ยีนส์ ราคาถูกกับแพง ต่างกันยังไง ?? 🤔🤔

#ยีนส์ #ราคาถูกๆกับแพงๆต่างกันยัง ??

คำถามนี้ หากเป็นคนที่รักและใส่กางเกงยีนส์ ผ้ายีนส์ ใหม่ๆ จะตั้งคำถามนี้แทบทุกคน เพราะยิ่งทุกวันนี้คนนิยมซื้อขายออนไลน์กันมากขึ้น ได้เห็นสินค้ามากมายหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้ว และแบรนด์ที่น้องใหม่ มีทั้ง #ราคาถูก #ราคาแพง บ้าง เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า ดูในรูปมันก็เหมือนๆกัน ทำไมราคาไม่เท่ากัน
    #เลยมาขอสรุปเรื่องนี้ว่าเป็นเพราะอะไร

➡️เริ่มกันเล้ยยย

1. #การออกแบบ
    ถ้าไล่ลำดับขั้นตอนการซื้อออนไลน์เลย สิ่งแรกที่เราจะรับรู้ได้ คือ ดีไซน์ของกางเกงยีนส์ ว่าเป็นดีไซร์ที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ เพราะแต่ละแบรนด์จะทำออกมาให้เข้ากับเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มสายแฟชั่น สายเรียบง่ายใส่ทำงาน เป็นต้น

2. #เนื้อผ้า
    จุดนี้ก็เป็นส่วนหลักๆ ของเรื่องราคามากพอสมควร
ถ้าพูดแบบเห็นชัดๆ เช่น งานดีไซน์แบบเดียวกันเปะๆ แต่ใช้ผ้าแตกต่างกัน ต้นทุนราคาผ้าก็สูงไม่เท่ากัน จึงทำให้ราคายีนส์แต่ละตัว ราคาไม่เท่ากัน

3. #การตัดเย็บ
    ส่วนนี้จะว่าสำคัญไหม ? ก็สำคัญมากๆนะสำหรับคนที่ชอบงานยีนส์ มันเกี่ยวกับความเรียบร้อย ความเนี้ยบ ยิ่งเนียบ งานเย็บสวย ยีนส์ยิ่งดูมีมูลค่าที่สูงมากๆ

4. #การบริการหรือการขายร้านค้า
    ถ้าพูดในส่วนนี้ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไร ร้านไหนที่มีการตกแต่งร้านให้ดูมีคุณค่า มีความน่าเชื่อถือ หรือเทคนิคการขายของแต่ละร้าน นี่เป็นส่วนสำคัญเลย
เช่น ร้าน A กะจะขายอย่างเดียว ไม่มีเทคนิคอะไรเลย เหมือนๆกับขายประกันที่เข้าหาลูกค้า
ร้าน B พูดคุยกับลูกค้าจนลูกค้ารู้สึกสนิท ใว้ใจ สอดแทรกการโฆษณาสินค้าแบบเนียนๆ ด้วยความที่ลูกค้ารู้สึก สนิท ใว้ใจ จะเกิดการซื้อขายมากกว่าร้าน A

5. #เรื่องราวของกางเกงยีนส์  (Story)
    จุดนี้ก็เป็นจุดสำคัญที่มีผลกับราคา มากๆพอสมควร ถามไปว่า เราเคยสังเกตไหมว่าแบรนด์ดังๆ จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง อย่างเช่น ลีวาย เรื่องราวมีมานานนับเกือบ 200 ปี เป็นต้น ซึ่งคำว่าเรื่องราวนี่เเหล่ะ จะทำให้เราๆ อินไปกับเรื่องราว จนเกิดความรู้สึกร่วมไปกับแบรนด์นั้น
       เช่นๆ เคยเห็นเพลงหลายๆเพลงไหม เคยฟังนะก็ธรรมดาๆ แต่พอไปประกอบละคร หรืออยู่ในฉากของละครที่เราดูอยู่ จะรู้สึกว่าเพลงเพราะ ซึ้ง เป็นพิเศษ เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดจากความรู้สึก อารมณ์ร่วม อินไปกับเรื่องราว นั้นเเหล่ะ  ยิ่งเรื่องราว story ดึงดูดผู้คนเท่าไหร่ ราคาสินค้านี่ไม่ต้องพูดถึง 😊

*** นี่เป็นการสรุปจากส่วนตัวผู้เขียน ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยนะที่นี้

กลุ่มชุมชน เสื้อผ้าแฟชั่น เชิญชวนทุกๆคนนะคะ
https://www.facebook.com/groups/443424887005873/permalink/445836693431359/

#ยีนส์มั่งคั่ง #ยีนส์ยั่งยืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่