เมื่อเดือนพ.ย. 63 ซื้อ Apple watch SE ให้แม่ แต่โทรศัพท์มือถือเป็น iPhone6 plus ที่ไม่สามารถใช้เบอร์ร่วมกับ Apple watch SE ได้จึงได้เปิดเบอร์ Number share อีกเบอร์เพื่อใช้กับ Apple watch ดังกล่าว ซึ่งมีค่าบริการเดือนละประมาณ 250 บาท ไม่รวม SMS, MMS ซึ่งปกติแม่ก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว
พอเดือน ธ.ค. 63 ก็ตัดสินใจซื้อเครื่อง iPhone SE ให้แม่เพื่อจะได้ใช้ร่วมกับเบอร์หลักได้ เพราะเวลาโทรหาแม่ที่ Number share จะได้ยินเสียงแทรกเข้ามาเป็นเสียงผู้ชาย ฮัลโหลๆ มา แล้วก็คิดว่าไม่สะดวกสำหรับแม่ที่มีสองเบอร์ ก็จะงงๆ ว่าจะโทรหาด้วยเบอร์ไหนดี จะตั้งค่านาฬิกาก็ทำไม่ได้ ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กัน จึงแจ้งยกเลิกเบอร์เดิมไป โดยยังไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการ Number Share แต่ AIS ก็แจ้งว่าปิดเบอร์ได้เลยค่าบริการจะตามมา
ผ่านมาเดือน ก.พ. 64 เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้รับใบทวงถามค่าบริการย้อนหลัง 926.87 บาทโดยประมาณ ก็งงว่าทำไมยอดเยอะขนาดนี้ น่าจะแค่ 1 รอบบิล ถ้า 2 รอบบิลก็น่าจะไม่เกิน 600-700 บาท จึงขอตรวจสอบกลับไป โทรไปครั้งแรกทาง call center ก็แจ้งว่าเป็น 2 รอบบิล ก็แย้งว่ายอด 2 รอบบิลไม่น่าจะถึง ก็ให้รอพักใหญ่ๆ ก็ตอบว่าเป็นค่าบริการ SMS 211 ครั้ง ครั้งละ 3 บาท + ค่าบริการรายเดือนอีก 250 เราจึงรอรายละเอียดการใช้งาน รอพักใหญ่ก็ส่งใบแจ้งค่าบริการมาให้ แต่ไม่มีรายละเอียดเบอร์ที่ส่ง SMS ออกไปหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเนื่องจากเป็นเบอร์ที่ยกเลิกไปแล้ว ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ ais เพื่อขอรายละเอียดซึ่งต้องส่งเรื่องไปยังบริษัท
วันรุ่งขึ้นก็ไปที่ AIS ที่เซ็นทรัลพระรามเก้า แจ้งขอตรวจสอบ ก็ได้ใบแจ้งค่าบริการที่ไม่มีรายละเอียดกลับมาแทน ซึ่งกว่าจะคุยกันรู้เรื่องว่าต้องการขอรายละเอียด ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะส่งเรื่องให้และให้รอประมาณ 7 วัน ออกจาก AIS เราก็โทรไปที่ call center อีกเพื่อขอให้บันทึกข้อมูลว่าเคสนี้เราข้องใจมาก ขอให้ตรวจสอบ เนื่องจาก แม่ใช้นาฬิกาไม่ค่อยเป็น ไม่น่าจะใช้ SMS ได้เพราะพิมพ์ยากด้วยบนนาฬิกา การใช้ SMS 211 ครั้ง ก็ตกว่าส่งวันละ 7 ครั้งซึ่งมันผิดปกติ ซึ่งการใช้งานปกติบนโทรศัพท์มือถือ ก็แทบไม่เคยส่ง SMS เลย ทาง call center ก็ตอบมาเหมือนท่องว่าให้ไปแจ้งที่ศูนย์
หลังจากนั้นเมื่อวาน หรือเมื่อวานซืน ทาง ais ก็โทรเข้ามาอีก สอบถามว่าเราได้รับรายละเอียดหรือยัง ก็ตอบว่ายัง และแจ้งว่าอาจมีการส่ง SMS อัตโนมัติจากแอพ หรือจากอะไรไม่รู้ออกไป แต่ก็ยังให้รายละเอียดไมไ่ด้ และจะตามเรื่องการส่งรายละเอียดเบอร์ที่ส่ง sms มาให้ทางไปรษณีย์
เมื่อวานกลับมาจากต่างจังหวัด ได้รับเอกสารส่งไปที่บ้าน แจ้งว่าจากสำนักงานกฎหมาย ทวงถามค่าใช้บริการ 926.87 บาท
อยากจะถามว่าควรดำเนินการอย่างไรดี เพราะรู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบ SMS อะไรก็ไม่รู้ และยิ่งบอกว่ามาจากการส่งอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ได้ส่ง ทำไมเราต้องจ่าย? จะดูรายละเอียดใน apple watch ก็ทำไม่ได้เพราะซื้อเครื่อง iPhone SE ใหม่ที่ AIS ก็ทำการ sync กับนาฬิกาด้วยเบอร์หลักไปแล้ว ไม่ใช่เบอร์เดิมที่ยกเลิกไป
โดนเรียกเก็บค่าบริการ SMS จำนวนมากใน 1 รอบบิลจากการใช้ Number Share ใส่ใน apple watch ใครเคยเจอบ้าง
พอเดือน ธ.ค. 63 ก็ตัดสินใจซื้อเครื่อง iPhone SE ให้แม่เพื่อจะได้ใช้ร่วมกับเบอร์หลักได้ เพราะเวลาโทรหาแม่ที่ Number share จะได้ยินเสียงแทรกเข้ามาเป็นเสียงผู้ชาย ฮัลโหลๆ มา แล้วก็คิดว่าไม่สะดวกสำหรับแม่ที่มีสองเบอร์ ก็จะงงๆ ว่าจะโทรหาด้วยเบอร์ไหนดี จะตั้งค่านาฬิกาก็ทำไม่ได้ ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กัน จึงแจ้งยกเลิกเบอร์เดิมไป โดยยังไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการ Number Share แต่ AIS ก็แจ้งว่าปิดเบอร์ได้เลยค่าบริการจะตามมา
ผ่านมาเดือน ก.พ. 64 เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้รับใบทวงถามค่าบริการย้อนหลัง 926.87 บาทโดยประมาณ ก็งงว่าทำไมยอดเยอะขนาดนี้ น่าจะแค่ 1 รอบบิล ถ้า 2 รอบบิลก็น่าจะไม่เกิน 600-700 บาท จึงขอตรวจสอบกลับไป โทรไปครั้งแรกทาง call center ก็แจ้งว่าเป็น 2 รอบบิล ก็แย้งว่ายอด 2 รอบบิลไม่น่าจะถึง ก็ให้รอพักใหญ่ๆ ก็ตอบว่าเป็นค่าบริการ SMS 211 ครั้ง ครั้งละ 3 บาท + ค่าบริการรายเดือนอีก 250 เราจึงรอรายละเอียดการใช้งาน รอพักใหญ่ก็ส่งใบแจ้งค่าบริการมาให้ แต่ไม่มีรายละเอียดเบอร์ที่ส่ง SMS ออกไปหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเนื่องจากเป็นเบอร์ที่ยกเลิกไปแล้ว ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ ais เพื่อขอรายละเอียดซึ่งต้องส่งเรื่องไปยังบริษัท
วันรุ่งขึ้นก็ไปที่ AIS ที่เซ็นทรัลพระรามเก้า แจ้งขอตรวจสอบ ก็ได้ใบแจ้งค่าบริการที่ไม่มีรายละเอียดกลับมาแทน ซึ่งกว่าจะคุยกันรู้เรื่องว่าต้องการขอรายละเอียด ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะส่งเรื่องให้และให้รอประมาณ 7 วัน ออกจาก AIS เราก็โทรไปที่ call center อีกเพื่อขอให้บันทึกข้อมูลว่าเคสนี้เราข้องใจมาก ขอให้ตรวจสอบ เนื่องจาก แม่ใช้นาฬิกาไม่ค่อยเป็น ไม่น่าจะใช้ SMS ได้เพราะพิมพ์ยากด้วยบนนาฬิกา การใช้ SMS 211 ครั้ง ก็ตกว่าส่งวันละ 7 ครั้งซึ่งมันผิดปกติ ซึ่งการใช้งานปกติบนโทรศัพท์มือถือ ก็แทบไม่เคยส่ง SMS เลย ทาง call center ก็ตอบมาเหมือนท่องว่าให้ไปแจ้งที่ศูนย์
หลังจากนั้นเมื่อวาน หรือเมื่อวานซืน ทาง ais ก็โทรเข้ามาอีก สอบถามว่าเราได้รับรายละเอียดหรือยัง ก็ตอบว่ายัง และแจ้งว่าอาจมีการส่ง SMS อัตโนมัติจากแอพ หรือจากอะไรไม่รู้ออกไป แต่ก็ยังให้รายละเอียดไมไ่ด้ และจะตามเรื่องการส่งรายละเอียดเบอร์ที่ส่ง sms มาให้ทางไปรษณีย์
เมื่อวานกลับมาจากต่างจังหวัด ได้รับเอกสารส่งไปที่บ้าน แจ้งว่าจากสำนักงานกฎหมาย ทวงถามค่าใช้บริการ 926.87 บาท
อยากจะถามว่าควรดำเนินการอย่างไรดี เพราะรู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบ SMS อะไรก็ไม่รู้ และยิ่งบอกว่ามาจากการส่งอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ได้ส่ง ทำไมเราต้องจ่าย? จะดูรายละเอียดใน apple watch ก็ทำไม่ได้เพราะซื้อเครื่อง iPhone SE ใหม่ที่ AIS ก็ทำการ sync กับนาฬิกาด้วยเบอร์หลักไปแล้ว ไม่ใช่เบอร์เดิมที่ยกเลิกไป