ขายสินค้าผ่าน shopee แต่สินค้าหายระหว่างขนส่ง DHL ใครต้องรับผิดชอบ สินค้ามูลค่า22,490บาท ใช้2,000บาท

ขอคำแนะนำและแก้ไขด้วยนะครับ..เริ่มกันเลยนะครับ
วันที่ 20/01/2564 ลูกค้าได้สั่งสินค้ามูลค่า22,490บาทเข้ามา
วันที่ 21/01/2564 ทางร้านได้จัดส่งสินค้าโดยขนส่งDHL..มารับเวลาประมาณบ่าย3โมง
วันที่ 23/01/2564 สินค้าถึงสาขาปลายทางอยู่ระหว่างจัดส่ง
วันที่ 23/01/2564 ลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้า..สินค้าจะต้องตีคืนกลับร้าน
เม่าเหม่อ.......รอๆๆๆๆๆๆจนถึงวันที่ 1/02/2564 ก็ยังไม่มีสินค้าส่งคืน..โทรหาติดตามกับขนส่งDHL..บอกว่ารอตรวสอบ
วันที่ 2/02/2564  โทรติดตามกับDHLอีก..ก็บอกว่ารอตรวสอบ..เย็นๆDHLบอกว่าของน่าจะหาย..ให้ไปทำเรื่องเคลมกับshopee
**ทางร้านติดต่อShopeeไปประมาณ3รอบ
วันที่ 3/02/2564 ได้คำตอบ
จากการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการการเคลมค่าสินค้าที่สูญหายให้เป็นจำนวนยอดเงิน 2000  บาท วันที่เคลมสินค้า 02/02/2021  ระบบจะได้ทำการคืนเงิน 48 ชั่วโมงครับ  เนื่องจากสินค้าชิ้นนี้ไม่มีประกันการเคลมสินค้าเสียหายหรือสูญหาย ขนส่งสามารถเคลมได้ 2,000 บาท 
เมื่อเงินจะโอนเข้าสู่ Seller Balance ระบบจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในการแจ้งเตือนครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2zMQgSG
หมายเหตุ : ขณะนี้ทาง Shopee ได้มีการเปิดให้ซื้อประกันภัยสินค้าระหว่างขนส่งเพื่อคุ้มครองเต็มจำนวนสำหรับร้านค้าทั่วไปใน Shopee คุณสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://seller.shopee.co.th/edu/article/3271
หากสนใจสมัครสามารถกรอกแบบฟอร์มขอสมัครตามลิงก์นี้https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScZGAv6vz48VXeNtjGuHTsNEMSZdK1rwBjn4rKPquvRc3AMZQ/viewform
อมยิ้ม19ขายประกันเพิ่มด้วยงั้น..
วันที่ 4/02/2564 ร้านพยามติดต่อกับขนส่งDHLและShopee..ขนส่งบอกว่าเดียวให้ผู้จัดการโทรหา..สักพักโทรมาบอกว่าทางเรายินดีชดเชยเต็มให้ส่งเรื่องเข้าshopeeเลย..
....ต่อไปรอๆๆๆๆShopee..จะดำเนินการยังไงครับ
Facepalmเดียวผมไปแจ้งความไว้ก่อนนะครับ..และแจ้งสคบ..เพื่อตรวจสอบและช่วยอีกทางครับ
..โปรดเห็นใจด้วยนะครับสินค้าราคา20,000กว่าบาทตัวนี้ขายราคาขาดทุนเฟื่อเอาเงินมาหมุนในร้านด้วยนะครับ..เศษฐกิจแบบนี้ไม่น่าจะทำกันเลย
ผมจะไม่ยอม..จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด..ต้องมีคนรับผิดชอบ..ปล่อยขโมยอยู่ในองค์กรได้ไง..Shopee...DHL
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 6303937

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ เบื้องต้นเพื่อการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม แอดมินรบกวนคุณลูกค้าแจ้งข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อการประสานงานตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปนะคะ
รบกวนขอทราบรายละเอียดดังนี้
1. Username Shopee
2. เบอร์โทร
3. อีเมลที่ท่านติดต่อเข้ามาแจ้งเรื่องเข้ามา

หากได้ข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดและติดตามปัญหาที่คุณลูกค้าแจ้งเข้ามาให้เพิ่มเติมนะคะ

อย่างไรแล้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมประการใด สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่