สวัสดีครับ พอดีอยากมีเรื่องสอบถามผู้ที่มีประสบการณ์การขอสินเชื่อ Speedy loan ทุกท่าน
(หรือสินเชื่อบุคคลอื่นๆก็ได้ครับ)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการเงินประมาณ 100,000 บาท เลยไปสมัครสินเชื่อ Speedy loan กับ SCB
ทีนี้มันมีให้สมัครในแอพ SCB easy ก็จริง แต่กลัวจะได้ข้อมูลไม่ครับรวมถึงอัตราดอกเบี้ยพิเศษ (เพราะรับเงินเดือนกับทางธนาคาร)
จึงนำเอกสารต่างๆไปสมัครที่สาขา เมื่อวันที่9 ก.พ. 2564
โดยได้ทำการขอวงเงินไป 120,000 ผ่อนชำระ 18งวด ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำจากจนท. ว่าให้ลองสมัครในแอพดู ซึ่งจนท.ก็ได้ทำการสมัครให้จากมือถือของผม แต่จนท.ก็ดูเหมือนไม่แน่ใจ เพราะเค้าตรวจสอบข้อมูลให้ ว่าจริงๆมันควรได้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (14.99%) แต่แอพขึ้นว่า 25% เนื่องจากรับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร แต่ในแอพไม่มีช่องให้กรอก code จนท.จึงลองโทรไปถาม call center โดย call center บอกว่า ให้สมัครเข้ามาก่อน แล้วเหมือนระบบมันจะตรวจสอบเอง ว่าได้รับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร ก็เลยกดสมัครไป และจนท.ก็ได้ให้กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มเผื่อไว้ด้วย เผื่อสมัครผ่านแอพแล้วมีปัญหา อีกทั้งจนท.ยังแต้งว่า ถ้ามีจนท.call centerโทรมาแต้งผล แล้วดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามที่จนท.ที่สาขาแจ้ง ให้บอกไปว่าเรารับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร
ต่อมาเมื่อวาน (10 ก.พ. 2564) ได้ลองเข้าไปเช็คสถานะการอนุมัติในแอพ ตอน 10โมง พลว่าอยู่ระหว่างการอนุมัติ ก็เลยคิดว่าน่าจะรออีกหลายวัน แต่ก็ได้รับ sms แจ้งผลอนุมัติเข้ามาตอนประมาณ 2ทุ่ม ของวันที่10เลย โดยแจ้งว่าได้รับอนุมัติวงเงินแค่ 93,000 แต่ในsma ไม่ได้แต้งอัตราดอกเบี้ย เลยลองเข้าไปดูในแอพ ปรากฎว่าดอกเบี้ยขึ้นว่า 25%ซึ่งมันไม่ตรงกับที่ได้รับข้อมูลไง้
วันนี้ (11 ก.พ. 2564) จึงได้ทำการติดต่อไปที่จนท.สาขาอีกครั้ง เค้าก็แจ้งว่าจะดำเนินเรื่องให้ ซึ่วเค้าส่งอีเมลล์ไปถามแล้ว (เหมือนเค้าสามารถรู้ชื่อคนอนุมัติได้แล้วส่งอีเมลล์ไปถามคนที่อนุมัติ) ซึ่งเค้าบอกรอคำตอบอยู่ เดี๋ยวจะแจ้งอีกที
แต่ส่วนตัวเริ่มรู้สึกร้อนใจ จึงลองโทรไปถาม call center ด้วยตัวเอง แต่ได้รับคำตอบประมาณว่าที่ดอกเบี้ยมัน25% เพราะบริษัทที่ผมทำงาน ไม่ได้เป็นเครือข่ายกับธนาคาร พอฟังแล้วแบบเสียความรู้สึกมากๆ ทั้งๆที่ทางwebsite ก็ไม่เห็นมีระบุแจ้งว่าต้องเป็นบริษัทเครือข่าย จนท.สาขาก็ไม่ได้แจ้ง
คือสงสัยว่ามันต้อมีกฏเกณฑ์แบบนี้ด้วยเหรอ ทั้งๆที่ก็เป็นลูกค้าไว้วางใจทำธุรกรรมกับธนาคารมาโดยตลอด ตั้งแต่ตอนเด็ก ตอนเรียน จนถึงตอนนี้ที่รับเงิน และจนท.call center ก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลืออะไรเลย
ไม่ทราบว่าเราสามารถ ทำเรื่องขอลดอัตราดอกเบี้ยหรือมีช่องทางไหนร้องเรียนหรือได้เปล่า รู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบผู้บริโภคมากๆครับ😡
- จนท.สาขาที่ให้ข้อมูลก็ให้การแนะนำช่วยเหลือดีอยู่ ทั้งนี้จะติดต่อจนท.อีกครั้งครับ
SCB Speedy loan แบบนี้ก็ได้เหรอ
(หรือสินเชื่อบุคคลอื่นๆก็ได้ครับ)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการเงินประมาณ 100,000 บาท เลยไปสมัครสินเชื่อ Speedy loan กับ SCB
ทีนี้มันมีให้สมัครในแอพ SCB easy ก็จริง แต่กลัวจะได้ข้อมูลไม่ครับรวมถึงอัตราดอกเบี้ยพิเศษ (เพราะรับเงินเดือนกับทางธนาคาร)
จึงนำเอกสารต่างๆไปสมัครที่สาขา เมื่อวันที่9 ก.พ. 2564
โดยได้ทำการขอวงเงินไป 120,000 ผ่อนชำระ 18งวด ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำจากจนท. ว่าให้ลองสมัครในแอพดู ซึ่งจนท.ก็ได้ทำการสมัครให้จากมือถือของผม แต่จนท.ก็ดูเหมือนไม่แน่ใจ เพราะเค้าตรวจสอบข้อมูลให้ ว่าจริงๆมันควรได้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (14.99%) แต่แอพขึ้นว่า 25% เนื่องจากรับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร แต่ในแอพไม่มีช่องให้กรอก code จนท.จึงลองโทรไปถาม call center โดย call center บอกว่า ให้สมัครเข้ามาก่อน แล้วเหมือนระบบมันจะตรวจสอบเอง ว่าได้รับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร ก็เลยกดสมัครไป และจนท.ก็ได้ให้กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มเผื่อไว้ด้วย เผื่อสมัครผ่านแอพแล้วมีปัญหา อีกทั้งจนท.ยังแต้งว่า ถ้ามีจนท.call centerโทรมาแต้งผล แล้วดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามที่จนท.ที่สาขาแจ้ง ให้บอกไปว่าเรารับเงินเดือนผ่านทางธนาคาร
ต่อมาเมื่อวาน (10 ก.พ. 2564) ได้ลองเข้าไปเช็คสถานะการอนุมัติในแอพ ตอน 10โมง พลว่าอยู่ระหว่างการอนุมัติ ก็เลยคิดว่าน่าจะรออีกหลายวัน แต่ก็ได้รับ sms แจ้งผลอนุมัติเข้ามาตอนประมาณ 2ทุ่ม ของวันที่10เลย โดยแจ้งว่าได้รับอนุมัติวงเงินแค่ 93,000 แต่ในsma ไม่ได้แต้งอัตราดอกเบี้ย เลยลองเข้าไปดูในแอพ ปรากฎว่าดอกเบี้ยขึ้นว่า 25%ซึ่งมันไม่ตรงกับที่ได้รับข้อมูลไง้
วันนี้ (11 ก.พ. 2564) จึงได้ทำการติดต่อไปที่จนท.สาขาอีกครั้ง เค้าก็แจ้งว่าจะดำเนินเรื่องให้ ซึ่วเค้าส่งอีเมลล์ไปถามแล้ว (เหมือนเค้าสามารถรู้ชื่อคนอนุมัติได้แล้วส่งอีเมลล์ไปถามคนที่อนุมัติ) ซึ่งเค้าบอกรอคำตอบอยู่ เดี๋ยวจะแจ้งอีกที
แต่ส่วนตัวเริ่มรู้สึกร้อนใจ จึงลองโทรไปถาม call center ด้วยตัวเอง แต่ได้รับคำตอบประมาณว่าที่ดอกเบี้ยมัน25% เพราะบริษัทที่ผมทำงาน ไม่ได้เป็นเครือข่ายกับธนาคาร พอฟังแล้วแบบเสียความรู้สึกมากๆ ทั้งๆที่ทางwebsite ก็ไม่เห็นมีระบุแจ้งว่าต้องเป็นบริษัทเครือข่าย จนท.สาขาก็ไม่ได้แจ้ง
คือสงสัยว่ามันต้อมีกฏเกณฑ์แบบนี้ด้วยเหรอ ทั้งๆที่ก็เป็นลูกค้าไว้วางใจทำธุรกรรมกับธนาคารมาโดยตลอด ตั้งแต่ตอนเด็ก ตอนเรียน จนถึงตอนนี้ที่รับเงิน และจนท.call center ก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลืออะไรเลย
ไม่ทราบว่าเราสามารถ ทำเรื่องขอลดอัตราดอกเบี้ยหรือมีช่องทางไหนร้องเรียนหรือได้เปล่า รู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบผู้บริโภคมากๆครับ😡
- จนท.สาขาที่ให้ข้อมูลก็ให้การแนะนำช่วยเหลือดีอยู่ ทั้งนี้จะติดต่อจนท.อีกครั้งครับ