อยากสอบถามว่าคนอื่นเคยเจอแบบผมไหมที่รถเข้าศูนย์นานมากๆๆๆ
จนตอนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้ครับ รถผม Honda civic 1.5 turbo rs พอดีคุณพ่อเอาไปชนท้ายรถคันอื่นมา ก็เป็นหนักอยู่แต่ไม่โดนเครื่องยนต์นะครับเพราะรถที่ชนเป็นรถสิบล้อแล้วรถของผมมันเตี้ยเลยเหมือนแค่ฝากระโปรงถกขึ้นไป
-เข้าเรื่องเลยนะครับคือรถชนวันที่ 11 ธันวาคม 2563 ก็เครียกับทางประกันให้ยกรถเข้าศูนย์ประมาณวันที่ 15 ซึ่งเป็นศูนย์ที่ผมไปออกรถคันนี้มา คือศูนย์ฮอนด้าแห่งหนึ่งของ อำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐม ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของศูนย์แล้วทางศูนย์ก็แจ้งเรื่องนู่นนี้นั้น(ดำเนินการกับประกันรถเรื่องประเมินราคา)
ผมก็โทรไปถามทุกอาทิตย์นะครับว่าทางประกันอนุมัติมายังครับ และเมื่อถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ผมก็ทักไลน์ไปถามทางเซลล์ที่รับเรื่อง(ถ้าผมไม่ทักไปเคเาก็ไม่ทักมาบอกก็ปล่อยให้เรารอไปอย่างนั้น)เค้าก็บอกว่า ประกันอนุมัติมาแล้วครับ เดี๋ยวจะดำเนินการสั่งอะไหล่นะครับ ก็คุยกันตกลงกันว่าจะได้รับรถประมาณตันเดือนกุมภาพันธ์ 64 ผมก็ตกลงไป แล้วก็คุยทางไลน์สอบถามเรื่องความคืบหน้าว่าการซ่อมเป็นไงบ้างนางก็ตอบแบบไม่ค่อยเต็มใจที่จะตอบตลอดมาเพราะมีครั้งนึงเราถามนางไปนางบอกว่า”เข้ามาดูที่ศูนย์เองไหมครับ”(เราก็แบบห้ะ!! มันคือหน้าที่ของคุณไม่ใช่หรอที่ต้องดำเนินการ จะให้เราเข้าไปดูเองที่ศูนย์คิดว่ามันควรหรอ?)
ต่อและเมื่อใกล้ถึงวันรับรถ นางก็บอกว่าทางอะไหล่ฮอนด้าแจ้งมาว่า อะไหล่ติดแบล็คออร์เดอร์ขอจะมากลางเดือนมีนาคม 64 แล้วนางก็บอกว่าแต่อะไหล่ทุกอย่างใส่หมดแล้วเหลือแต่อะไหล่ที่ติดแบล็คออเดอร์ซึ่งมันนานมากสำหรับความคิดเรา เราเลยถามว่าสามารถเร่งได้กว่านี้ไหม นางก็บอกว่าจะพยายามครับ ซึ่งเราไม่เคยเห็นในความพยายามของเซลล์ที่ศูนย์นี้เลย เราก็รอมาเรื่อยๆทักไปถามตลอดว่าได้ช่วยเร่งให้รึยังครับ นางก็บอกว่าเร่งมาจนถึงวันที่ 8 แล้วครับของจะลงวันที่8มีนาคม ซึ่งก็ยังนานอยู่ดี และมีพี่แนะนำมาว่าให้โทรไปร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ฮอนด้าเราก็อธิบายให้คซต.ฟังถึงเรื่องราวว่าเป็นมายังไง สรุปก็คือวางสายไปสักพักเซลล์ที่รับเรื่องรถเราทักมาบอกว่าทางศูนย์ใหญ่แจ้งมาว่าของจะลงภายในอาทิตย์นี้ครับ(ซึ่งแปลว่าที่ผ่านมาเซลล์ไม่เคยเร่งให้เราเลยถ้าเราไม่โทรไปคอลเซ็นเตอร์เราก็คงต้องรอตามกำหนดที่นางบอก)และนางก็บอกว่าจะใช้เวลาซ่อมอีก 1 อาทิตย์ ซึ่งเครื่องยนต์ทุกอย่างก็ประกอบเสร็จแล้วเหลือแค่ใส่อะไหล่ชิ้นนั้นเพราะนางเคยส่งรูปมาให้ดูว่าเหลือแค่ใส่อะไหล่ชิ้นนั้นเราก็แบบเอิ่มมม ทำไมเราอุตส่าห์เร่งให้ของมาด้วยตัวเองแล้วยังต้องมารอความดองงานเพิ่มไปอีกจนตอนนี้รอถึงวันที่จะไปรับรถแล้วคือเหมือนเราดำเนินการเองอะเพราะศูนย์แทบไม่ทำอะไรเลย เห้ออออคือแบบเราจะไม่มีวันเข้าศูนย์นั้นอีกต่อไปเพราะ พนง.ไม่ใส่ใจลูกค้า แถมยังดองงาน ทักไปทีไรก็ตอบแบบไม่เต็มใจ
ปล.ไม่รู้นะครับว่า ลค. ท่านอื่นเจอแบบเราไหมแต่นี้คือสิ่งที่เราเจอจากการซ่อมศูนย์นี้
(ประกันที่ใช้คือประกันของธนชาติซึ่งดีมากดำเนินการเร็วอันนี้แนะนำครับ)
รถเข้าซ่อมศูนย์นานขนาดนี้ไหม?
จนตอนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้ครับ รถผม Honda civic 1.5 turbo rs พอดีคุณพ่อเอาไปชนท้ายรถคันอื่นมา ก็เป็นหนักอยู่แต่ไม่โดนเครื่องยนต์นะครับเพราะรถที่ชนเป็นรถสิบล้อแล้วรถของผมมันเตี้ยเลยเหมือนแค่ฝากระโปรงถกขึ้นไป
-เข้าเรื่องเลยนะครับคือรถชนวันที่ 11 ธันวาคม 2563 ก็เครียกับทางประกันให้ยกรถเข้าศูนย์ประมาณวันที่ 15 ซึ่งเป็นศูนย์ที่ผมไปออกรถคันนี้มา คือศูนย์ฮอนด้าแห่งหนึ่งของ อำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐม ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของศูนย์แล้วทางศูนย์ก็แจ้งเรื่องนู่นนี้นั้น(ดำเนินการกับประกันรถเรื่องประเมินราคา)
ผมก็โทรไปถามทุกอาทิตย์นะครับว่าทางประกันอนุมัติมายังครับ และเมื่อถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ผมก็ทักไลน์ไปถามทางเซลล์ที่รับเรื่อง(ถ้าผมไม่ทักไปเคเาก็ไม่ทักมาบอกก็ปล่อยให้เรารอไปอย่างนั้น)เค้าก็บอกว่า ประกันอนุมัติมาแล้วครับ เดี๋ยวจะดำเนินการสั่งอะไหล่นะครับ ก็คุยกันตกลงกันว่าจะได้รับรถประมาณตันเดือนกุมภาพันธ์ 64 ผมก็ตกลงไป แล้วก็คุยทางไลน์สอบถามเรื่องความคืบหน้าว่าการซ่อมเป็นไงบ้างนางก็ตอบแบบไม่ค่อยเต็มใจที่จะตอบตลอดมาเพราะมีครั้งนึงเราถามนางไปนางบอกว่า”เข้ามาดูที่ศูนย์เองไหมครับ”(เราก็แบบห้ะ!! มันคือหน้าที่ของคุณไม่ใช่หรอที่ต้องดำเนินการ จะให้เราเข้าไปดูเองที่ศูนย์คิดว่ามันควรหรอ?)
ต่อและเมื่อใกล้ถึงวันรับรถ นางก็บอกว่าทางอะไหล่ฮอนด้าแจ้งมาว่า อะไหล่ติดแบล็คออร์เดอร์ขอจะมากลางเดือนมีนาคม 64 แล้วนางก็บอกว่าแต่อะไหล่ทุกอย่างใส่หมดแล้วเหลือแต่อะไหล่ที่ติดแบล็คออเดอร์ซึ่งมันนานมากสำหรับความคิดเรา เราเลยถามว่าสามารถเร่งได้กว่านี้ไหม นางก็บอกว่าจะพยายามครับ ซึ่งเราไม่เคยเห็นในความพยายามของเซลล์ที่ศูนย์นี้เลย เราก็รอมาเรื่อยๆทักไปถามตลอดว่าได้ช่วยเร่งให้รึยังครับ นางก็บอกว่าเร่งมาจนถึงวันที่ 8 แล้วครับของจะลงวันที่8มีนาคม ซึ่งก็ยังนานอยู่ดี และมีพี่แนะนำมาว่าให้โทรไปร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ฮอนด้าเราก็อธิบายให้คซต.ฟังถึงเรื่องราวว่าเป็นมายังไง สรุปก็คือวางสายไปสักพักเซลล์ที่รับเรื่องรถเราทักมาบอกว่าทางศูนย์ใหญ่แจ้งมาว่าของจะลงภายในอาทิตย์นี้ครับ(ซึ่งแปลว่าที่ผ่านมาเซลล์ไม่เคยเร่งให้เราเลยถ้าเราไม่โทรไปคอลเซ็นเตอร์เราก็คงต้องรอตามกำหนดที่นางบอก)และนางก็บอกว่าจะใช้เวลาซ่อมอีก 1 อาทิตย์ ซึ่งเครื่องยนต์ทุกอย่างก็ประกอบเสร็จแล้วเหลือแค่ใส่อะไหล่ชิ้นนั้นเพราะนางเคยส่งรูปมาให้ดูว่าเหลือแค่ใส่อะไหล่ชิ้นนั้นเราก็แบบเอิ่มมม ทำไมเราอุตส่าห์เร่งให้ของมาด้วยตัวเองแล้วยังต้องมารอความดองงานเพิ่มไปอีกจนตอนนี้รอถึงวันที่จะไปรับรถแล้วคือเหมือนเราดำเนินการเองอะเพราะศูนย์แทบไม่ทำอะไรเลย เห้ออออคือแบบเราจะไม่มีวันเข้าศูนย์นั้นอีกต่อไปเพราะ พนง.ไม่ใส่ใจลูกค้า แถมยังดองงาน ทักไปทีไรก็ตอบแบบไม่เต็มใจ
ปล.ไม่รู้นะครับว่า ลค. ท่านอื่นเจอแบบเราไหมแต่นี้คือสิ่งที่เราเจอจากการซ่อมศูนย์นี้
(ประกันที่ใช้คือประกันของธนชาติซึ่งดีมากดำเนินการเร็วอันนี้แนะนำครับ)