มินิบัส vs รถตู้ เรื่องอยากร้องเรียน

เป็นเรื่องที่ประสบมาตัวเอง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ผมเเละเเม่จะเดินทางไปเพชรบุรี เเละเลือกจะไปขึ้นรถที่สายใต้ใหม่เเละพอถึงที่ก็จะมีให้เลือกทั้งรถตู้-มินิบัส บขส ผมเเละเเม่ตั้งใจว่าจะมาใช้บริการมินิบัส พอผมลงจากเเท็กซี่ปกติที่นั้นเวลามีคนลงรถเเท็กซี่พวกรถตู้ก็จะตะโกนเรียกลูกค้าตามปกติเเต่ผมกับเเม่ไปรถมินิบัสซึ่งจอดติดกันครั้งเเรกที่ผมลงจากเเท๊กซี่คนขับรถตู้ก็เดินข้ามถนนมาถามเลยว่าจะไปไหนผมก็ตอบไปก่อนว่าไม่รู้ครับรอถามเเม่เพราะเเม่ผมจ่ายค่าเเท๊กซี่อยู่เเล้วคนขับก็เดินข้ามกลับไปพอเเม่ผมลงมาก็พากันเดินไปจะไปซื้อตั่วรถมินิบัสครั้งที่สองคนขับรถตู้เดินมาถามเเม่ว่าจะไปไหนเเม่ผมก็บอกจะไปเพชรบุรีเเต่บอกว่าจะไปมินิบัสคนขับรถตู้ก็บอกว่าไปรถตู้ก็ได้เเม่ก็บอกว่าจะไปรถมินิบัสเเล้วคนขับรถตู้ก็ย้ำอีกว่ารถตู้ก็ได้ครับเเต่เเม่ผมก็บอกว่าไม่ค่ะจะไปมินิบัสเเล้วคนขับรถตู้ก็ขำเเห้งๆเเล้วก็ยิ้มเจินๆเเล้วก้เดินไปเเล้วเเม่กลับผมก็เดินไปซื้อตั่วรถมินิสบัสเเต่กลับกันคนขับ-คนขายตั่วรถมินิบัสไม่มีการเรียกลูกค้าเเต่อย่างใดนั่งยุเฉยๆตรงที่ขายตั่วรอคนมาซื้อย่างเดวเเม่ผมก็ถามไม่เรียกลูกค้าเลยถามเเบบขำๆ หลังจากซื้อตั่วเสร็จก็ขึ้นรถรอรถออก
(ขออธิบายก่อนนะว่าทำไมถึงอยากขึ้นรถมินิบัส เพราะเป็นช่วงระบาด โควิด เราเลยอยากนั่งรถมินิบัสเพราะมันกว้างโปร่งเเต่รถตู้ผมก็ไม่ได้อะไรน่ะเเต่มันอึดอัดไปเเล้วก็เสี่ยงด้วยมันเป็นสิทธิ์ของเราเราก็อยากนั่งอะไรที่สบายปลอดภัย)
หลังจากนั้นพอรถออกพอจะเพชรบุรีคนขับก็จอดเเวะซื้อไก่ต้มน้ำปลาประมาณ 10 กว่านาทีไอเราก็งงเเต่ไม่อะไรเเต่ก็คิดมันจะชิวขนาดนั้นเลยหรอ
พอฟังมาถึงตอนนี้อยากให้อ่านต่อให้จบ
ต่อมานี้เป็น ขากลับเเล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ไม่พอใจที่สุด
เมื่อวันที่ 14 มกราคม 64 จะเดินทางกลับจาก เพชรบุรี-กรุงเทพ เเล้วก็ไปขึ้นรถที่ท่ารถวัดอะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้เเล้วผมก็กะจะกลับรถมินิบัสอันนี้ผมคนเดียวนะเเม่ผมกลับไปก่อนเเล้วเเล้วพอผมถึงท่ารถผมก็ไปซื้อตั่วมินิบัสเเล้วผมก็จำได้ว่าคนที่นั่งอยู่เป็นคนขับรถมินิบัสนั่งอยู่กับคนขายตั่วรถตู้ผมก็บอกว่าไปกรุงเทพครับไปรถมินิบัส เเล้วก็เค้าก็เงียบกันเเปปนึงเเล้วคนขับรถมิบัสก็พูดว่า โอ้ย(ลากเสียงยาว)ไม่มีเเล้วรถมินิบัสเเต่มันจอดอยู่ข้างหลังผมเเล้วเขียนว่ากรุงเทพ-เพชรบุรี ผมก็ไม่รู้จะเถียงยังไงคนขายตั่วบอกเองว่าไม่มีเเล้วคนขายตั่วรถตู้ที่เป็นผญ ก็ถามว่าไปลงไหนผมก็ยอกลงหมอชิตครับเเล้วผมก็ซื้อเเล้วเค้าก็บอกว่ารถออกบ่ายสามนะเเต่ตอนนั้นพึงบ่ายโมงกว่าผมเลยกลับไปกับพี่ก่อนเเล้วพอถึงเวลาผมก็มาก่อนเวลานิดนึงเเต่รอบนี้ผมเห็นรถมินิบัสคันที่ผมเห็นตอนเเรกที่จอดมันติดรถไว้อยู่เเล้วก็มีคนอยู่บนรถเป็นลูกค้านั่งอยู่ 2-3 คนเเบบว่างๆเลยอ่ะเราก็งงไหนบอกไม่มีเเล้วไงเเล้วก็ไปนั่งรอเวลารถตู้เเล้วเราก็เห็นคนขับรถมินิบัสที่เค้าบอกเราว่าไม่มีเเล้วขึ้นรถไปเเล้วก็ขับออกไปทีนี้เราอ่าวเลยเเล้วรถตู้ที่เรารอพอถึงเวลาก็ยังไม่ออกน่ะเพราะรถยังไม่เปิดให้ขึ้นเเล้วคนขับก็หลับอยู่บนรถเรทมาบ่ายสามกว่าพอเค้าตื่นก็ติดให้คนขึ้นไปรอเเล้วคนจับก็ไปซื้อข้าวมากินชิวๆตอนนั้นมีคนอยู่บนรถตู้ประมาณ 5-6 คนเเล้วเค้าก็รอลูกค้าจนเต็มรถ10คนตอนนั้นเวลาปร15.50 เเล้วเค้าบอกรถออกบ่าย3เเล้สรถก็ออกออกไปได้สักพักใหญ่มีเเวะรับคนกลางทางด้วยเเบบถึงกลับเปิดหลังรถตู้รับเลยอ่ะเราก็งงมีรับคนกลางทางด้วยเเละอีกอย่างขับรถเเย่มากเร็วไม่เท่าไหร่เหวียงด้วยบีบเเตเเถบจะตลอดทาง คิดเอาเร็วไม่เร็ว ออก 15.50 น. ถึง ประมาณสี่โมงเย็นเกือบๆห้าโมงประมาณ ชั่วโมงไม่ถึงด้วย

ปล.พอเรากลับมาเราก็พึงมารู้ว่า รถตู้รับเงินโดยตรงจากลูกค้าเลย เเต่ มินิบัส รับเป็นเงินเดือน เลยไม่ค่อยสนใจลูกค้า จะรับคนสองคนก็ได้ ยังก็ได้เงินอยู่เเล้ว เเล้วยังมาหั้วกับพวกรถตู้อีกไล่ลูกค้าไปรถตู้ เเบบนี้เลยอยากรู้ว่ามันร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างเเบบนี้เเย่มากเลย สิทธิ์ของเราว่าจะนั่งมินิบัส
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่