สืบเนื่องจากผมได้ขายสินค้ากับทางแอพสีส้ม มาระยะ 3-4 เดือน และได้มาตรวจสอบคำสั่งที่เสร็จสิ้นแล้วจาก
ผลปรากฏว่า ค่ายส้มมีการคิดค่าขนส่งที่ผิดพลาดไปพอสมควร
ผมจึงได้ประสานงานกับทีมงานเพื่อสอบถามและแก้ไขถึงปัญหาของการผิดพลาด
ซึ่งพบว่าในเบื้องต้น น้ำหนักสินค้า ที่เรากรอก ไม่ตรงกับของจริง คือ
สินค้าผมปริมาตรสุทธิ 1 ลิตร ซึ่งรวมบรรจุภัณฑ์ แล้วน้ำประประมาณ 1.6 kg ผมก็ใส่น้ำหนักไป 1.6 kg กว้างยาวสูงตามไซต์ที่วัด คือ 30 x 25 x 20 cm
แต่ในบางครั้งการห่อหุ้มอาจจะมีน้ำหนักมากว่านั้น ปรับอยู่ประมาณ 2-3 รอบ จนต้องใส่น้ำหนักอยู่ที่ 1.9kg ค่าขนส่งเริ่มนิ่ง (ไม่คิดค่าขนส่งเพิ่มจากผู้ขาย)
---- หากใส่น้ำหนักเยอะมากเกินไป ทางค่ายส้มจะส่งมาให้เราปรับน้ำหนักลง โดยแจ้งว่าเราใส่น้ำหนักเกินจริง
----- หากใส่น้ำหนักน้อยไป ทางค่ายส้มจะหักเงินส่วนเกินจากค่าขนส่งจากผู้ขาย ....
ซึ่งสินค้าผมตัวเดียว แต่ถูกคิดค่าขนส่ง ต่างกัน เข้าใจอาจจะมีเรื่องระยะทาง ต่างจังหวัด เขต กทม เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
แต่การคิดจากระบบ ก็ยังหาแนวทางที่เหมือนกันไม่ได้ เช่น
บางอัน ส่ง ตวจ กทม ไม่โดนคิดค่าส่งจากผู้ขาย
แต่บางออเดรอ์ ตวจ กทม โดนคิด ผม ยังงง และยังหาคำตอบไม่ได้จาก พนักงานของเขาว่า ตกลงเขาคิดยังไง
ตารางที่เขาชอบให้อ่าน ตรงเฉพาะส่วนที่ไม่มีปัญหา แต่ส่วนที่มีปัญหา ตารางที่เขาให้ไม่ตรง ผมก็ไม่ทราบว่าเขาไปเอาหลักการคิดมาจากไหน

หลังจากนั้น ช่วงเดือนที่ 3 ปัญหาค่าขนส่ง ที่พบเจอ ก็ได้เคลม ปกติ และผลที่ได้คือ เราได้เงินคืน มาส่วนหนึ่ง
ต่อมาเดือนที่ 4 ทางร้านได้มาตรวจสอบออเดอร์ที่เสร็จสิ้น ปรากฏว่า ในบางคำสั่งซื้อ ทางค่ายส้มคิดค่าขนส่งจากผู้ขายเพิ่มผมได้ทำเรื่องเคลมค่าขนส่งจำนวน 30 รายการ
ซึ่งผลการพิจารณาต้องรอดดูจากค่ายส้มอีกที แต่ในเบื้องต้นผมได้คุยกับทาง Callcenter ได้ผลคำตอบแบบนี้ครับ
ผมแค่อยากแก้ปัญหาให้มันยั่งยืน เวลาตรวจสอบแล้ว ผ่านๆ ๆ ไม่ใช่ว่าตรวจสอบแล้วเจอ >> ร้องเรียน>>> เคลมคืน ทำวนๆ อยู่แบบนี้
เรียกว่า เผลอ ไม่ได้เผลอตรวจ แล้วเจอ ทุกที
หรือท่านใดมีคำแนะนำชี้แนะ ยังไง หรือแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไร ยินดีรับฟังครับ
สิ่งที่ผมพิมพ์ มาจากประสบกาณ์โดยตรง อาจจะมีผิดถูก ผิดพลาด แนะนำกันได้ครับ
ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่าน ผมอาจจะเขียน งง งงวนๆ หน่อยนะ
ขอบคุณครับ
แบ่งปันประสบการณ์ เตือนภัย ผู้ขายสินค้าใน แอพสีส้ม
ผลปรากฏว่า ค่ายส้มมีการคิดค่าขนส่งที่ผิดพลาดไปพอสมควร
ผมจึงได้ประสานงานกับทีมงานเพื่อสอบถามและแก้ไขถึงปัญหาของการผิดพลาด
ซึ่งพบว่าในเบื้องต้น น้ำหนักสินค้า ที่เรากรอก ไม่ตรงกับของจริง คือ
สินค้าผมปริมาตรสุทธิ 1 ลิตร ซึ่งรวมบรรจุภัณฑ์ แล้วน้ำประประมาณ 1.6 kg ผมก็ใส่น้ำหนักไป 1.6 kg กว้างยาวสูงตามไซต์ที่วัด คือ 30 x 25 x 20 cm
แต่ในบางครั้งการห่อหุ้มอาจจะมีน้ำหนักมากว่านั้น ปรับอยู่ประมาณ 2-3 รอบ จนต้องใส่น้ำหนักอยู่ที่ 1.9kg ค่าขนส่งเริ่มนิ่ง (ไม่คิดค่าขนส่งเพิ่มจากผู้ขาย)
---- หากใส่น้ำหนักเยอะมากเกินไป ทางค่ายส้มจะส่งมาให้เราปรับน้ำหนักลง โดยแจ้งว่าเราใส่น้ำหนักเกินจริง
----- หากใส่น้ำหนักน้อยไป ทางค่ายส้มจะหักเงินส่วนเกินจากค่าขนส่งจากผู้ขาย ....
ซึ่งสินค้าผมตัวเดียว แต่ถูกคิดค่าขนส่ง ต่างกัน เข้าใจอาจจะมีเรื่องระยะทาง ต่างจังหวัด เขต กทม เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
แต่การคิดจากระบบ ก็ยังหาแนวทางที่เหมือนกันไม่ได้ เช่น
บางอัน ส่ง ตวจ กทม ไม่โดนคิดค่าส่งจากผู้ขาย
แต่บางออเดรอ์ ตวจ กทม โดนคิด ผม ยังงง และยังหาคำตอบไม่ได้จาก พนักงานของเขาว่า ตกลงเขาคิดยังไง
ตารางที่เขาชอบให้อ่าน ตรงเฉพาะส่วนที่ไม่มีปัญหา แต่ส่วนที่มีปัญหา ตารางที่เขาให้ไม่ตรง ผมก็ไม่ทราบว่าเขาไปเอาหลักการคิดมาจากไหน
หลังจากนั้น ช่วงเดือนที่ 3 ปัญหาค่าขนส่ง ที่พบเจอ ก็ได้เคลม ปกติ และผลที่ได้คือ เราได้เงินคืน มาส่วนหนึ่ง
ต่อมาเดือนที่ 4 ทางร้านได้มาตรวจสอบออเดอร์ที่เสร็จสิ้น ปรากฏว่า ในบางคำสั่งซื้อ ทางค่ายส้มคิดค่าขนส่งจากผู้ขายเพิ่มผมได้ทำเรื่องเคลมค่าขนส่งจำนวน 30 รายการ
ซึ่งผลการพิจารณาต้องรอดดูจากค่ายส้มอีกที แต่ในเบื้องต้นผมได้คุยกับทาง Callcenter ได้ผลคำตอบแบบนี้ครับ
ผมแค่อยากแก้ปัญหาให้มันยั่งยืน เวลาตรวจสอบแล้ว ผ่านๆ ๆ ไม่ใช่ว่าตรวจสอบแล้วเจอ >> ร้องเรียน>>> เคลมคืน ทำวนๆ อยู่แบบนี้
เรียกว่า เผลอ ไม่ได้เผลอตรวจ แล้วเจอ ทุกที
หรือท่านใดมีคำแนะนำชี้แนะ ยังไง หรือแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไร ยินดีรับฟังครับ
สิ่งที่ผมพิมพ์ มาจากประสบกาณ์โดยตรง อาจจะมีผิดถูก ผิดพลาด แนะนำกันได้ครับ
ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่าน ผมอาจจะเขียน งง งงวนๆ หน่อยนะ
ขอบคุณครับ