เมื่อวันที่ 2 มค เราได้สั่งโต๊ะจากร้านหนึ่งใน shopee ในใจก็คิดว่าเขาน่าจะหยุดปีใหม่แต่ก็รอได้เพราะเราเลือกโลเคชั่นร้านจากในไทยเท่านั้น แต่ก็กดซื้อวันที่ 2 ตอนตั้งแต่เช้าเลยจ่ายเงินปลายทาง (ไม่ค่อยเชื่อใจระบบตัดเงินออนไลน์)
จนวันที่ 4 มค เราก็เข้าไปเช็คสถานะในแอพ เอ๋...ก็ยังเหมือนเดิมรอจัดส่ง เราเลยทักไปว่าเราอยากได้ของวันที่ 10 พอจะส่งให้ได้ไหม เขาก็บอกน่าจะถึงวันที่ 10
วันที่ 6 มค ร้านยังคงเงียบอยู่เลย เราคิดว่าถ้ารอแบบนี้ต่อไป ของไม่น่าจะถึงวันที่ 10 แน่ๆ เราเลยตัดสินใจกดกยกเลิกไปเพราะเห็นสถานะมัน กำลังจัดส่ง อยู่แบบนั้น
วันที่ 7 มค ทางร้านทักเรามาเป็นภาษาอังกฤษ ประมาณว่า อย่ายกเลิกเลย เราพร้อมจัดส่งแล้ว เราก็คิดในใจละ สั่งของไปวันที่ 2 วันที่ 7 พึ่งจะพร้อมจัดส่ง แล้วถ้าสมมุติว่าเราไม่ได้กดยกเลิก ร้านจะจัดส่งให้เราไหม(เราเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย) ...แต่เราก็ไม่ได้สนใจอะไร ฮาๆ ก็กดยกเลิกไปแล้ว(ในใจก็คิดว่า เขาคงไม่ส่งหรอกมั้ง)
วันที่ 10 มค มีเบอร์โทรมาจะส่งของให้เรา เราก็เลยปฏิเสธไปพร้อมบอกไปเลยว่า เรากดยกเลิกแล้วนะตั้งแต่วันที่ 6 มค ก็สงสารพนักงานมากเพราะมันเป็นโต๊ะเป็นของชิ้นใหญ่ แล้วเราไม่รับแบบ...ตอนนั้นนี้โกรธร้านมาก เห้ยทำไมคุณยังส่งของมาอีกทั้งๆที่เรากดยกเลิกไปแล้วนิ?? สรุปเราก็ต้องโทรไปบอกพนักงานส่งแล้วก็บริษัทว่าไม่รับนะ เรากดยกเลิกไปแล้ว
วันที่ 14 มค เปิดเข้าแอพ shopee ว่าจะสั่งโกโก้มากินสักหน่อย เราเห็นข้อความว่า ถ้าเราปฏิเสธคำสั่งซื้ออีก 3 ครั้งภายใน 30 วัน ระบบจะไม่ให้เราจ่ายเงินปลายทางอีก... เรานี้แบบ WTF มากครับ ทำไมถึงมีข้อความอะไรแบบนี้(จะว่าเราโง่ไม่เข้าใจการทำงานของระบบ shopee ก็ได้) เราเลยทัก admin ของ shopee ไปแล้วแคปจอ+เล่าเรื่องประกอบว่า ทำไมระบบถึงจะมาตัดสิทธิ์เรา ทั้งๆที่เรากดยกเลิกสินค้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6 แล้วทางร้านเป็นคนส่งของมาให้เราเอง (วันที่ 7) แบบนี้คือเราผิดหรอ? ทาง admin ก็ตอบว่าระบบจะคิดจากคำสั่งซื้อแล้วเราเป็นคนกดยกเลิก นู้นนี้นั้น ....เราก็แบบเออเราผิดก็ได้ แต่คือทางร้านเขาก็ยังไม่ได้ส่งของรึเปล่าวันที่ 6 นั้นนะ เขาพึ่งส่งของมาวันที่ 7 แบบนี้เราก็ผิดหรอ(ถามย้ำอีกรอบ) ...ทาง admin ก็ตอบ ค่ะ
จากนั้นเราก็เลยกดลบบัญชีผู้ใช้งานของ shopee ทิ้งไปละ บัญชีเราใช้งานมานานนะตั้งแต่ shopee พึ่งเปิดใหม่ๆ แต่ไม่เคยคิดอยากจะลบแอพเท่าวันนี้เลย จนวันนี้ตัดสินใจลบบัญชีทิ้งไปเพราะไม่ไหวกับระบบแบบนี้ ระบบที่ไม่ได้ให้ความยุติธรรมกับเราเลย บัญชีเราอาจไม่ได้สร้าง profit ให้กับเขามากพอละมั้งเขาเลยไม่ได้สนใจไม่ได้แคร์อะไรกับบัญชีเล็กๆน้อยๆแบบนี้
ปล เรารู้ว่าเราอาจใจร้อนที่สั่งของวันที่ 2 แล้วอยากได้ของวันที่ 10 ทั้งๆที่อยู่ในช่วงปีใหม่ ราก็เข้าใจคนที่อยากจะเข้ามาว่าเราประเด็นนี้ แต่เราก็ได้กดยกเลิกไปก่อนที่เขาจะจัดส่ง (คือตอนนั้นเราเข้าไปเช็คในสถานะแล้วมันขึ้น รอจัดส่ง อยู่เลย เราเลยกดยกเลิก)
ปล2 ข้อความนี้เราพิมพ์ครั้งเดียว ไม่ได้ recheck คำหรือข้อความที่เจตนาจะสื่อ เพราะฉะนั้นอาจมีข้อมูลบางส่วนที่อาจผิดพลาดไป(ไม่ตรงกับที่ต้องการจะสื่อ) ก็ต้องขออภัยคนที่หลงกดเข้ามาอ่านกระทู้นี้ แต่ขอยืนยันนอนยันว่าเป็นเรื่องจริงทั้งหมด เราแค่อยากจะออกมาระบายในสิ่งที่เกิดขึ้นเฉยๆ และเราจะไม่ขอเอ่ยถึงชื่อร้าน เพราะจากที่เราพยายามทำความเข้าใจ ร้านเขาก็อยากขายถึงแม้เราจะกดยกเลิกไปแล้วแต่ก็เผื่อไว้กรณีที่เราเปลี่ยนใจ อาจเห็นของแล้วอยากได้ แต่เผอิญว่าทำแบบนี้เรายิ่งไม่ได้อยากได้ของเหมือนคุณพยายามยัดเยียดของให้ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากได้มันตั้งแต่ตอนกดยกเลิกแล้ว หรืออีกกรณีก็คือเขาส่งของแล้วแต่ในระบบไม่ขึ้นสถานะแจ้งเตือนให้เรา แต่เราอ่านข้อความที่เขาส่งมาให้เราวันที่ 7 (หลังจากที่เรากดยกเลิกไปแล้ว) เขาบอกว่าเราพร้อมส่งของให้คุณ คือมันเป็นข้อความที่แสดงให้เห็นว่าเขากำลังจะส่งอะไม่ใช่ส่งของมาแล้ว
ปล3 อาจมีท่านไหนมาบอกว่า เหลืออีกตั้ง 3 ครั้งถึงจะใช้ระบบจ่ายเงินปลายทางไม่ได้ คือประเด็นที่เราไม่โอเครก็คือ ระบบมันได้ตัดสินคุณไปแล้วทั้งๆที่คุณไม่ได้ผิดแล้วเราก็แจ้งทางแอดมิน ผลสรุปก็ได้ดังเดิมคือเราก็ยังผิดในเรื่องนั้นอยู่ดี คือเรื่องของเราก็ไม่ได้ใหญ่อะไรเขาเลยไม่ได้สนใจใส่ใจจะให้คำตอบที่มันดีกว่านี้ละมั้งนะ มันก็เลยส่งผลให้เราเกิดความรู้สึกแย่ๆกับแอพนี้นั้นและ
ปล4 ใช้ปล เยอะมากแต่ก็เพราะอยากให้ท่านที่เข้ามาอ่านเข้าใจเรามากขึ้นสักนิดก็ยังดีครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านกระทู้ขี้เพ้อตัดเพ้อของเรานะ
เราลบบัญชี shopee เพราะเหตุผลไร้สาระ
จนวันที่ 4 มค เราก็เข้าไปเช็คสถานะในแอพ เอ๋...ก็ยังเหมือนเดิมรอจัดส่ง เราเลยทักไปว่าเราอยากได้ของวันที่ 10 พอจะส่งให้ได้ไหม เขาก็บอกน่าจะถึงวันที่ 10
วันที่ 6 มค ร้านยังคงเงียบอยู่เลย เราคิดว่าถ้ารอแบบนี้ต่อไป ของไม่น่าจะถึงวันที่ 10 แน่ๆ เราเลยตัดสินใจกดกยกเลิกไปเพราะเห็นสถานะมัน กำลังจัดส่ง อยู่แบบนั้น
วันที่ 7 มค ทางร้านทักเรามาเป็นภาษาอังกฤษ ประมาณว่า อย่ายกเลิกเลย เราพร้อมจัดส่งแล้ว เราก็คิดในใจละ สั่งของไปวันที่ 2 วันที่ 7 พึ่งจะพร้อมจัดส่ง แล้วถ้าสมมุติว่าเราไม่ได้กดยกเลิก ร้านจะจัดส่งให้เราไหม(เราเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย) ...แต่เราก็ไม่ได้สนใจอะไร ฮาๆ ก็กดยกเลิกไปแล้ว(ในใจก็คิดว่า เขาคงไม่ส่งหรอกมั้ง)
วันที่ 10 มค มีเบอร์โทรมาจะส่งของให้เรา เราก็เลยปฏิเสธไปพร้อมบอกไปเลยว่า เรากดยกเลิกแล้วนะตั้งแต่วันที่ 6 มค ก็สงสารพนักงานมากเพราะมันเป็นโต๊ะเป็นของชิ้นใหญ่ แล้วเราไม่รับแบบ...ตอนนั้นนี้โกรธร้านมาก เห้ยทำไมคุณยังส่งของมาอีกทั้งๆที่เรากดยกเลิกไปแล้วนิ?? สรุปเราก็ต้องโทรไปบอกพนักงานส่งแล้วก็บริษัทว่าไม่รับนะ เรากดยกเลิกไปแล้ว
วันที่ 14 มค เปิดเข้าแอพ shopee ว่าจะสั่งโกโก้มากินสักหน่อย เราเห็นข้อความว่า ถ้าเราปฏิเสธคำสั่งซื้ออีก 3 ครั้งภายใน 30 วัน ระบบจะไม่ให้เราจ่ายเงินปลายทางอีก... เรานี้แบบ WTF มากครับ ทำไมถึงมีข้อความอะไรแบบนี้(จะว่าเราโง่ไม่เข้าใจการทำงานของระบบ shopee ก็ได้) เราเลยทัก admin ของ shopee ไปแล้วแคปจอ+เล่าเรื่องประกอบว่า ทำไมระบบถึงจะมาตัดสิทธิ์เรา ทั้งๆที่เรากดยกเลิกสินค้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6 แล้วทางร้านเป็นคนส่งของมาให้เราเอง (วันที่ 7) แบบนี้คือเราผิดหรอ? ทาง admin ก็ตอบว่าระบบจะคิดจากคำสั่งซื้อแล้วเราเป็นคนกดยกเลิก นู้นนี้นั้น ....เราก็แบบเออเราผิดก็ได้ แต่คือทางร้านเขาก็ยังไม่ได้ส่งของรึเปล่าวันที่ 6 นั้นนะ เขาพึ่งส่งของมาวันที่ 7 แบบนี้เราก็ผิดหรอ(ถามย้ำอีกรอบ) ...ทาง admin ก็ตอบ ค่ะ
จากนั้นเราก็เลยกดลบบัญชีผู้ใช้งานของ shopee ทิ้งไปละ บัญชีเราใช้งานมานานนะตั้งแต่ shopee พึ่งเปิดใหม่ๆ แต่ไม่เคยคิดอยากจะลบแอพเท่าวันนี้เลย จนวันนี้ตัดสินใจลบบัญชีทิ้งไปเพราะไม่ไหวกับระบบแบบนี้ ระบบที่ไม่ได้ให้ความยุติธรรมกับเราเลย บัญชีเราอาจไม่ได้สร้าง profit ให้กับเขามากพอละมั้งเขาเลยไม่ได้สนใจไม่ได้แคร์อะไรกับบัญชีเล็กๆน้อยๆแบบนี้
ปล เรารู้ว่าเราอาจใจร้อนที่สั่งของวันที่ 2 แล้วอยากได้ของวันที่ 10 ทั้งๆที่อยู่ในช่วงปีใหม่ ราก็เข้าใจคนที่อยากจะเข้ามาว่าเราประเด็นนี้ แต่เราก็ได้กดยกเลิกไปก่อนที่เขาจะจัดส่ง (คือตอนนั้นเราเข้าไปเช็คในสถานะแล้วมันขึ้น รอจัดส่ง อยู่เลย เราเลยกดยกเลิก)
ปล2 ข้อความนี้เราพิมพ์ครั้งเดียว ไม่ได้ recheck คำหรือข้อความที่เจตนาจะสื่อ เพราะฉะนั้นอาจมีข้อมูลบางส่วนที่อาจผิดพลาดไป(ไม่ตรงกับที่ต้องการจะสื่อ) ก็ต้องขออภัยคนที่หลงกดเข้ามาอ่านกระทู้นี้ แต่ขอยืนยันนอนยันว่าเป็นเรื่องจริงทั้งหมด เราแค่อยากจะออกมาระบายในสิ่งที่เกิดขึ้นเฉยๆ และเราจะไม่ขอเอ่ยถึงชื่อร้าน เพราะจากที่เราพยายามทำความเข้าใจ ร้านเขาก็อยากขายถึงแม้เราจะกดยกเลิกไปแล้วแต่ก็เผื่อไว้กรณีที่เราเปลี่ยนใจ อาจเห็นของแล้วอยากได้ แต่เผอิญว่าทำแบบนี้เรายิ่งไม่ได้อยากได้ของเหมือนคุณพยายามยัดเยียดของให้ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากได้มันตั้งแต่ตอนกดยกเลิกแล้ว หรืออีกกรณีก็คือเขาส่งของแล้วแต่ในระบบไม่ขึ้นสถานะแจ้งเตือนให้เรา แต่เราอ่านข้อความที่เขาส่งมาให้เราวันที่ 7 (หลังจากที่เรากดยกเลิกไปแล้ว) เขาบอกว่าเราพร้อมส่งของให้คุณ คือมันเป็นข้อความที่แสดงให้เห็นว่าเขากำลังจะส่งอะไม่ใช่ส่งของมาแล้ว
ปล3 อาจมีท่านไหนมาบอกว่า เหลืออีกตั้ง 3 ครั้งถึงจะใช้ระบบจ่ายเงินปลายทางไม่ได้ คือประเด็นที่เราไม่โอเครก็คือ ระบบมันได้ตัดสินคุณไปแล้วทั้งๆที่คุณไม่ได้ผิดแล้วเราก็แจ้งทางแอดมิน ผลสรุปก็ได้ดังเดิมคือเราก็ยังผิดในเรื่องนั้นอยู่ดี คือเรื่องของเราก็ไม่ได้ใหญ่อะไรเขาเลยไม่ได้สนใจใส่ใจจะให้คำตอบที่มันดีกว่านี้ละมั้งนะ มันก็เลยส่งผลให้เราเกิดความรู้สึกแย่ๆกับแอพนี้นั้นและ
ปล4 ใช้ปล เยอะมากแต่ก็เพราะอยากให้ท่านที่เข้ามาอ่านเข้าใจเรามากขึ้นสักนิดก็ยังดีครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านกระทู้ขี้เพ้อตัดเพ้อของเรานะ