เมื่อวานการบินไทย ประกาศงบปี 63 ขาดทุน -140,000 ล้าน หรือ -64 บาทต่อหุ้น
อนาคตหากกลับมา ในรูปแบบเดิม ต้องอุ้ม ต้องช่วยไปเรื่อยๆ เพราะ "แข่งขันไม่ได้" ฟื้นกลับมาเพื่อ?
คนชั้นบนของประเทศ อยากให้มีการบินไทย เพราะ จะได้บินตรง ไปประเทศต่างๆสะดวก ไม่งั้นต้องไปเปลี่ยนเครื่อง สิงคโปร เกาหลี ไต้หวัน UAE ฯลฯ
และมีความพยายามจากคนกลุ่มน้อย(แต่อำนาจเยอะ) ที่จะฟื้น THAI กลับมา เพราะการบินไทย คือความภาคภูมิใจของคนไทย เคยเป็นสายการบินชั้นนำของโลก เพราะได้ใช้ประโยชน์จากสายการบินแห่งชาติ
แต่พอเถอะครับ ตอนนี้ สถานการณ์ การเงินการคลัง เราไม่ได้ดี อนาคตอันใกล้จะเจอ วิกฤติคนแก่ คนจนอีกเยอะ
ผมเสนอ ตัดแยก แผนกไหนแข่งขันได้ "ครัว" "ซ่อม" "ในประเทศ" ก็แบ่งออกมาเป็นบริษัทใหม่
อะไรที่แข่งไม่ได้ แต่กินเงินมาก ปล่อยมันล้มไป "แยกชิ้นส่วน แบบรถเก่า เอาเฉพาะ ะหลั่ยที่ใช้ได้มาสร้างให้โต"
ขอเป็น 1 ความเห็น ที่จะเสนอทางออกนะครับ ช่วยกันคิดได้ครับ
.....ขอเสนอแผนฟื้นฟู "การบินไทย" ....
อนาคตหากกลับมา ในรูปแบบเดิม ต้องอุ้ม ต้องช่วยไปเรื่อยๆ เพราะ "แข่งขันไม่ได้" ฟื้นกลับมาเพื่อ?
คนชั้นบนของประเทศ อยากให้มีการบินไทย เพราะ จะได้บินตรง ไปประเทศต่างๆสะดวก ไม่งั้นต้องไปเปลี่ยนเครื่อง สิงคโปร เกาหลี ไต้หวัน UAE ฯลฯ
และมีความพยายามจากคนกลุ่มน้อย(แต่อำนาจเยอะ) ที่จะฟื้น THAI กลับมา เพราะการบินไทย คือความภาคภูมิใจของคนไทย เคยเป็นสายการบินชั้นนำของโลก เพราะได้ใช้ประโยชน์จากสายการบินแห่งชาติ
แต่พอเถอะครับ ตอนนี้ สถานการณ์ การเงินการคลัง เราไม่ได้ดี อนาคตอันใกล้จะเจอ วิกฤติคนแก่ คนจนอีกเยอะ
ผมเสนอ ตัดแยก แผนกไหนแข่งขันได้ "ครัว" "ซ่อม" "ในประเทศ" ก็แบ่งออกมาเป็นบริษัทใหม่
อะไรที่แข่งไม่ได้ แต่กินเงินมาก ปล่อยมันล้มไป "แยกชิ้นส่วน แบบรถเก่า เอาเฉพาะ ะหลั่ยที่ใช้ได้มาสร้างให้โต"
ขอเป็น 1 ความเห็น ที่จะเสนอทางออกนะครับ ช่วยกันคิดได้ครับ