แก๊ง Hermès Reseller ถูกจับด้วยข้อกล่าวหา เหมากระเป๋ากว่าครึ่งสต็อกไปขายต่อ

ข่าวแปลไทยนี้ นำมาจากเว็บ Beverly O อีกทีนะคะ (แก๊ง Hermès Reseller ถูกจับด้วยข้อกล่าวหา เหมากระเป๋ากว่าครึ่งสต็อกไปขายต่อ)
เนื้อหามีอยู่ว่า

แก๊งตามล่าหา Birkin และ กระเป๋า Hermes ถูกตำรวจปารีสจับ ฐานซื้อกระเป๋าไปขายต่ออัพราคา 3 เท่า

รายงานจากเว็บไซต์ Pursebop.com แก๊ง Reseller หรือ ขบวนการหนึ่งในปารีส ได้ถูกกล่าวหาว่าตามล่าซื้อกระเป๋า Hermes เพื่อเอาไปขายทำเงินต่อ เล่นเอาสต็อกกระเป๋าในช็อป Hermes หมดไปกว่าครึ่งของสต็อกที่มีอยู่ ได้ถูกจับแล้วโดยตำรวจปารีส

จากแหล่งข่าว Pursebop แก๊งได้อ้างว่า ได้มีการจ้างผู้หญิง ซึ่งมักจะเลือกคนจากวิทยาลัยการแสดง หรือ คนดัง เซเล็ปจากใน Social Media ที่เป็นคนรวย ให้เข้าไปซื้อกระเป๋า Hermes โดยเฉพาะ เพื่อนำมาขายในราคาสูงกว่าราคาปลีก 3 เท่าของกระเป๋า ซึ่งผู้ดำเนินการแต่ละคนจะได้รับเงินสูงสุดถึง 500 ยูโรเป็นการตอบแทน โดยจะเลือกไปช็อปตามร้านสาขาที่ฝรั่งเศสและในยุโรป ซึ่งเหล่าดารา นักแสดงหญิงเหล่านี้จะพยายามเปลี่ยนร้านสาขา เพื่อหลีกเลี่ยง และ ลดความน่าสงสัย เจ้าหน้าที่สืบสวนรายงานว่าคนในขบวนการมีการพยายามให้เซลล์ในร้านเข้าร่วมขบวนการ
ตำรวจปารีสอ้างว่า แก๊งนี้ สามารถทำเงินได้หนึ่งล้านยูโรต่อเดือน จากแผนการนี้
 
 
ผู้หญิงที่ได้รับคัดเลือกแต่ละคน จะถูกแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าของเหล่า Designer ดัง เพื่อให้ดูหรู รวย สมฐานะ คู่ควรแก่การเป็นลูกค้าชั้นดีของ Hermes และพวกเธอยังได้รับคำสั่งให้สร้างเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมามากมายเป็นสตอรี่ เพื่อให้การซื้อกระเป๋าที่แสนจะยากเย็นเป็นไปได้อย่างแนบเนียนและปลอดภัย เช่น อ้างว่า พวกเธอกำลังตามหา อยากซื้อกระเป๋าให้กับญาติที่กำลังป่วย

ตามรายงานของสื่อฝรั่งเศส แก๊งดังกล่าว มีการเชิญคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของพวกเขาได้ ให้เข้าไปที่โชว์รูมหรูปลอม ๆ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ ร้าน Flagship Store ของ Hermes เพื่อล่อลวงให้ซื้อกระเป๋า และยังมีกระเป๋าอีกส่วนหนึ่งที่คัดสรรมาเพื่อส่งออกไปยังลูกค้าในเอเชียโดยเฉพาะ
ผู้ต้องสงสัยสิบคนถูกควบคุมตัวในสัปดาห์นี้ ซึ่งแก๊งนี้ถูกกล่าวหาว่าทำงานร่วมกับชาวจีน ซึ่งการค้นพบและจับกุมนี้ ถูกดำเนินการต่อเนื่องรวม 8 เดือน โดยตำรวจฝรั่งเศส

กล่าวใน “Le Parisien” (ในส่วน “LaConceria”) หัวหน้าแก๊งกระเป๋านี้ เป็นชาวฝรั่งเศสอายุ 40 ปี ซึ่งตำรวจรู้จักอยู่แล้ว พวกเขาประเมินว่าแก๊งนี้ได้ทำเงินราว ๆ 10 ล้านเหรียญยูโร ภายในเวลา 4 ปี ที่ดำเนินการอุบายนี้ โดยตำรวจฝรั่งเศสรู้ทันแผนการเมื่อปีที่แล้วและเริ่มดำเนินการจับกุมในปลายเดือนมกราคม 2021 พวกเขาถูกกล่าวหาว่า “ฟอกเงิน”

ขบวนการนี้ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มความกังวลให้กับ Hermes ต่อลูกค้าที่เข้ามาซื้อกระเป๋า โดยมีจุดประสงค์เพียงเพื่อนำไปขายต่อ
สำหรับลูกค้า Hermes หากซื้อสินค้าและกระเป๋าในช่วงนี้อ่านใบเสร็จให้ดีดีนะคะ เพราะท้ายใบเสร็จมีระบุไว้จริง ๆ จากช็อปไทยด้วยเช่นกันด้วยข้อความทำนองว่า ฉันยืนยันว่าฉันซื้อกระเป๋าโดยไม่มีจุดประสงค์ในการนำไปขายต่อ

ไว้ Beverly O จะนำบทความเรื่องใบเสร็จ Hermes มาโพสต์อัปเดต และ อัพเดทเรื่องขบวนการขายต่อกระเป๋าเช่นกันค่ะ

มารอติดตามเรื่องแซ่บ ๆ กันนะคะ

เครดิตรูปภาพ RUNE HELLESTAD/CORBIS/GETTY IMAGES via The Times
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่