เก็บภาษี E-SERVICE ปี 2564 / อัลกอลิทึมเปลี่ยน ค่าโฆษณาแพงขึ้น ลดการมองเห็นเนื้อหา นักสร้างคอนเท็นได้เงินน้อยลง


รูปภาพจาก : https://misterban.com/whatsup
            คิดว่าความน่าจะเป็น จะเป็นเกือบทุกแพทฟอร์ม ที่อัลกอลิทึมเปลี่ยน ค่าโฆษณาแพงขึ้น ลดการมองเห็นเนื้อหา นักสร้างคอนเท็นได้เงินน้อยลง เนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดร้านขายออนไลน์ นักครีเอเตอร์ดิจิทัล ที่คนรุ่นใหม่อยากมีอิสระมากยิ่งขึ้น เกิดการแข่งขันการสร้างเนื้อหาเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม แต่รายได้จะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว
           - ค่าโฆษณาแพงขึ้น เพราะต้องเสียภาษีส่วนหนึ่ง และการแข่งขันการโฆษณามีมากขึ้น และเพื่อแบ่งรายได้ให้กับนักครีเอเตอร์ดิจิทัลที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทจำเป็นต้องหาทางมีกำไรให้มากที่สุดอยู่แล้ว
           - ลดการมองเห็นเนื้อหา อันนี้ชัดเจนสุดที่ทุกคนเคยเจอไม่ว่าจะในเฟจบุ๊คหรือยูทูป ไม่ว่าจะมีผู้ติดตามมากขนาดไหนก็ใช่ว่าเนื้อหาจะเข้าถึงคนจำนวนมากที่ติดตามได้
           - นักสร้างคอนเท็นได้เงินน้อยลง เนื่องจากเด็กสมัยใหม่ อยากมีอิสระมากยิ่งขึ้น คนในครอบครัวเริ่มสนับสนุนมีจะเห็นได้ว่านักครีเอเตอร์เด็กๆมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายจะเป็นคนแบบไหนก็เป็นนักครีเอเตอร์ได้ในยุกนี้ และจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆรายได้ค่าโฆษณาจึงถูกกระจายหารไปเรื่อย 
           *** เป็นแค่เพียงการการเดาส่วนตัวนะครับ ใครมีคราวคิดเห็นแต่งต่าง หรือมุมมองไปในรูปแบบไหนบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่