ย้ายค่ายมือถือจากทรูไปค่ายอื่นเนื่องจากสัญญาณอินเตอร์เนตไม่ดี
วันที่ไปย้ายก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายหมด (รวมทั้งค่าบริการส่วนต่างที่เกิดขึ้นช่วง ส -อา ก่อนที่จะเปลี่ยนค่ายในวันจันทร์)
หลังจากนั้นประมาณ 1เดือน ทรูส่งบิลมาทวงค่าใช้จ่ายส่วนเกินอีกสองร้อยกว่าบาท มีแต่ใบแจ้งว่ามี คชจ ส่วนเกิน แต่ไม่บอกรายละเอียด คชจ
เราไปติดต่อเคาเตอร์ทรู พนักงานพยายามหาข้อมูลว่าเป็น คชจ อะไร แต่ก็ไม่สามารถแจกแจงได้ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายซื้อผ่าน app store ซึ่งตอนมาทำเรื่องย้ายค่าย ยังไม่เรียกเก็บ อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายย้อนหลังไป 1-2เดือน
ซึ่งตอนที่ไปย้ายค้าย ทางพนักงานก็แจ้งว่า บิลที่จะเคลียร์ คชจ เพื่อย้ายค่าย มี คชจ ซื้อ app และก็ คชจ ส่วนเกิน 2วัน (ส-อา) ระหว่างรอเปลี่ยนสัญญาณค่าย ในวันจันทร์ (ทำเรื่องย้ายค่าย วันศุกร์) ให้ลูกค้าชำระให้หมด ซึ่งเราก็ชำระหมดแล้ว
แต่ตอนนี้มีบิลมาเรียกเก็บอีก
ลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าใช้จ่ายที่ยังไม่ได้จ่ายจริงๆ ถ้าพนักงานแจกแจงรายละเอียดได้
เสียเวลานั่งรอค้นหาข้อมูลครึ่ง ชม ไม่ได้คำตอบ ได้แต่คำนวนนั่นนี่ให้ดู แต่ตัวเลขบวกๆ ลบๆ มันก็ไม่ใช่ตัวเลขที่เรียกเก็บว่าเป็น คชจ ค้างจ่าย
สรุปว่า พนักงานขอเวลาไปเช็ค กดๆ เครื่องคิดเลข บวกลบคูณหารเอง เพราะในระบบไม่สามารถตรวจสอบได้ ถ้าทราบแล้วจะโทรมาบอก
ปัญหาบิลเรียกเก็บค่ายนี้ เจอมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ไม่ไหว ถ้าไม่ชัดเจน ก็เลิกใช้บริการอินเตอร์เนตบ้าน และ เบอร์อื่นๆ ที่ใช้ ก็ไม่เอาแล้ว
รอคำตอบอีกสองวัน จะไปจ่ายสองร้อยกว่าบาทที่โดนเรียกเก็บหลังจากย้ายค่าย
ไม่ว่าคำตอบจะชัดเจนหรือไม่ ก็ต้องยอมจ่าย เพราะกลัวๆ โดนฟ้อง (เพราะสะอึกกับคำถามพนักงานจัดคิวหน้าร้าน “ติดต่อบิลค้างชำระหรือว่าหมายฟ้องคะ”)
บิลค่าบริการ True มีปัญหา
วันที่ไปย้ายก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายหมด (รวมทั้งค่าบริการส่วนต่างที่เกิดขึ้นช่วง ส -อา ก่อนที่จะเปลี่ยนค่ายในวันจันทร์)
หลังจากนั้นประมาณ 1เดือน ทรูส่งบิลมาทวงค่าใช้จ่ายส่วนเกินอีกสองร้อยกว่าบาท มีแต่ใบแจ้งว่ามี คชจ ส่วนเกิน แต่ไม่บอกรายละเอียด คชจ
เราไปติดต่อเคาเตอร์ทรู พนักงานพยายามหาข้อมูลว่าเป็น คชจ อะไร แต่ก็ไม่สามารถแจกแจงได้ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายซื้อผ่าน app store ซึ่งตอนมาทำเรื่องย้ายค่าย ยังไม่เรียกเก็บ อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายย้อนหลังไป 1-2เดือน
ซึ่งตอนที่ไปย้ายค้าย ทางพนักงานก็แจ้งว่า บิลที่จะเคลียร์ คชจ เพื่อย้ายค่าย มี คชจ ซื้อ app และก็ คชจ ส่วนเกิน 2วัน (ส-อา) ระหว่างรอเปลี่ยนสัญญาณค่าย ในวันจันทร์ (ทำเรื่องย้ายค่าย วันศุกร์) ให้ลูกค้าชำระให้หมด ซึ่งเราก็ชำระหมดแล้ว
แต่ตอนนี้มีบิลมาเรียกเก็บอีก
ลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าใช้จ่ายที่ยังไม่ได้จ่ายจริงๆ ถ้าพนักงานแจกแจงรายละเอียดได้
เสียเวลานั่งรอค้นหาข้อมูลครึ่ง ชม ไม่ได้คำตอบ ได้แต่คำนวนนั่นนี่ให้ดู แต่ตัวเลขบวกๆ ลบๆ มันก็ไม่ใช่ตัวเลขที่เรียกเก็บว่าเป็น คชจ ค้างจ่าย
สรุปว่า พนักงานขอเวลาไปเช็ค กดๆ เครื่องคิดเลข บวกลบคูณหารเอง เพราะในระบบไม่สามารถตรวจสอบได้ ถ้าทราบแล้วจะโทรมาบอก
ปัญหาบิลเรียกเก็บค่ายนี้ เจอมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ไม่ไหว ถ้าไม่ชัดเจน ก็เลิกใช้บริการอินเตอร์เนตบ้าน และ เบอร์อื่นๆ ที่ใช้ ก็ไม่เอาแล้ว
รอคำตอบอีกสองวัน จะไปจ่ายสองร้อยกว่าบาทที่โดนเรียกเก็บหลังจากย้ายค่าย
ไม่ว่าคำตอบจะชัดเจนหรือไม่ ก็ต้องยอมจ่าย เพราะกลัวๆ โดนฟ้อง (เพราะสะอึกกับคำถามพนักงานจัดคิวหน้าร้าน “ติดต่อบิลค้างชำระหรือว่าหมายฟ้องคะ”)