ผมเจอปัญหาไม่สามารถใช้งาน Facebook และ Messenger ผ่านเครือข่ายเซลลูล่าร์ของทาง True Move H ได้ครับิ อาการคือไม่สามารถอัพเดทหน้า Feed ได้ และไม่สามารถดูรูปภาพหรือ VDO ได้ แต่พอสลับมาใช้ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานได้ปกติ ส่วนการใช้งานApp อื่นๆสามารทำงานได้ปกติทุก App เว้นแค่ Facebook กับ Mesenger รวมทั้งไม่สามารถเข้าใช้ Facebook และ Messenger ผ่านทางแอพ Safari และ Google Chrome ได้เหมือนกัน ซึ่งได้ลองแก้ไขไปบ้างตามนี้ครับ
1.อัพเดทเวอร์ชั่น ios และ อัพเดทเวอร์ชั่นของ Facebook และ Messenger เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้
2.ลบ App แล้วติดตั้งใหม่ และ Log in ใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ได้
3.ปิด-เปิดเครื่ิองใหม่อาการไม่ดีขึ้น
4.ติดต่อผ่านทาง True ได้แนวการแก้ไขมา
-รีเซ็ต เซลลูล่าร์ ปิดแล้วเปิดใหม่ก็ไม่ดีขึ้น
-เข้าไปตั้งค่าเครือข่ายใหม่ก็ไม่ดีขึ้น
-ผู้ใช้งานอื่นที่ใช้เครือข่ายของ True สามารถใช้ได้ปกติ ยกเว้นของผม(ใช้สมาร์ทโฟนคนละรุ่นกัน)
- iPhone 11 เหมือนกันแต่คนละเครือข่ายสามารถใช้งานได้ปกติ
-ทาง True สัณนิษฐานว่าเป็นที่ซิมหรือไม่ก็เป็นที่ตัวเครื่องสมาร์ทโฟน อันนี้คือสงสัยมากๆครับว่ามันจะมีด้วยหรือแบบนี้ ทั้งๆที่สามารถใช้งาน App อื่นๆ ผ่านเซลลูล่าร์ เช่น Youtube Twitter Line และ IG ได้ตามปกติ
เลยอยากสอบถามเผื่อท่านอื่นๆมีแนวทางแก้ไขหรือเคยเจอปัญหาเดียวกันมาครับ
ไม่สามารถใช้ Facebook และ Messenger บน iPhone 11 ได้
1.อัพเดทเวอร์ชั่น ios และ อัพเดทเวอร์ชั่นของ Facebook และ Messenger เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้
2.ลบ App แล้วติดตั้งใหม่ และ Log in ใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ได้
3.ปิด-เปิดเครื่ิองใหม่อาการไม่ดีขึ้น
4.ติดต่อผ่านทาง True ได้แนวการแก้ไขมา
-รีเซ็ต เซลลูล่าร์ ปิดแล้วเปิดใหม่ก็ไม่ดีขึ้น
-เข้าไปตั้งค่าเครือข่ายใหม่ก็ไม่ดีขึ้น
-ผู้ใช้งานอื่นที่ใช้เครือข่ายของ True สามารถใช้ได้ปกติ ยกเว้นของผม(ใช้สมาร์ทโฟนคนละรุ่นกัน)
- iPhone 11 เหมือนกันแต่คนละเครือข่ายสามารถใช้งานได้ปกติ
-ทาง True สัณนิษฐานว่าเป็นที่ซิมหรือไม่ก็เป็นที่ตัวเครื่องสมาร์ทโฟน อันนี้คือสงสัยมากๆครับว่ามันจะมีด้วยหรือแบบนี้ ทั้งๆที่สามารถใช้งาน App อื่นๆ ผ่านเซลลูล่าร์ เช่น Youtube Twitter Line และ IG ได้ตามปกติ
เลยอยากสอบถามเผื่อท่านอื่นๆมีแนวทางแก้ไขหรือเคยเจอปัญหาเดียวกันมาครับ