Grab taxi

สวัสดีค่ะ  เมื่อเช้าค่ะออกมาทำงานโดยจะเดินทางด้วย grab taxi ก็กดจองไปปกติค่ะ (เดินทางด้วยgrab taxiค่อนข้างบ่อยอยู่แล้ว) และมีคนรับออเดอร์แล้วคำนวนเวลาที่จะมาถึงคือ 8 นาที ก็ปกติค่ะ แต่ผ่านมา5นาทีในmapอ่ะค่ะ รถมันไม่วิ่งเลย ยังอยู่ที่เดิม เราดูแล้วรถไม่ได้อยู่ตรงแยกไฟแดง อยู่ในจุดหรือช่วงเวลาที่รถติดอะไร รออีกนิดผ่านไป10นาที เลยลองข้อความไปหาคนขับไม่มีการตอบกลับ ไม่มีการอ่าน เลยโทรไปค่ะ ก็ไม่รับโทรศัพท์ค่ะ โทรอยู่หลายรอบมาก (5รอบ+) ตอนแรกก็คิดว่าแอพในโทรศัพท์เรามีปัญหาหรือตัวสัญญาณมีปัญหา กะจะรีสตาร์ทเครื่องใหม่แต่ก็กลัวเสียเวลาเพราะสายมากแล้วไหนจะต้องเรียกคันใหม่อีก เลยลองกดยกเลิกเลือกเหตุผลว่า ติดต่อคนขับไม่ได้ เค้าคิดตังค่ายกเลิก30บาท ก็เลยเลย เอ๊ะ! เราต้องเสียตังด้วยเหรอ?(พูดกับตัวเอง) ก็เลยลองกดให้เหตุผลใหม่ว่า คนขับไม่ขยับ กดยกเลิกอีกครั้ง pop up เด้งเตือนเหมือนเดิม อาจมีค่าธรรมเนียมการยกเลิก30บาท เลยลองเปลี่ยนไปเป็นเหตุผล คนขับขอให้ยกเลิก จึงยกเลิกได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมแล้วเราก็กดจองรถคันใหม่ค่ะ ก็กดได้ปกติมาตามเวลาติดต่อได้ทั้งข้อความและโทรศัพท์ เราเลยตัดเรื่องโทรศัพท์ แอพ หรือสัญญาณมีปัญหาออกไป 
แต่ยังงงมากเลยค่ะ งงมากว่าทำไมสาเหตุแบบนี้เราต้องมาเสียเงินค่ายกเลิกให้ด้วยคะ? เราเป็นคนเสียประโยชน์ เสียเวลาเสียงานแล้วสาเหตุการยกเลิกไม่ได้เป็นปัญหาที่เราอ่ะค่ะ?
แล้วพอเรากดเหตุผลไปไม่ตรงตามจริงอ่ะค่ะจะมีผลอะไรต่อพี่คนขับมั้ย?
แล้วคือมาคิดย้อนดูอีกที พี่คนขับที่เค้ากดรับแต่เค้านิ่งไป เค้าจะเกิดอุบัติเหตุอะไรหรือเปล่าเป็นไปได้มั้ยคะ เพราะถ้าคนขับไม่สะดวกมารับหรือมาไม่ทันเวลาควรจะโทรหรือข้อความมาบอกให้เรากดยกเลิกออเดอร์แล้วแต่นี่เค้านิ่งไปเลยอ่ะค่ะ?
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Grab (App) แท็กซี่ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่