ก่อนหน้านี้ใช้โปรของ True Move H 250 บาท ไม่รวม Vat โทรได้ 200นาที เน็ตเต็มความเร็วเต็มสปีด ใช้ได้ 10 GB ซึ่งราวเดือนพฤศจิกายน2563 ใกล้ครบระยะเวลาของโปรดังกล่าว จึงได้ติดต่อไปยัง Call Center ของ True Move H (ซึ่งต่อไปนี้ขอเรียกว่า ผู้ให้บริการ) เพื่อขอทราบระยะเวลาสิ้นสุดโปรดังกล่าว ทางผู้ให้บริการ แจ้งว่า ระยะเวลาของโปรยังไม่สิ้นสุด และจะมีการส่งข้อความแจ้งเตือนผู้รับบริการล่วงหน้าก่อนที่โปรดังกล่าวจะสิ้นอายุลง ซึ่งข้าพเจ้าก็เชื่อคำแนะนำของผู้ให้บริการโดยสุจริตใจมาโดยตลอด
จนเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 ได้มีข้อความจาก Truebill มีรายละเอียดดังนี้
"บิลทรูมูฟ เอช 080xxxxxxx รอบบิลเดือน ม.ค.
สรุปยอดค่าบริการถึงวันที่ 15/01/2564 ยอดรวมที่ต้องชำระ 533.93 บ. (ยอดค้าง 0.00 บ. และยอดเดือน ม.ค. 533.93 บ.) กำหนดชำระ 09/02/2564........"
และมีข้อความมาอีกครั้งในวันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2564) มีรายละเอียดดังนี้
" บิลทรูมูฟ เอช หมายเลข 080xxxxxxx ยอดรวมที่ต้องชำระ 533.93 บาท จะครบกำหนดชำระวันที่ 09/02/2564.... "
ซึ่งในวันเดียวกันนี้ข้าพเจ้าได้ลองชำระค่าบริการผ่านทางตู้ Kiosk ที่True Shop จึงได้พบว่าค่าบริการดังกล่าวเป็นยอดเดียวกันกับที่ทางผู้ให้บริการส่งข้อความมา
ข้าพเจ้าจึงขอให้ทางผู้ให้บริการช่วยชี้แจงดังต่อไปนี้
1.ผู้ให้บริการมีเหตุขัดข้องประการใดในการส่งข้อความแจ้งเตือนให้ผู้รับบริการทราบล่วงหน้าถึงความสิ้นสุดลงของโปรค่าบริการดังกล่าว ซึ่งถ้าผู้รับบริการทราบข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวล่วงหน้า ผู้รับบริการจักได้ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ว่าจะเป็นการต่อ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ให้เหมาะสมตรงตามเจตนาความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ
2.ผู้ให้บริการจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ตรงตามเจตนารมย์ของผู้รับบริการ ตลอดจนการเยียวยาในค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดขึ้นอันมิได้เกิดจากความผิดของผู้รับบริการ
อนึ่ง ข้าพเจ้าขอทราบโปรของผู้ให้บริการรายอื่นที่มีค่าใช้จ่าย ตลอดจนประโยชน์อื่นใดที่ผู้รับบริการพึงจะได้รับ สมเหตุสมผลใกล้เคียงกับโปรโมชั่นที่ใช้ในปัจจุบันด้วย
TrueMoveHติดขัดประการใดกับการไม่ยอมส่งข้อความแจ้งเตือนเมื่อโปรที่ลูกค้าใช้กำลังจะสิ้นสุดลง
จนเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 ได้มีข้อความจาก Truebill มีรายละเอียดดังนี้
"บิลทรูมูฟ เอช 080xxxxxxx รอบบิลเดือน ม.ค.
สรุปยอดค่าบริการถึงวันที่ 15/01/2564 ยอดรวมที่ต้องชำระ 533.93 บ. (ยอดค้าง 0.00 บ. และยอดเดือน ม.ค. 533.93 บ.) กำหนดชำระ 09/02/2564........"
และมีข้อความมาอีกครั้งในวันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2564) มีรายละเอียดดังนี้
" บิลทรูมูฟ เอช หมายเลข 080xxxxxxx ยอดรวมที่ต้องชำระ 533.93 บาท จะครบกำหนดชำระวันที่ 09/02/2564.... "
ซึ่งในวันเดียวกันนี้ข้าพเจ้าได้ลองชำระค่าบริการผ่านทางตู้ Kiosk ที่True Shop จึงได้พบว่าค่าบริการดังกล่าวเป็นยอดเดียวกันกับที่ทางผู้ให้บริการส่งข้อความมา
ข้าพเจ้าจึงขอให้ทางผู้ให้บริการช่วยชี้แจงดังต่อไปนี้
1.ผู้ให้บริการมีเหตุขัดข้องประการใดในการส่งข้อความแจ้งเตือนให้ผู้รับบริการทราบล่วงหน้าถึงความสิ้นสุดลงของโปรค่าบริการดังกล่าว ซึ่งถ้าผู้รับบริการทราบข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวล่วงหน้า ผู้รับบริการจักได้ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ว่าจะเป็นการต่อ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ให้เหมาะสมตรงตามเจตนาความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ
2.ผู้ให้บริการจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ตรงตามเจตนารมย์ของผู้รับบริการ ตลอดจนการเยียวยาในค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดขึ้นอันมิได้เกิดจากความผิดของผู้รับบริการ
อนึ่ง ข้าพเจ้าขอทราบโปรของผู้ให้บริการรายอื่นที่มีค่าใช้จ่าย ตลอดจนประโยชน์อื่นใดที่ผู้รับบริการพึงจะได้รับ สมเหตุสมผลใกล้เคียงกับโปรโมชั่นที่ใช้ในปัจจุบันด้วย