[CR] การเข้าใช้บริการ ศูนย์นิสสัน "สยามนิสสัน รถดีพระราม 2 จำกัด สาขาพระราม 2"

ขอแชร์ประสบการณ์จริงในการเข้าใช้บริการศูนย์นี้เป็นการทำงานที่มั่วมาก ไม่เคยคิดว่าศูนย์ใหญ่จะมีการทำงานมั่วมากขนาดนี้พูดได้คำเดียวว่าผิดหวัง!!
เรื่องมีอยู่ว่า :
เข้าให้บริการเช็คระยะ ‘ย้ำแค่เช็คระยะ’ 50,000 โล ให้คนขับนำเข้าไป ภายในวันนั้น พนักงานโทรหาเรา ให้เปลี่ยนจุดโน้นที่จุดนี้ที เราเองก็เปลี่ยนตามที่เขาแนะนำหมด รอบแรกรอบที่สองเราก็โอเคอยู่นะ แต่พนักงานโทรมาถึงรอบสามเราเริ่มรู้สึกลำคาน และถามไปว่าที่คุณจะให้เปลี่ยนนี้มันครบแล้วหรือยัง พนักงานแจ้งว่าครบแล้วค่ะ วันนี้จากครั้งแรกแจ้งว่าค่าใช้จ่ายประมาณ 6พัน ตอนจบ จบที่หมื่นกว่า ย้ำว่ารถใช้งานได้ปกติมากยังแอบเเปลกใจว่า ของที่ดีๆรวมใจกันต้องเปลี่ยนในวันนี้จริงหรอ ตอนจบเราเองก็ให้เขาเปลี่ยนตามที่แจ้งมาให้หมดเพราะรถเราใช้ มีแค่ผู้หญิงและเด็ก หลังจากการเช็คระยะ[เข้าไปครั้งแรก 30/12/2020] ภายในเดือนกว่า ปัญหามาเรื่อยๆ 
[จากการขอข้อมูลย้อนหลัง จาการรายละเอียดการเช็คระยะหน้าปัดรถขึ้น 50,000โล รายละเอียดที่ทางศูนย์ส่งมาดันแจ้งว่าเช็คระยะ 60,000โล ไม่เข้าใจว่าแค่เช็คระยะจากหน้าปัดยังจดข้อมูลของลูกค้าผิดเลย เราจะมั่นใจในการให้บริการของศูนย์นี้ยังไง]อันนี้เป็นข้อสงสัยนะคะ 

เลขไมล์ เช็คเมื่อ 18/2/2021

รูปด้านบนพึ่งมาเห็นจากการขอข้อมูลแต่มาเริ่มปัญหาจริงๆจากการใช้งานหลังจากเช็คระยะ
จุดแรก เบรคหลัง [เข้าซ่อมวันที่ 7/1/2021]
อันนี้ได้ของฝากจากการเช็คระยะมากจากศูนย์รอบที่1 เบรคหลังเสียดังหนักมาก. เอารถกลับเข้าไป
พนักงานศูนย์แจ้งว่า : ต้องเสียค่าเจียจานเบรค
เราเลยถามว่า : ครั้งแรกที่คุณโทรมาหลายๆครั้งทำไมคุณไม่บอก เราอุส่าห์ถามว่ามีจุดไหนที่ต้องแก้อีกที ทางพวกคุณแจ้งว่าไม่มี ตอนหลังบอกว่าต้องมีคชจ เพิ่ม ตอนนั้นเราเองก็ไม่ยอม เพราะรถเราปกติ ออกมาดันมีปัญหา พนักงานแจ้งซ่อมกลับมาว่าเพราะเป็นช่วงปีใหม่ ศูนย์ปิดเร็ว..คือมันเกี่ยวอย่างไรกับการตรวจสอบรถอะคะ..?? หลังจากคุยกับพนักงานแจ้งซ่อมแล้ว เราเลยถามว่าใครประเมินขอคุยด้วยหน่อย เขาเลยส่งให้หัวหน้าช่าง หัวหน้าช่างแจ้งว่า รถคุณเอาเข้าศูนย์มายัง(อันนี้ ทำให้เรา งง มากกว่าเดิม คือถ้าคุณยังไม่ตรวจจะประเมินให้เราได้ไง ว่าต้องเจียจาน) สรุปคุยไปคุยมาศูนย์ทำให้ แต่ต้องรอทั้งวัน สำหรับการเจียจาน
ศูนย์เเจ้งว่า เขาต้องไปเข้าศูนย์ อื่น ศูนย์เขาไม่มีเครื่องมือสำหรับการเจียจาน. จริงหรอศูนย์ใหญ่ขนาดนี้  แล้วไม่มีเครื่องมือ และจะมีบริการเปลี่ยนผ้าเบรคเพื่อ??...ถ้ารู้ว่าเปลี่ยนผ้าเบรคอาจจะต้องมีปัญหาเรื่องจานเบรค!!~

กลับมารอบแรกได้ของฝากกลับมาอีก
จุดสอง กลับมาเป็นเบรคหน้า เสียงดังกว่าเบรคหลัง[เราเลยตรวจสอบตามรายละเอียดที่ได้แจ้งว่าเขาได้เข้าไปยุ่งกับเบรคหน้า ทั้งที่ไม่มีปัญหา..ทำทำไม งง??]
กลับไปซ่อมอีก หาย(ใช้เวลา 2ชั่วโมง) ครั้งแรกใช้เวลา1วัน คืออะไร????

กลับมาได้ของฝากรอบที่สาม
เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่รถพุ่ง เหยียบเบรคและรถสั่น (แต่สั่นเบา) เราคิดว่าพื้นถนนสั่นเพราะทำทาง(แถวบ้านเราทำถนนเยอะมากและเราไม่ค่อยขับรถเท่าไหร่ จึงไม่ได้แจ้งศูนย์กลับไปว่ารถไม่ปกติ จนมีวันนึ่ง(ซึ่งจากรายละเอียด ไม่ถึง 2 อาทิตย์) เราขับออกไปรถสั่นตลอดทางและขึ้นไฟเหลือง
ครั้งนี้เราไปที่ศูนย์กับคนขับ

เราได้รับคำตอบจากศูนย์ว่าไม่เกี่ยวกับเขาเป็นคนละปัญหาจากการเช็คระยะครั้งแรก
ทางศูนย์ตีมาว่าถ้าปัญหาครั้งที่สามเกิดทำไมไม่เเจ้งเขาในวันนั้น เราก็อยากจะบอกกับเขาให้เข้าใจว่า
1.บ้านเรากับที่ทำงานคือที่เดียวกัน ลูกเราเรียนซอยข้างบ้าน เราเดินไปส่งลูกที่โรงเรียน แฟนเรามีคนอีกคัน รถนี้ให้แค่เราใช้เพื่อพาลูกไปเรียนพิเศษ หรือไปแค่ซื้อของเข้าบ้าน(จะขับออกคือเสาร์และอาทิตย์)
2.บ้านเรามีคนขับแต่เขาขับให้แฟน นี้เราก็ฝากเขาไปซ่อมทุกครั้ง(เว้นแต่ครั้งที่3ที่เราไปกับคนขับด้วย)
3.อาการรถพุ่ง เราถามคนขับเราที่เอาเข้าไปซ่อม  เขาบอกว่าช่างจูนให้ อาการเหยียบเบรคเครื่องสั่น เป็น แต่เบามาก เราเองก็ไม่นึกว่ามันจะเป็นปัญหา
4.เราไว้ใจทางศูนย์ว่าไม่มั่ว การแก้อาการนี้2รอบแล้ว เราคงมโนเอง..คงไม่น่ามีปัญหาในรอบที่3อีก
5.ตอนจบงานช่างโทรมาว่ามีอะไรกลับมาได้ ผมรับผิดชอบอยู่แล้ว 
6.งานเรามี. การที่รถมีปัญหาไม่ได้เข้าได้เลย ต้องนัดวันนู้นนี้ คนขับที่เขาเอารถเราเข้าไป หน้าที่หลักคืองานแฟน ไม่ใช้งานเรา เราก็ต้องหาช่วงเวลาที่แฟนเราไม่ไปไหนและทางศูนย์ว่าง มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
7. การที่อาการเสียไม่ชัดเจน(คนขับที่จะเอารถเข้าไปเขาก็ไม่รู้อาการ) คนใช้อย่างเราก็ต้องเข้าไปเอง คำถามทำงานจันถึงศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ดูลูก เราเองมองว่าปัญหาไม่ได้หนักมากเลยไม่ได้นัดเข้าไป แค่บ่นๆถามๆ แต่ยอมรับความรู้เรื่องรถไม่มีเลย มีแต่ใช้เป็น และเราเองก็ไม่ได้ใช้บ่อย เลยมองว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร
พออาการชัดเจนเราแจ้งไป ย้ำว่าในช่วงไม่ถึงเดือนหลังจากการซ่อมครั้งที่สอง(วันที่ 7 -วันที่ 21 /1/2021) เราใช้ไม่ถึง 4ครั้ง ระหว่างนั้น) เข้าไปช่างสรุปมาว่า
1.ทำไมไม่แจ้งอาการตั้งแต่ออกจากศูนย์ (ถ้าเขาได้อ่าน ฝากอ่านเเละคิดถึงในมุมของลูกค้าด้วย)
2.อาการที่เป็นไม่เกี่ยวกับที่เขาซ่อมไปครั้งก่อนๆหน้า เขาซ่อมเฉพาะจุดที่เสีย
คำถาม
ถ้าคุณซ่อมเฉพาะจุดที่เสีย ทำไมอาการรถกลับแต่ละครั้งต้องมีอาการเสียอย่างอื่นเพิ่มเติม (มันจะเกิดขึ้นได้ยังไงถ้าคุณไม่ไปยุ่งกับมัน)
อีกทั้งถ้าสังเกตจากรายละเอียดในการซ่อม 21/1/2021 ไม้ยอมแจ้งรายละเอียดในการซ่อม เราไม่คุยแล้วขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าคุณได้ทำอะไรวันที่ 21/1/2021 ทางศูนย์แจ้งว่าทางเราไม่ได้เสียเงิน ทางเขาจะไม่ระบุก็ได้..อย่างงี้ก็ได้??? 


จบท้ายของเราด้วยการสาบานต่อหน้าศาล ในวันที่เราเข้าไปที่ศูนย์
ช่างซ่อมสาบานต่อหน้าศาลว่าถ้าเขายุ่งกับจุดอื่นของรถ (ซ่อมแต่จุดที่มีปัญหา) เขาจะมีอันเป็นไปรวมถึงศูนย์นิสันรสดีด้วย เราเองก็ขอให้เขาได้ตามที่เขาสาบานไว้ด้วยเถิด

ท้ายของท้ายที่สุดถ้าคุณไม่อยากให้รถดีๆของคุณมีปัญหา อย่าเข้าศูนย์นี้ รักและหวังดีกับทุกคน
ชื่อสินค้า:   ศูนย์รถยนต์ นิสสัน รถดี พระราม 2 สาขาพระราม2
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่