คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
เรื่องลดคน คนในยังไม่กล้า เร็วๆนี้ยังเห็นมาออกรายการหนึ่งจะไปยื่นเรื่องกับ กรมแรงงาน ว่าการที่ บ. ให้ทำสัญญาจ้างงานใหม่ไม่เป็นธรรมอยู่เลย
ถ้าผมเป็นเจ้าหนี้ คงไม่ให้แผนผ่าน เอาง่ายๆ หลายคนบอกว่า บ.จะเจ๊งอยู่แล้ว ยังมีการจ้างออกจ่ายเงินพิเศษอยู่เลย ถ้าเป็น บ.เอกชนจริง เขาไล่ออก แล้วจ่ายแค่กฏหมายกำหนดแค่นั้นแหละ ไม่ต้องมีเงินพิเศษอะไรเลย
แค่นี้ก็ประหยัดไปได้เยอะแล้ว แล้วอีกอย่างเท่าที่ดู ไม่ว่าจะแยก บ. ลูกออก ก็เท่านั้น
สุดท้ายถ้า บ. ลูกมารับจ้าง บ.แม่ แต่คิดราคาแพงๆ อย่างไง บ.แม่ก็ต้องเลือก บ.ลูกอยู่แล้ว ไม่ต่างกัน
เป็นผม ผมยุบ แผนกที่ไม่ทำเงิน นอกนั้นจ้าง คนนอกหมด ที่ไหนทำได้ถูกได้เร็วกว่า จ้างเขาทำง่ายกว่า
อีกอย่าง เรื่องการเงิน ผมเห็นหลายคนเทียบเคียงกับ Jal ของ ญี่ปุ่น เคยมีรายการหนึ่งมาเปรีบบเทียบ
ว่าตอนนั้น Jal เขาหักเจ้าหนี้ ด้วยการให้ เจ้าหนี้ ลดหนี้ จ่ายแค่ 30% ของมูลหนี้ แถมไม่คิดดอกเบี้ย แล้วทยอยคืนด้วย
ถ้าไม่เอา รัฐยอมปล่อยให้ล้ม เจ้าหนี้ก็ไปนั่งไล่บี้ ขายทรัพย์สินกันเอา เผลอๆ จะได้น้อยกว่า 30%
อีก ของการบินไทย รับรองเจ้าหนี้ไม่ยอมลดหรอก เชื่อเหอะ สุดท้าย ถ้าไม่ลดทุน ใครจะมาเพิ่มทุนให้
ถ้าผมเป็นเจ้าหนี้ คงไม่ให้แผนผ่าน เอาง่ายๆ หลายคนบอกว่า บ.จะเจ๊งอยู่แล้ว ยังมีการจ้างออกจ่ายเงินพิเศษอยู่เลย ถ้าเป็น บ.เอกชนจริง เขาไล่ออก แล้วจ่ายแค่กฏหมายกำหนดแค่นั้นแหละ ไม่ต้องมีเงินพิเศษอะไรเลย
แค่นี้ก็ประหยัดไปได้เยอะแล้ว แล้วอีกอย่างเท่าที่ดู ไม่ว่าจะแยก บ. ลูกออก ก็เท่านั้น
สุดท้ายถ้า บ. ลูกมารับจ้าง บ.แม่ แต่คิดราคาแพงๆ อย่างไง บ.แม่ก็ต้องเลือก บ.ลูกอยู่แล้ว ไม่ต่างกัน
เป็นผม ผมยุบ แผนกที่ไม่ทำเงิน นอกนั้นจ้าง คนนอกหมด ที่ไหนทำได้ถูกได้เร็วกว่า จ้างเขาทำง่ายกว่า
อีกอย่าง เรื่องการเงิน ผมเห็นหลายคนเทียบเคียงกับ Jal ของ ญี่ปุ่น เคยมีรายการหนึ่งมาเปรีบบเทียบ
ว่าตอนนั้น Jal เขาหักเจ้าหนี้ ด้วยการให้ เจ้าหนี้ ลดหนี้ จ่ายแค่ 30% ของมูลหนี้ แถมไม่คิดดอกเบี้ย แล้วทยอยคืนด้วย
ถ้าไม่เอา รัฐยอมปล่อยให้ล้ม เจ้าหนี้ก็ไปนั่งไล่บี้ ขายทรัพย์สินกันเอา เผลอๆ จะได้น้อยกว่า 30%
อีก ของการบินไทย รับรองเจ้าหนี้ไม่ยอมลดหรอก เชื่อเหอะ สุดท้าย ถ้าไม่ลดทุน ใครจะมาเพิ่มทุนให้
แสดงความคิดเห็น
"การบินไทย"..หลังฟื้นฟูต้องมีคนนอกมืออาชีพเป็นผู้นำ.