เปรียบเทียบบริการผ่านแอ๊ปของ TMB, Krungsri, & SCB
.
ใช้แอ๊ป TMB Touch ล็อกอินเข้าไป จะมีอีเมล์แจ้งการล็อกอินเข้ามาทันที เช่น อีเมล์มาเวลา 4:38 PM วันที่ 26 ม.ค. 2564 ข้อความว่าธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า บัญชีของท่านได้มีการล็อคอินเข้าสู่ระบบ ทีเอ็มบี ทัช ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 26/01/2021 ณ เวลา 16:38 น. / เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งแบบทันทีทันใด
.
ใช้แอ๊บ Krungsri KMA ถ้าล็อกอินเข้าดูข้อมูลเฉย ๆ จะไม่มีอีเมล์แจ้งเตือนการล็อกอิน / แต่ถ้าโอนเงิน จะมีการแจ้งทางอีเมลแบบทันทีทันใด
.
ใช้แอ๊ป SCB Easy ล็อกอินเข้าไป จะมีอีเมล์แจ้งการล็อกอินเข้ามา / คาดเวลาแน่นอนไม่ได้ เช่น
วันที่ 26 ม.ค. 64 ได้ใช้ SCB Easy เวลา 16:47:52 หลังจากนั้นเวลา 7:52 PM ได้รับอีเมล์ข้อความว่า
.
ธนาคารขอแจ้งว่า คุณได้เข้าสู่แอพ SCB Easy ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2564 เวลา 16:47:52 น. และได้เข้าสู่แอพ SCB Easy ครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 เวลา 18:30:05 น.
.
ดังนั้นการแจ้งในอีเมล์มาช้ากว่าการล็อกอินถึง 1 ชั่วโมง 22 นาที
.
แต่เอาแน่ไม่ได้นะ เพราะบางที่ของ SCB แจ้งมาในอีเมล์เร็วเหมือนกัน ที่เร็วช้าต่างกัน ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
.
เปรียบเทียบกันแล้ว เรื่อง อีเมล์แจ้งเตือนการใช้แอ๊ป ของ TMB ดีกว่าอีก 2 ธนาคาร ของ SCB ดีกว่าของกรุงศรี ของกรุงศรีไม่มีการแจ้งเตือนทางอีเมล์เลย
.
ถ้าจะให้ดี ไหน ๆ SCB ก็มี SCB Connect แจ้งเตือนเงินเข้าเงินออกอยู่แล้ว ถ้าสามารถนำฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการใช้ SCB Easy และการใช้ SCB ผ่านอินเทอร์เน็ตไปไว้ใน SCB Connect ด้วย จะเป็นการใช้ SCB Connect ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด เป็นประโยชน์กับลูกค้ามาก
.
ถ้า TMB และกรุงศรีสามารถเปิด Line Official เหมือน SCB Connect และนำฟังก์ชั่นดี ๆ ไปใส่ไว้ การแข่งขันกันบริการลูกค้าก็จะดีมากขึ้น บางทีอาจประหยัดกว่าการส่ง SMS แจ้งก็ได้นะ
.
เรื่องสุดท้าย ที่จะฝาก SCB คือ บัตรเครดิต กรุงศรี มี UChose / กรุงไทยมี KTC Mobile / แต่ SCB ทั้งที่มี SCB First, มี SCB Private แต่กลับไม่มีแอ็ปที่เทียบกับ UChose หรือ KTC Mobile ได้เลย / ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด / SCB Connect ที่มี ก็ไม่สามารถทำฟังก์ชั่นเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ UChose หรือ KTC Mobile ทำได้เลย
เปรียบเทียบบริการผ่านแอ๊ปของ TMB, Krungsri, & SCB
.
ใช้แอ๊ป TMB Touch ล็อกอินเข้าไป จะมีอีเมล์แจ้งการล็อกอินเข้ามาทันที เช่น อีเมล์มาเวลา 4:38 PM วันที่ 26 ม.ค. 2564 ข้อความว่าธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า บัญชีของท่านได้มีการล็อคอินเข้าสู่ระบบ ทีเอ็มบี ทัช ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 26/01/2021 ณ เวลา 16:38 น. / เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งแบบทันทีทันใด
.
ใช้แอ๊บ Krungsri KMA ถ้าล็อกอินเข้าดูข้อมูลเฉย ๆ จะไม่มีอีเมล์แจ้งเตือนการล็อกอิน / แต่ถ้าโอนเงิน จะมีการแจ้งทางอีเมลแบบทันทีทันใด
.
ใช้แอ๊ป SCB Easy ล็อกอินเข้าไป จะมีอีเมล์แจ้งการล็อกอินเข้ามา / คาดเวลาแน่นอนไม่ได้ เช่น
วันที่ 26 ม.ค. 64 ได้ใช้ SCB Easy เวลา 16:47:52 หลังจากนั้นเวลา 7:52 PM ได้รับอีเมล์ข้อความว่า
.
ธนาคารขอแจ้งว่า คุณได้เข้าสู่แอพ SCB Easy ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2564 เวลา 16:47:52 น. และได้เข้าสู่แอพ SCB Easy ครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 เวลา 18:30:05 น.
.
ดังนั้นการแจ้งในอีเมล์มาช้ากว่าการล็อกอินถึง 1 ชั่วโมง 22 นาที
.
แต่เอาแน่ไม่ได้นะ เพราะบางที่ของ SCB แจ้งมาในอีเมล์เร็วเหมือนกัน ที่เร็วช้าต่างกัน ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
.
เปรียบเทียบกันแล้ว เรื่อง อีเมล์แจ้งเตือนการใช้แอ๊ป ของ TMB ดีกว่าอีก 2 ธนาคาร ของ SCB ดีกว่าของกรุงศรี ของกรุงศรีไม่มีการแจ้งเตือนทางอีเมล์เลย
.
ถ้าจะให้ดี ไหน ๆ SCB ก็มี SCB Connect แจ้งเตือนเงินเข้าเงินออกอยู่แล้ว ถ้าสามารถนำฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการใช้ SCB Easy และการใช้ SCB ผ่านอินเทอร์เน็ตไปไว้ใน SCB Connect ด้วย จะเป็นการใช้ SCB Connect ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด เป็นประโยชน์กับลูกค้ามาก
.
ถ้า TMB และกรุงศรีสามารถเปิด Line Official เหมือน SCB Connect และนำฟังก์ชั่นดี ๆ ไปใส่ไว้ การแข่งขันกันบริการลูกค้าก็จะดีมากขึ้น บางทีอาจประหยัดกว่าการส่ง SMS แจ้งก็ได้นะ
.
เรื่องสุดท้าย ที่จะฝาก SCB คือ บัตรเครดิต กรุงศรี มี UChose / กรุงไทยมี KTC Mobile / แต่ SCB ทั้งที่มี SCB First, มี SCB Private แต่กลับไม่มีแอ็ปที่เทียบกับ UChose หรือ KTC Mobile ได้เลย / ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด / SCB Connect ที่มี ก็ไม่สามารถทำฟังก์ชั่นเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ UChose หรือ KTC Mobile ทำได้เลย