BENZ A180 มือสอง/MG 2021/ Mazda Cx-3 2021 : ในราคาไม่ทิ้งกันมากเลือกอะไรดีครับ?

ตามชื่อกระทู้เลยครับ พอดีมีแพลนว่าอยากซื้อรถซักคันปลายปีนี้ อยากได้รถ 5 ประตูเพื่อเอาไว้ขนสัมภาระได้มากขึ้น(เดิมใช้ รถเก๋งซึ่งมันก็แก่มากแล้ว)
แล้วด้วยวัยตัวเองที่โตขึ้น (30 ต้นๆ) เลยไม่ได้มองพวกรถวัยรุ่นไว้เท่าไหร่นัก (เช่น City Hatchback/Etc.)

อยากได้รถที่ดูภูมิฐานมากขึ้น ในราคากลางๆ ผ่อนประมาณหมื่นต้นๆ ไว้ใช้ ไว้มีความจำเป็นเพิ่มขึ้นหรือมีครอบครัวเป็นจริงเป็นจังก่อน ค่อยขยับเป็นรถที่ใหญ่กว่านี้ในอนาคต

จริงๆก็สนใจรถอยู่ 3 รุ่นครับ ศึกษารีวิวทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ไปลองจริง ในเรทราคา 800000

1.MG ZS 2021 : เน้นใช้งาน ตัดเรื่องแรง รถครอบครัว ไปเรื่อยๆแบบรถไอติม ภายนอกโอเค แต่ก็ติดที่แบรนด์ใหม่ ศูนย์อาจจะยังบริการไม่ทั่วถึง
2. Mazda Cx-3 2021 : เน้นเรียบหรู ส่วนตัวชอบดีไซน์มากกว่า ZS แต่ Option คือ ให้มาน้อยจัด แคบ ได้แค่ภายนอก 
3. Benz A180-A250 มือ 2 : อันนี้ส่วนตัวเลยครับ เมื่อก่อนไม่มีความคิดที่จะอาจเอื้อมไปขับเบนซ์มาก่อน แต่ตั้งแต่เห็นตัวนี้ ก็คือชอบตั้งแต่แรก กระทัดรัด เก็บของพอได้ ลุคยังวัยรุ่นอยู่ แต่ดูดี เพราะมันคือ Benz

ที่ Benz อยู่ในโพลก็เพราะราคาผ่อนมือ 2 ก็ประมาณหมื่นต้นๆพอๆกับ 2 ตัวแรก แต่รถปีเก่ากว่าประมาณ 5-7 ปี
ปัญหาอยู่ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง Benz มาก่อนครับ ว่าค่าอะไหล่ ค่าบำรุงต่างๆ มันแพงมากไหม งอแงไร้สาระไหม

ปกติรถที่ผมใช้อยู่ก็มือสองก็ใช้ไปซ่อมไปตลอดเพราะ เป็น Civic Ek ที่ใช้คุ้มมาก ขึ้นเขาลงห้วยบ่อยมาก ใช้เหมือนรถตัวเองเป็นกระบะ เข้าอู่ที่ก็มี 2-3 หมื่น ในระยะเวลา 2-3 ปีครั้ง มีประปรายบ้างเล็กน้อย 4-5 พันก็มีบ้าง เลยไม่ซีเรียสเรื่องค่าซ่อมเนื่องจากการใช้งานหนักเท่าไหร่ครับ

เพราะตอนวัยรุ่นลุยมากครับ เที่ยวทุกที่ที่ไปได้ เลยใช้รถหนักหน่อย แต่ตอนนี้โตขึ้นแล้ว ที่เที่ยวก็เก็บค่อนข้างเยอะแล้ว สไตล์การเที่ยวก็เปลี่ยนไป บวกกับได้กลับมาใช้ชีวิตหลักอยู่ในกรุงเทพฯแล้ว

เลยอยากได้รถกึ่ง City Car ด้วยครับ เก็บของพอได้ไว้ไปเที่ยวตจว. (แบกเต๊นท์แบกเสื้อผ้านู่นนี่) ที่สำคัญเลยอยากดูโตขึ้นครับ เวลาไปคุยงานฝิ่นกับลูกค้าเค้าจะได้มั่นใจในตัวเราได้บ้างไม่มากก็น้อย

รบกวนขอความเห็นจากพี่ๆกูรูด้วยครับ

*แก้ไข Mazda 3 เป็น Mazda Cx-3 ครับ พิมพ์ผิดชีวิตเปลี่ยน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่