จริงๆ มีหลายเรื่องวันนี้จะขอมาแชร์เรื่องนี้ ปวดหัวจริงๆ ครับ
หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้ซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นทั้ง shopee และ lazada
ปัญหาที่เจอบ่อยคือ ได้รับสินค้าไม่ตรงแล้วต้องส่งของคืน
ซึ่งการเดินทางไปคืนสินค้า มันมีค่าใช้จ่ายและรถก็ติด ระยะทางประมาณ 7 กม ไปกลับก็ 14 ขับรถไป เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 35-40 บาท (14*2.5)
สิ้นค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อก็จะมีทั้งถูกและแพง ล่าสุดสินค้า 80 บาทส่งขนาดมาผิดไม่สามารถนำมาใช้งานได้ (สั่ง 1.8เมตร ได้ 1.6เมตร)
ต้องทำเรื่องคืนเงิน คืนสินค้า เสียค่าเดินทาง 35 ได้คืนมาจริงๆ แค่45 บาท เสียเวลาไปอีกครึ่งชม.กว่า
บางครั้งซื้อของมา 30-40 บาทนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย การคืนสินค้าไม่คุ้มแทบจะไม่ได้เงินคืนแถมเสียเงินเพิ่มอีก
ไม่รู้ว่าส่วนนี้เป็นช่องทางที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางจงใจใน shopee ใช้ในการส่งสินค้า แบบผิดๆ หรือไม่ได้คุณภาพมาหรือป่าวเพราะยังไงก็คิดว่าผู้ซื้อไม่คืนแน่ๆ เพราะไม่คุ้ม
สรุป ปัญหาใหญ่ๆที่เจอเลยคือได้ของไม่ตรง แต่คืนก็ไม่คุ้ม เพราะเสียค่าเดินทาง/เสียเวลา กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริง ก็ฝากมาพิจารณาในการตัดสินใจการศื้อสินค้าครับ
[CR] แชร์ประการณ์แย่ๆ กับ shopee หลายปีที่ผ่านมา
หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้ซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นทั้ง shopee และ lazada
ปัญหาที่เจอบ่อยคือ ได้รับสินค้าไม่ตรงแล้วต้องส่งของคืน
ซึ่งการเดินทางไปคืนสินค้า มันมีค่าใช้จ่ายและรถก็ติด ระยะทางประมาณ 7 กม ไปกลับก็ 14 ขับรถไป เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 35-40 บาท (14*2.5)
สิ้นค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อก็จะมีทั้งถูกและแพง ล่าสุดสินค้า 80 บาทส่งขนาดมาผิดไม่สามารถนำมาใช้งานได้ (สั่ง 1.8เมตร ได้ 1.6เมตร)
ต้องทำเรื่องคืนเงิน คืนสินค้า เสียค่าเดินทาง 35 ได้คืนมาจริงๆ แค่45 บาท เสียเวลาไปอีกครึ่งชม.กว่า
บางครั้งซื้อของมา 30-40 บาทนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย การคืนสินค้าไม่คุ้มแทบจะไม่ได้เงินคืนแถมเสียเงินเพิ่มอีก
ไม่รู้ว่าส่วนนี้เป็นช่องทางที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางจงใจใน shopee ใช้ในการส่งสินค้า แบบผิดๆ หรือไม่ได้คุณภาพมาหรือป่าวเพราะยังไงก็คิดว่าผู้ซื้อไม่คืนแน่ๆ เพราะไม่คุ้ม
สรุป ปัญหาใหญ่ๆที่เจอเลยคือได้ของไม่ตรง แต่คืนก็ไม่คุ้ม เพราะเสียค่าเดินทาง/เสียเวลา กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริง ก็ฝากมาพิจารณาในการตัดสินใจการศื้อสินค้าครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้