เนื่องจากทางคณะกรรมการอาหารและยาได้เปิดให้มีการเข้าใช้งานระบบการสั่งซื้อวัตถุเสพติดและรายงานทางออนไลน์ โดยมีกำหนดการต้องส่งเอกสาร ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2564-28 ก.พ. 2564 ซึ่งเราเป็นผู้ประกอบการคลินิก จึงได้ทำการส่งเอกสารขอใช้งานระบบสารสนเทศเกี่ยวกับวัตถุเสพติด ไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่าอากรแสตมป์ 30 บาท และได้วงเล็บมุมซองว่าเป็นเอกสารขอใช้งานระบบสารสนเทศเกี่ยวกับวัตถุเสพติด) และนำเอกสารฝากส่งกับทางบริษัท J&T express เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 จนเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2564 ได้ตรวจสอบรายชื่อกับทางคณะกรรมการอาหารและยาพบว่าไม่มีรายชื่อที่ยื่นเอกสารกับทางอย. จึงได้ตรวจสอบสถานะเอกสารทางเว็บไซต์ของ J&T express ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าพัสดุสูญหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัท J&T express ไม่มีการโทรแจ้งใดๆว่าเอกสารสูญหาย จึงได้โทรเข้าทาง call center เมื่อ 3 ก.พ. 2564 เวลา 16.31 ให้ติดต่อฝ่ายเคลม พนักงานชื่อ กนกพล (พนักงานแจ้งว่าไม่ให้นามสกุล) เวลา 16.37 ได้แจ้งว่าเบื้องต้นไม่รับผิดชอบค่าเอกสารที่สูญหาย และค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าส่ง ให้ลูกค้าติดต่อกับทางศูนย์กระจายสินค้าสมุทรปราการที่ทำพัสดุสูญหายเอง ได้สอบถามคุณกนกพลเรื่องขอเบอร์โทรของศูนย์กระจายสินค้าสมุทรปราการ คุณกนกพล แจ้งว่าให้ข้อมูลไม่ได้เลย ให้ลูกค้าหาเบอร์เอง ไม่มีการรับผิดชอบอะไร และยังไม่ให้กา่วยเหลือใดๆด้วย เรื่องการไม่ช่วยเหลือเรื่องข้อมูลพนักงานแจ้งว่าเป็นนโยบายของบริษัทนี้ มาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายค่ะ แต่ได้แจ้งไปทางสคบ. กำลังรอผล
การขอชดเชย/เยียวยากรณี พัสดุสูญหายและร้องเรียนการบริการของบริษัทJ&T express