คิดว่า mr.queen ตั้งใจจบแบบนี้แต่แรก หรือ เปลี่ยนตอนจบทีหลังคะ?

อันนี้ที่ตั้ง เพราะมีหลายความเห็นคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลกับที่ ep1-ep19 สื่อมาเท่าไหร่
ตัว ผกก คนสร้างเองก็รู้ จึงสร้าง spin-off มาซัพพอร์ตเรื่องโซยงตัวจริง ถ้ามันสำคัญจริง ควรจะให้อยู่ในเส้นเรื่องหลักมั้ย?

ยังมี plot hole อีกหลายฉากที่ถ้าให้โซยงอยู่ร่วมกับเชฟ แต่ดันไม่กล่าวถึงเลยตลอดเรื่อง ปล่อยให้คนดูอินว่าเป็นเชฟ-ฝ่าบาท แต่มาจบที่โซยง ถ้าเค้าต้องการอย่างนั่นแต่แรก ควรสร้างให้คนดูผูกพันกับโซยงบ้างหรือไม่? แล้วอย่างตอนที่เชฟสลบไป ก็ไม่เคยมีวี่แววของโซยงเลยสักนิด แถมมีฉากที่โซยงจมน้ำไปอีก

เห็นบางคนกล่าวถึงเรื่องสกิลกับความทรงจำที่ได้มาหลังนอนเป็นผัก คือมีวิญญาณโซยงอยู่ จริงหรือ ? ความทรงจำไม่ได้กลับมาในครั้งเดียวนะคะ มันค่อยๆกลับมาทีละนิด และจะกลับมาตอนสัมผัสกับสิ่งนั้น แถมเชฟยังต้องดำไปในน้ำเพื่อรื้อฟื้นความทรงจำอีก สกิลที่ได้มาก็มาจากการสัมผัสด้วยเหมือนกัน เค้าตั้งใจให้เกี่ยวกับวิญญาณโซยงจริงหรือเปล่า

ความรู้สึกรักเป็นของโซยงไม่ใช่บงฮวานจริงหรอ? อันนี้เราตอบไม่ได้ แต่มั่นใจว่าความสัมพันธ์ของเชฟกับฝ่าบาทค่อยๆพัฒนาเป็นความรักจริงๆ โดยที่ไม่เกี่ยวกับโซยงแน่นอน คนดูหลายคนก็รู้สึกได้เหมือนกัน ไปดูตั้งแต่ ep15 ก็รู้สึกได้ แล้วถ้าโซยงจะออกมาแค่ตอนรักกับฝ่าบาทนี่เห็นแก่ตัวไปนะ ตอนลำบากไม่ออกมาช่วยงงี้ เพราะฉะนั้นเราขอเชื่อว่าความรู้สึกเป็นของเชฟนั่นแหละ

มี 2 ฉาก ที่เชฟพูดว่า โซยงคนนั้นตายไปแล้ว พูดกับพระเอกและบยองอิน ยิ่งตอนบยองอินก็คือชัดนะว่า ไม่มีความรู้สึกของโซยงปนอยู่เลยอ่ะ

เราจึงคิดว่าพอมันเป็นประเด็น ชช เค้าอาจจะต้องเปลี่ยนสิ่งที่เค้าต้องการสร้างมาแต่แรกเพื่อให้เข้ากับสังคมเกาหลี โดยจบเป็นชายหญิงอย่างสมบูรณ์ โดยการให้มีโซยงตัวจริงขึ้นมา และมันเลยทำให้คนดูบางส่วนเกิดความ อิหยังวะ ? ในตอนจบเช่นเรา และซึมเพราะสงสารเชฟ 555

บางคนให้ไปดูตอนพิเศษสิ เชฟอยากกลับร่างนะ  ก็เราบอกตอนต้นแล้วว่า เค้าสร้างตอนพิเศษเพื่อมาซัพพอร์ตตอนจบโดยเฉพาะอยู่แล้วว

เป็นคหส่วนตัวนะคะ เห็นต่างได้ไม่เป็นไรค่า^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่