พ่อแม่ งี่เง่าไปมั้ย

คือผมมีปัญหากับพ่อแม่เรื่องการไปไหนมาไหนมาก คือผมอายุ19 จะ20 แล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมขอยืมรถยนต์พ่อไปกินข้าวกับเพื่อนๆ ปกติผมจะขี่มอไซต์นะครับแต่วันนี้ มันหนาวมากๆ ผมเลยขอยืมรถยนต์พ่อ พ่อให้นะแต่จะมีแม่คอยขัดตลอด ผมขอพ่อไปประมาณ6โมงเย็น ไปรับเพื่อนที่บ้าน  ประมาณ 3 กิโลจากตัวเมือง ประเด็นคือ พอแม่ไม่ให้ พ่อก็จะบอกว่าไม่ให้ด้วย คือมันหนาวมากจริงๆ ผมมีใบขับขี่รถยนต์แล้วนะ บอกไว้ คือผมเคยขับไปต่างจังหวัด ขับไปไหนมาไหนนับครั้งไม่ถ้วน ก้มีประสบการณ์เยอะพอสมควรในการขับรถยนต์ แต่ทุกครั้งที่จะใช้รถยนต์แม่จะไม่ให้ขับ ผมก้จะเอาไปให้ได้ ก้เลยหยิบกุญแจขับออกไปเลย ที่อยากถามชาวพันทิปว่า แม่งี่เง่าไปป่าว ผมรู้นะว่าแม่เป็นห่วง กลัวอันตราย แต่ผมไม่ใช่เด็กน้อย 10 ขวบที่คิดอะไรไม่เป็น อ้อ พี่ชายญาติ ผมเคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์ มันก็เลยทำให้แม่ไม่อยากให้ขับ แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ข้ออ้าง คือผมขี่รถยนต์ระมัดระวังมาก แต่แม่ก็ไม่เคยไว้ใจ ผมโตแล้วขับรถได้เป็นปีแล้ว ผมรู้ว่าแม่ห่วง ไม่อยากเสียลูกไป แต่มันก็เหมือนแม่ยังเลี้ยงลูกให้ไม่รู้จักโตอะ เหมือนยิ่งห้ามอะไรผมก็ยิ่งจะทำ คือ พ่อเคยบอกแม่นะว่า ถ้าไม่ให้ลูกทำลูกจะทำเป็นมั้ยเอาแต่กลัวอยู่นั่นแหละ ผมชอบคำนี้พ่อมากเลย เวลาผมเอารถยนต์ไปแต่ละครั้ง แม่ชอบโทรมาเร่งให้กลับบ้าน การขี่รถยนต์มันอันตรายกว่ามอไซต์หรอ??  ปล.ติได้ ว่าได้นะครับ ให้ความเห็นได้ แต่อย่าหยาบคายมันบอกถึงลักษณะนิสัย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
แค่ถามว่า พ่อแม่งี่เง่าไปไม๊ แค่เรื่องไม่ให้ใช้รถ
แค่นี้ก็บอกถึงลักษณะนิสัยได้แล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 19
คำว่างี่เง่า ใช้กับพ่อแม่ ก็บ่งบอกถึงนิสัยแล้วครับ ติได้ไม่หยาบคาบนะครับ จขกท ก็งี่เง่าไม่แพ้กันหรอกครับ
รถของใคร เขามีสิทธิ์จะให้หรือไม่ให้ก็เรื่องของเขา ทีเรื่องแบบนี้บอกงี่เง่า แต่พอเอารถแม่ไปโดยไม่ได้รับอนุญาต อันนี้ไม่งี่เง่าหรือครับ
ขนาดไม่อนุญาตยังแอบเอาไป แล้วเรื่องอื่นๆที่รับปากจะเชื่อใจได้เปล่า อายุ 20 แล้วยังไงครับ หนาว แล้วยังไงครับ
ความจำเป็นขนาดไหนต้องไปรับเพื่อน เพื่อนมารับบ้างไม่ได้เหรอ ขี่มอเตอร์ไซต์หนาวก็หาเสื้อผ้ามาซิครับ แก้ปัญหาให้ถูกจุด
ไม่งั้นคนทั้งประเทศไทยคงขี่มอเตอร์ไซต์กันไม่ได้แล้วเพราะหนาวตายกันหมด บางคนไม่ขับรถช่วงนี้มาขี่มอเตอร์ไซต์เพราะอากาศมันเย็นสบายดี
คืออยากขับรถแต่มีข้ออ้างเท่านั้นแหละ ไม่รู้ใครงี่เง่ากันแน่
ความคิดเห็นที่ 12
โคตรเท่ห์อ่ะขับรถยนต์ของพ่อแม่ไปรับเพื่อน แล้วมาโกรธ ตำหนิว่าแม่งี่เง่า มันก็บ่งบอกทัศนคติได้ระดับหนึ่ง ไอที่มโนว่าเก่งนั่นเก่งนี่เก่งจริงหรือเปล่าอันนี้ไม่มีรู้ได้ แต่หากไม่ได้ซื้อรถยนต์คันนี้มาเองก็ไม่น่าจะมีสิทธิ์ไปโกรธอะไรแม่เนาะ เก่งจริงหากินเองให้ได้ก่อน แล้วค่อยอยากแสดงพลัง ออกแสงฤทธิ์เดชอะไรก็ทำไป แต่หากพ่อแม่ยังจ่ายเงินให้อยู่ ก็หุบปากแล้วทำอะไรที่ทำให้พ่อแม่สบายใจ คิดว่าแม่จะอยู่ยงคงกระพันธ์หรือไง ตราบใดที่คุณทำอะไรแล้วคนอื่นไม่เดือดร้อนจะทำอะไรก็ได้ แต่หากพ่อแม่ไม่สบายใจ แล้วรถยนต์ไม่ได้ซื้อมาเอง พูดอะไรก็อายปากหน่อย ใครกันแน่งี่เง่าคิดดูดี ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่