกค้าก็บอกไม่สะดวกถ้ามาเอาที่บ้านถือว่าบุกรุก สรุปแม่ค้าก็เลยบอกว่างั้นแม่ค้าเอาของคืนมาขายเป็นมือ 2 ก็ได้ ลูกค้าก็ไม้สะดวกส่งให้อีก นอกจากให้ส่งทาง Grab และก็ Lalamove แต่ค่าส่งแพงมาก ค่าส่งแพงกว่าค่าชุดอีก แม่ค้าก็เลยบอกว่างั้นฝากชุดไว้ที่ป้อมยามหน้าหมู่ก็ได้เดี๋ยวทางร้านจะไปรับเอง เค้าก็บอกไม่สะดวกอีกป้อมยามไม่รับฝากของ คือทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ของฟรี แม่ค้าเลยต้องยอมปล่อยของไป เงินลูกค้าก็ได้คืน
ส่วนเรื่องขนาดแม่ค้าก็ลงตรงกับขนาดจริงเลยค่ะ
ถือว่าเป็นประสบการณ์
เราขายของในShopeeและเจอลูกค้ายื่นข้อเสนอมาขอคืนเงินและไม่คืนสินค้า แต่เราพลาดไปกดยืนยัน ที่จริงแล้วร้านต้องการของคืนค่ะ
ส่วนเรื่องขนาดแม่ค้าก็ลงตรงกับขนาดจริงเลยค่ะ
ถือว่าเป็นประสบการณ์