[CR] ส่งของฝากจากประเทศไทยไปให้เพื่อนที่เกาหลี มาช้อปเองไม่ได้แต่ส่งผ่าน Fastship ได้😂

เพื่อนเราเป็นคนเกาหลีค่ะ แต่เราตั้งชื่อไทยให้นางว่านายมังคุด เพราะเค้าชอบกินมังคุดมาก แล้วเจ้าตัวก็ปลื้มชื่อนี้ซะด้วยนะ ฮ่าๆๆๆ ทุกคนที่มีเพื่อนต่างชาติ เราว่าหลายๆคนต้องเจอกับเหตุการณ์นี้ เวลาเพื่อนเรามาเที่ยวที่ไทย ทุกคนจะตื่นตาตื่นใจกับของในไทยมาก ไม่ว่าจะเป็น สบู่ผลไม้ กางเกงมวย กางเกงช้าง เสื้อยืดลายธงชาติลายที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือแม้กระทั้งกระเป๋านารายา ซึ่งทุกๆอย่างที่นางชอบเนี่ยบอกเลยว่าทางนี้มองผ่านตลอด ชั้นไม่เคยเห็นความสำคัญของของพวกนี้เล้ยยย โดยเฉพาะกระเป๋านารายาที่นางชอบมาก ใช้จนคุ้ม ล่าสุดที่มาไทยก็แบกเป้นารายามาด้วย สภาพแบบซีดแล้วซีดอีกใช้จนคุ้มจริงๆค่ะ แล้วพอเอาไปใช้ที่ทำงานบอกซื้อจากแทกุกๆ ทุกคนที่นู่นก็คือฮือฮา เรียกได้ว่า เครซี่มากๆ55555

ล่าสุดค่ะ นายมังคุดขอความช่วยเหลือจากเรา (อย่าเรียกขอเลยให้เรียกบังคับ5555) นางบอกว่าอยากได้เป้นารายาอีก แถมขอสบู่ที่เป็นรูปผลไม้ด้วย เพราะเอามาใช้ที่บ้านหอมดี ทำให้คิดถึงเมืองไทย แถมมีแขกไปใครมาพอเจอสบู่สวยๆหอมๆล้างมือก็มีแต่คนชอบ 5555 เรานี่แบบโอโหหห เพื่อนคนนี้ใช้ได้ใช้ใหญ่เลย บ่นไปงั้นแหละค่ะ แต่เราก็ไปซื้อให้ไม่ว่าจะกระเป๋าเอย สบู่เป็นโหลๆ แถมตุ๊กตาช้างอีกสองตัวฝากให้หลานนางหน่อย ส่วนนายมังคุดเราแถมฟิกเกอร์รถตุ๊กๆให้ไปเซอร์ไพรส์ด้วยอิอิ นายมังคุดเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก พยายามฝึกเรียนภาษาไทยด้วยนะ บางทีก็จะส่งข้อความภาษาไทยมาหาเรา ผิดบ้างถูกบ้างก็น่ารักดี ปกติเราจะคุยกันด้วยภาษาอังกฤษที่ทั้งเราและเค้าก็งูๆปลาๆแต่ดันคุยกันรู้เรื่อง5555

คือจริงจังถึงขั้นจ้างครูสอน เพราะมาไทยบ่อย บางทีเราทำงานไม่ตรงกับเวลาเค้าเที่ยว จะได้ไปเองถามเอง พูดเองได้ เก่งถึงขั้นต่อรองราคา คนไทยอย่างเรายอมเลยจ้า

ความวอแวค่ะ พลีสสสส ส่งของจากไทยไปให้หน่อย ตอนนี้มาซื้อเองไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ ในฐานะเพื่อนที่ดี มาค่ะ จะส่งไปเซอร์ไพรส์นางเอง

แต่ว่าๆๆๆๆ ไอ้ครั้นจะไปซื้อถึงถิ่น แหะ น้อนกลัวโควิดจ้า เลยสั่งซื้อทางออนไลน์เอาเนอะ สั่งไปประมาณนี้เอาให้นางจุกๆไปเลยจ้า

ภารกิจต่อมาก็จัดการส่งของไปให้ถึงมือเพื่อน เราส่งกับ Fastship นะคะ ปกติเวลาส่งของไปต่างประเทศเราจะใช้เจ้านี้อยู่แล้ว เพราะราคาถูกแล้วส่งด่วนไวมากแค่ 3-5 วันก็ถึงมือทางนู้นแล้ว สินค้าถึงมือคนรับแบบปลอดภัยไม่มีการเสียหาย (ส่งมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ) เราทำรายการส่งของผ่านมือถือ และเพื่อนก็สามารถรับของได้ถึงหน้าบ้านเลย แต่ที่สุดของที่สุดก็คือราคาถูกกว่าเจ้าอื่นมากกก เดี๋ยวเราจะรีวิวไว้คร่าวๆนะคะเผื่อใครกำลังหาข้อมูลส่งของอยู่ 

บริการรับของถึงหน้าบ้านค่ะ วันนั้นเรารีบส่งมากๆ กรอกรายละเอียดโอนเงินการส่งตอนเก้าโมงแล้วก็ให้เค้ามารับตอนสิบเอ็ดโมงค่ะ พนักงานเค้าก็มาถึงเป๊ะๆ ในขณะที่เรายังตาเหลือกวุ่นวายทำนู่นทำนี่อยู่555555 ส่งไม่นานค่ะ แปบเดียว ยื่นกล่องให้เป็นอันจบ 

  
หลังจากที่ของเข้าระบบแล้ว เราก็จะได้รับเลขแทรคทันทีที่ไลน์แอดของฟาสชิปค่ะ ซึ่งเราได้แอดไลน์เป็นเพื่อนเค้านานแล้วตั้งแต่ส่งครั้งแรก จะช่วยติดตามสถานะการส่งให้เราเอง คือจะเด้งเข้ามาในไลน์โดยที่เราไม่ต้องไปตามหน้าเว็บค่ะ ไม่ต้องรอ และเราก็สามาถเช็คพัสดุได้เลย ดูได้แบบเรียลไทม์เลยนะว่าตอนนี้ของเราถึงไหนแล้ว 

ของเราประมาณ 3 วันก็ถึงค่ะ ส่งวันที่ 6 มกราคม ของถึงวันที่ 8 มกราคม เร็วมากๆๆ ระหว่างนี้ก็ติดตามสถานะได้ตลอด ส่งไปแบบสบายใจเลยค่ะ

ถึงมือหนุ่มเกาหัวใจไทยแล้นนน ไม่มีแตกหัก ห่อได้แน่นสะใจมากๆ
ของถึงปุ๊บ นายมังคุดก็ทักเรามารัวๆค่ะ ฮ่าๆๆๆ แบบดีใจมากๆ ที่เราส่งของไปให้ แล้วก็ถ่ายมาให้ดูทันทีว่าใช้แล้ว ใส่แล้วนะ เราก็ดีใจค่ะ ส่งของไปให้เพื่อนชอบและได้ใช้จริงด้วย 

หน้านางลั้นล้ามากๆ เหมือนสติ๊กเกอร์ที่เราแปะเลยค่ะ แบบโซแฮปปี้5555555
มาแล้วจ้า นายแบบย่านอิแทวอนจ้า หยอกๆๆๆๆ

นางบอกเลิฟมากจริงๆ ใส่ไปเที่ยวไปทำงานได้หมด
โทนสีเลือกไปเข้ากับเกาหลีช่วงนี้ที่หิมะตกพอดี
สรุปภารกิจการส่งของไปเกาหลีให้นายมังคุดผ่าน Fastship สะดวก เร็ว ของถึงมือผู้รับอย่างสมบูรณ์ ปลอดภัย ส่งกี่ครั้งก็ไม่ผิดหวังเหมือนเดิม ส่วนมากเราจะส่งแบบให้เค้ามารับของกับเราเองที่หน้าบ้านแบบนี้เลย กับอีกวิธีที่ทำบ่อยเหมือนกันคือ ฝากของไว้ที่ ปณ.ใกล้บ้าน ซึ่งเป็นจุด Drop off ของเค้า ก็แล้วแต่ตอนนั้นอ่ะ ว่าจะสะดวกที่ไหนฝากได้ทุกสาขาเลย ซึ่งรวมๆจากที่ใช้ส่งมาหลายรอบ การส่งแบบนี้เหมาะแก่คนขี้เกียจอย่างข้าพเจ้ามั่กๆคือ  ไม่ต้องออกไปข้างนอก รอเค้ามารับถึงที่ไปเลยจ้า

สำหรับกระทู้นี้ก็ขอจบแค่นี้นะค้าา แฮปปี้ทั้งเราและนายมังคุด ส่งของถึงมือผู้รับ คนให้ก็สุขใจเว่อ มิตรภาพแดนกิมจิไทยเกาหลีของเรา ฮ่าๆๆๆๆ
ชื่อสินค้า:   Fastship
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่