ขอเล่าตั้งแต่ต้นที่ซื้อสินค้านะคะ
สั่งซื้อ Logitech MK470 Toetsenbord en Muis Draadloze Muis en Muis Set met Draadloze 2.4G Ontvanger XZ W ทางเวบ JD Central ตั้งแต่วันที่ 26/7/20 แล้วใช้มาเรื่อยๆ จนวันที่ 19ธค คีย์บอร์ดมีอาการกดแป้นแล้ว ไม่มีการตอบสนองกับคอมพ์คือไม่ขึ้นตัวหนังสือ กดขึ้นลงซ้าย/ขวาไม่ไป แป้นตัวเลขก็ไม่ขึ้น ส่วนเมาส์คลิกขวา/ซ้ายไม่ได้ scrollไม่ไป พอวันจันทร์ก็เลยนำคอมพิวเตอร์พร้อมคีย์บอรด+เมาส์ไปที่ร้านที่ซื้อคอมพ์เพราะนึกว่าเสียที่ window แต่ร้านเช็คและลงวินโดวให้ใหม่ คีย์บอรด+เมาส์ก็ยังใช้ไม่ได้ จนร้านนำคีย์บอรด+เมาส์ของร้านมาลอง ก็สามารถใช้กับคอมพ์ได้ ร้านเลยคิดว่าน่าจะเสียที่ คีย์บอรด+เมาส์

วันพุธที่ 23ธคก็เลยติดต่อไปยัง JD Central ทาง cc แนะนำให้คุยทางแชตของเวบเพราะต้องมีส่งข้อมูลต่างๆ คุยกับจนทแชต ที่หน้าขอรับบริการหลังการขายให้กดยื่นคำร้องที่ด้านล่างสินค้าที่ต้องการแจ้ง ปรากฏว่าเมนูยื่นคำร้องที่เป็นสีเทาไม่สามารถกดเข้าไปดำเนินการเองได้ ทางจนทจึงบอกว่าจะดำเนินการทำคำร้องให้เอง และในวันศุกร์ที่ 25ธค ทางจนทติดต่อทางโทรศัพท์ว่าจะมีคนเข้ามารับสินค้าเพื่อส่งเคลมให้ใส่กล่องจ่าหน้าโดยเขียนเลขที่ใบสั่งซื้อไปด้วย ในวันเสาร์ก็มีจนท kerry ติดต่อรับสินค้าไป

พอวันจันทร์ ก็เข้าไปที่แชตของ JD central เพื่อบอกว่ามีคนมารับสินค้าไปเคลมแล้ว ทางจนทแชตบอกว่ารอประมาณ 10-14วัน
จนเมื่อวานคือวันที่12มค ได้ติดต่อไปที่แชต เลขที่ใบแจ้งปัญหา 264300 ของวันที่ 23ธค ขึ้นสถานะว่าปฏิเสธการดำเนินการ ก็เลยสอบถามจนทไปว่าปฏิเสธด้วยเหตุผลอะไร แล้วไม่มีการแจ้ง feedback ให้ลูกค้าทราบ ชุดคีย์บอรด+เมาส์ก็ไม่มีการติดต่อส่งคืน ทางจนทไม่ตอบว่าปฏิเสธด้วยเหตุผลอะไร แต่บอกว่าจะดำเนินการให้ พอวันนี้13มค ก็เลยเข้าไปเวบ เจอว่าหน้าขอรับบริการหลังการขาย มีคำร้องเพิ่มขึ้นมา1อัน แต่ช่องดำเนินการขึ้นว่ายกเลิกตรวจดู ก็เลยถามกับจนทแชต (ซึ่งแน่นอนว่าต้องเปลี่ยนคนทุกครั้ง) จนทก็บอกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ แต่จนปัจจุบันช่วงค่ำหน้าสถานะก็ยังเหมือนเดิม มิหนำยังมีจนท kerry โทรติดต่อจะขอเข้ามารับสินค้าอีก สอบถามคนที่สั่งให้มารับ ทางจนทเคอรรี่บอกว่าเป็นคลังสินค้าของเซ็นทรัลที่สมุทรปราการ (ก็คือที่อยู่เดิมกับที่มารับไปแล้ว)

ณ ตอนนี้เลยกลายเป็นการส่งเรื่องเพื่อขอเคลมสินค้าคีย์บอรด+เมาส์ การเปิดคำร้องทั้ง2ครั้งเป็นทางจนท JD central ทำ (เพราะหน้าของลูกค้ามันเป็นสีเทากดไปไม่ได้)
1 ลูกค้าเปิดยื่นคำร้องเองไม่ได้ จนทเป็นคนทำ
2 เมื่อติดตามสถานะ ระบบขึ้น ปฏิเสธการดำเนินการ โดยไม่แจ้งเหตุผล สอบถามทางแชตก็ไม่มีคำตอบ บอกแต่ว่าจะแก้ไข
3 การแก้ไขคือเปิดใบคำร้องอีกครั้ง ซ้ำซ้อน จนจนทเคอรรี่ติดต่อขอรับสินค้าเคลมอีก
4 ใบคำร้อง2ใบ แต่ใบนึงสถานะขึ้นว่าปฏิเสธการดำเนินการ อีกใบสถานะรอตรวจสอบแต่ช่องดำเนินการขึ้นว่ายกเลิกตรวจดู แชตเต็มๆ ตั้งแต่วันแรกที่คุยคือ23ธคจนถึงวันนี้ อยู่ในคลิปค่ะ
สินค้าตัวนี้เป็นชุดคีย์บอรด+เมาส์ bluetooth นำเข้าจากจีน ตอนติดต่อทาง JD Central แจ้งว่าการเคลมจะไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ แต่จะคืนเงินให้แทน ราคาที่ซื้อคือ 2249 บาท ซึ่งภายหลังไปเจอสินค้าตัวนี้ที่ร้านคอมแบบมีแป้นไทยราคาแค่1900บาท ตอนนี้นอกจากจะล่าช้า ยังไม่แน่ใจว่าจะรับเคลมหรือไม่ ตัวคีย์บอรด+เมาส์ก็ไม่รู้อยู่ไหนอีก (เพราะออกคำร้องใหม่ก็ให้เคอรรี่มารับไปอีก แปลว่าไม่มีข้อมูลว่าได้มีการรับสินค้าไปแล้ว)
ใครที่เคยมีประสบการณ์เคลมสินค้ากับ JD Central ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ
ป.ล.ถ้าตั้งผิดห้อง/ผิดแท็ก ขอโทษและช่วยแนำนำให้หน่อยค่ะ ว่าต้องตั้งที่ห้องไหน
เคลมชุดคีย์บอรด+เมาส์ที่เสีย (ร้านคอมพ์) เช็คแล้ว กับทาง JD Centralผ่านไปครึ่งเดือน สถานะกลายเป็นปฏิเสธการดำเนินการ
สั่งซื้อ Logitech MK470 Toetsenbord en Muis Draadloze Muis en Muis Set met Draadloze 2.4G Ontvanger XZ W ทางเวบ JD Central ตั้งแต่วันที่ 26/7/20 แล้วใช้มาเรื่อยๆ จนวันที่ 19ธค คีย์บอร์ดมีอาการกดแป้นแล้ว ไม่มีการตอบสนองกับคอมพ์คือไม่ขึ้นตัวหนังสือ กดขึ้นลงซ้าย/ขวาไม่ไป แป้นตัวเลขก็ไม่ขึ้น ส่วนเมาส์คลิกขวา/ซ้ายไม่ได้ scrollไม่ไป พอวันจันทร์ก็เลยนำคอมพิวเตอร์พร้อมคีย์บอรด+เมาส์ไปที่ร้านที่ซื้อคอมพ์เพราะนึกว่าเสียที่ window แต่ร้านเช็คและลงวินโดวให้ใหม่ คีย์บอรด+เมาส์ก็ยังใช้ไม่ได้ จนร้านนำคีย์บอรด+เมาส์ของร้านมาลอง ก็สามารถใช้กับคอมพ์ได้ ร้านเลยคิดว่าน่าจะเสียที่ คีย์บอรด+เมาส์
วันพุธที่ 23ธคก็เลยติดต่อไปยัง JD Central ทาง cc แนะนำให้คุยทางแชตของเวบเพราะต้องมีส่งข้อมูลต่างๆ คุยกับจนทแชต ที่หน้าขอรับบริการหลังการขายให้กดยื่นคำร้องที่ด้านล่างสินค้าที่ต้องการแจ้ง ปรากฏว่าเมนูยื่นคำร้องที่เป็นสีเทาไม่สามารถกดเข้าไปดำเนินการเองได้ ทางจนทจึงบอกว่าจะดำเนินการทำคำร้องให้เอง และในวันศุกร์ที่ 25ธค ทางจนทติดต่อทางโทรศัพท์ว่าจะมีคนเข้ามารับสินค้าเพื่อส่งเคลมให้ใส่กล่องจ่าหน้าโดยเขียนเลขที่ใบสั่งซื้อไปด้วย ในวันเสาร์ก็มีจนท kerry ติดต่อรับสินค้าไป
พอวันจันทร์ ก็เข้าไปที่แชตของ JD central เพื่อบอกว่ามีคนมารับสินค้าไปเคลมแล้ว ทางจนทแชตบอกว่ารอประมาณ 10-14วัน
จนเมื่อวานคือวันที่12มค ได้ติดต่อไปที่แชต เลขที่ใบแจ้งปัญหา 264300 ของวันที่ 23ธค ขึ้นสถานะว่าปฏิเสธการดำเนินการ ก็เลยสอบถามจนทไปว่าปฏิเสธด้วยเหตุผลอะไร แล้วไม่มีการแจ้ง feedback ให้ลูกค้าทราบ ชุดคีย์บอรด+เมาส์ก็ไม่มีการติดต่อส่งคืน ทางจนทไม่ตอบว่าปฏิเสธด้วยเหตุผลอะไร แต่บอกว่าจะดำเนินการให้ พอวันนี้13มค ก็เลยเข้าไปเวบ เจอว่าหน้าขอรับบริการหลังการขาย มีคำร้องเพิ่มขึ้นมา1อัน แต่ช่องดำเนินการขึ้นว่ายกเลิกตรวจดู ก็เลยถามกับจนทแชต (ซึ่งแน่นอนว่าต้องเปลี่ยนคนทุกครั้ง) จนทก็บอกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ แต่จนปัจจุบันช่วงค่ำหน้าสถานะก็ยังเหมือนเดิม มิหนำยังมีจนท kerry โทรติดต่อจะขอเข้ามารับสินค้าอีก สอบถามคนที่สั่งให้มารับ ทางจนทเคอรรี่บอกว่าเป็นคลังสินค้าของเซ็นทรัลที่สมุทรปราการ (ก็คือที่อยู่เดิมกับที่มารับไปแล้ว)
ณ ตอนนี้เลยกลายเป็นการส่งเรื่องเพื่อขอเคลมสินค้าคีย์บอรด+เมาส์ การเปิดคำร้องทั้ง2ครั้งเป็นทางจนท JD central ทำ (เพราะหน้าของลูกค้ามันเป็นสีเทากดไปไม่ได้)
1 ลูกค้าเปิดยื่นคำร้องเองไม่ได้ จนทเป็นคนทำ
2 เมื่อติดตามสถานะ ระบบขึ้น ปฏิเสธการดำเนินการ โดยไม่แจ้งเหตุผล สอบถามทางแชตก็ไม่มีคำตอบ บอกแต่ว่าจะแก้ไข
3 การแก้ไขคือเปิดใบคำร้องอีกครั้ง ซ้ำซ้อน จนจนทเคอรรี่ติดต่อขอรับสินค้าเคลมอีก
4 ใบคำร้อง2ใบ แต่ใบนึงสถานะขึ้นว่าปฏิเสธการดำเนินการ อีกใบสถานะรอตรวจสอบแต่ช่องดำเนินการขึ้นว่ายกเลิกตรวจดู แชตเต็มๆ ตั้งแต่วันแรกที่คุยคือ23ธคจนถึงวันนี้ อยู่ในคลิปค่ะ
สินค้าตัวนี้เป็นชุดคีย์บอรด+เมาส์ bluetooth นำเข้าจากจีน ตอนติดต่อทาง JD Central แจ้งว่าการเคลมจะไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ แต่จะคืนเงินให้แทน ราคาที่ซื้อคือ 2249 บาท ซึ่งภายหลังไปเจอสินค้าตัวนี้ที่ร้านคอมแบบมีแป้นไทยราคาแค่1900บาท ตอนนี้นอกจากจะล่าช้า ยังไม่แน่ใจว่าจะรับเคลมหรือไม่ ตัวคีย์บอรด+เมาส์ก็ไม่รู้อยู่ไหนอีก (เพราะออกคำร้องใหม่ก็ให้เคอรรี่มารับไปอีก แปลว่าไม่มีข้อมูลว่าได้มีการรับสินค้าไปแล้ว)
ใครที่เคยมีประสบการณ์เคลมสินค้ากับ JD Central ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ
ป.ล.ถ้าตั้งผิดห้อง/ผิดแท็ก ขอโทษและช่วยแนำนำให้หน่อยค่ะ ว่าต้องตั้งที่ห้องไหน