AGODA ใช้ระยะเวลาดำเนินการในการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน (ที่ถูกยกเลิกเองโดยสายการบิน) นานแค่ไหนหรอครับ?

เรื่องของเรื่อง คือ ผมจองตั๋วของบางกอกแอร์เวย์ผ่าน AGODA เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม เพื่อกลับบ้านที่จ. สุโขทัย (8-11 มกราคม 2564) ปรากฏว่าสายการบินได้มี sms แจ้งถึงการยกเลิกเที่ยวบินเดือนมกราคมทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิดระลอกใหม่.. ผมจึงจำใจต้องยกเลิกทริปทั้งหมด ยกเลิกทั้งโรงแรม (โครงการเราเที่ยวด้วยกัน) ที่ตั้งใจจะใช้สิทธิ์พาคุณแม่ไปพักผ่อนในช่วงนั้นอย่างน่าเสียดาย (จองผ่าน AGODA เช่นกัน) การโทรติดต่อ Call Center ของ AGODA จึงเกิดขึ้นเพื่อดำเนินการในวันที่ 5 มกราคม 2564 (ทันที่ที่ได้รับ sms ยกเลิก flight จากสายการบิน) จำได้ว่าวันนั้นโทรติดยากมาๆ (ตามคำร่ำลือ) ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ในการรอสาย...

1 ชั่วโมงแรกสำหรับรอสายคุยและดำเนินการเรื่องโรงแรม จากนั้นพอจะคุยเรื่องตั๋วต่อ.. พนักงานแจ้งว่า..ขออนุญาตโอนสายนะครับ เพราะคนละส่วนกัน  (OK เข้าใจได้แหละ..) ใจร่มๆ แล้วก็รอสายไปอีก 1 ชั่วโมงกว่าๆ จนถึงได้คุยและเริ่มดำเนินการเรื่องขอรีฟันค่าตั๋วเครื่องบิน (ที่เราไม่ได้ยกเลิกเอง).. AGODA ขอหลักฐานการถูกยกเลิกตั๋ว.. เราก็ส่งไปยืนยันนะ ทั้งใบจองตั๋ว ทั้ง sms จากสายการบินทั้งหมด..

จากนั้นรุ่งเช้าวันถัดไปก็โทรไปหาสายการบินอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อถาม process ในการขอรีฟัน.. สายการบินก็แจ้งว่าเนื่องจากลูกค้าทำการจองผ่าน AGODA ดังนั้นเมื่อ AGODA ประสานมา..ก็จะดำเนินการผ่านช่องทาง AGODA แล้ว AGODA ก็จะทำการรีฟันเข้ามาในช่องทางที่เราจอง (บัตรเครดิต) อันนี้ก็เข้าใจได้แหละ.. เพราะเราจองผ่าน AGODA ก็ต้องทำเรื่องผ่าน AGODA สินะ..

จนเวลาผ่านไป 2 อาทิตย์กว่าๆ (เลยวันเดินทางไปแล้ว) ผมก็ได้รับการยืนยันการคืนเงินค่าโรงแรม จะเข้าภายในสิ้นเดือน อันนี้รวดเร็วทันใจมากๆ ขอบคุณมากๆ ครับ.. พอถึงสิ้นเดือนเงินก็เข้าสมใจ.. ในขณะที่สายการบินยังคงเงียบกริบ.. ผมจึงได้โทรไปเช็คที่สายการบินและทราบว่าทาง AGODA ได้ติดต่อเข้ามาแล้วล่ะ.. ตอนนี้สายการบินกำลังดำเนินการคืนเงินให้ทาง AGODA อยู่.. แล้ว AGODA จึงจะดำเนินการคืนเงินให้แก่ลูกค้าภายหลัง.. OK เข้าใจ 1 เดือนผ่านไปละ.. เอ้า..รอต่อไป..

ผมตัดสินใจ email ไปสอบถาม AGODA 2 รอบด้วยกัน และนี่คือรอบล่าสุดที่ได้รับคำตอบจาก AGODA (11 กุมภาพันธ์ 2564).. จวบจนวันนี้ 25 กุมภาพันธ์แล้วก็ยังคงไม่ได้การติดต่อกลับหรือรับเงินคืนจาก AGODA แต่อย่างใด.. (25 กุมภาพันธ์ 2564) -- จนสถานการณ์โควิดตอนนี้เริ่มดีขึ้น ผมได้จองตั๋วใหม่โดตรงผ่านสายการบิน และได้กลับบ้านพาแม่เที่ยวสมใจไปแล้วครับ.. (อาทิตย์ที่แล้ว)

จึงอยากสอบถามเพื่อนๆ ว่าในกรณีดังกล่าว.. ผมควรทำอย่างไรต่อไปครับ? นี่ก็ล่วงเลยมาเกือบๆ 2 เดือนแล้ว.. จริงๆ จำนวนเงินไม่มากเท่าไรหรอก ราคาไปกลับก็แค่ 3 พันนิดๆ เอง แต่แบบ..เหนื่อยกับการตามมากจริงๆ หมดค่ารอสายไปไม่รู้เท่าไร.. แถมเหตุการณ์นี้เราไม่ได้เป็นยกเลิกเองด้วยครับ.. สายการบินยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โควิด (หลักฐานก็ส่งไปให้ AGODA นานแล้ว).. ขอความคิดเห็นเพื่อนๆ หน่อยครับ..

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่