ผู้หญิงอยู่คนเดียว ไม่สังสรร ไม่รวมกลุ่ม จะเฉาตายหลังเกษียณจริงๆหรือคะ?

ตอนนี้อายุ 56 ค่ะ อีก 4 ปีจะเกษียณ ดูแลสุขภาพดี ไม่สนิท และไม่ชอบญาติ หาเพื่อนคุยถูกคอ ถูกอัธยาศรัยจริงๆยังไม่ได้  เพื่อนแบบที่อยู่ข้างๆกันแล้วไม่ต้องคุยอะไรกันก็มีความสุข  ตัวเองเป็นคนอัธยาศรัยดี  อารมณ์ดี เพื่อนๆก็ชอบ อยากนัดทานข้าวด้วย   แต่เอาจริงๆชอบอยู่คนเดียวมากกว่า ถ้ายังไม่มีคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายกาย สบายใจ เป็นตัวของตัวเอง 

บางทีก็คิดว่า เจอคนอื่นบ้าง สังสรรค์กับเพื่อนๆก็ดี เปิดหูเปิดตาบ้างคงดี เดียวะเฉาตายหลังเกษียณ   แต่พอเจอเพื่อน เข้าใกล้กันมากขึ้น มักมีอะไรกวนใจ   จริงๆตัวเองชอบอ่านหนังสือ ฟัง YouTube ดูหนังบ้าง ทุกวันนี้อยู่คนเดียวไม่มีเหงา... อาจเพราะงานประจำยุ่งจนน้อยแทบไม่พอ   ไม่ได้นึกถึงการมีแฟนหรือคู่ชีวิต เพราะเคยมีแล้ว แต่งงานแล้ว หย่าแล้ว มองชีวิตคู่อย่างเข้าใจ ไม่เกลียด เก็บเงินพอใช้ได้อย่างประหยัดจนถึงตายที่อายุ 85 แต่ไม่พอไปอยู่บ้านคนชรา (จะไม่ไปด้วย) อาจเที่ยวยุโรปรรมดาๆได้สักครั้ง  เที่ยวพักผ่อน นอนโรงแรมในเมืองไทยแบบประหยัดนานๆที

คำถามคือ นึกไม่ออกว่า หลังเกษียณจะเฉาตายไหมคะ  ถ้าเอาแต่อ่านหนังสือ ดูซีรี่ย์ ฟังยูทูป ตื่นเช้า ทำกับข้าว เดิน วิ่งออกกำลังกาย ทำงานอาสาสมัครบ้าง (ไม่อยากหาเงินแล้วค่ะ เหนื่อย ประหยัดเอาดีกว่า) นอนเร็ว เจอคนขายอาหาร รปภ. คนขายของก็คุย แค่นี้จะพอไหมคะ  ขอเพื่อนๆเปิดโลก ช่วยให้มุมคิดหน่อยนะคะ  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  วัยเกษียณ สังคมผู้สูงอายุ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่