สอบถาม ทีมงาน LAZADA เรื่องร้านค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า

เรียน สอบถาม เพื่อนๆสมาชิก Pantip รวมถึงทีมงาน lazada  ในเรื่องของการถูกละเมิดเครื่องหมายการค้า

สืบเนื่องจาก  บริษัทได้ถูกละเมิดเครื่องหมายการค้า   ถูกนำเครื่องหมายการค้าของทางบริษัท  ไปใช้ในเชิงพาณิชย์
ขายสินค้าใน แอฟ lazada 
ถูกแอบอ้าง  โลโก้  แบรนด์สินค้า   เพื่อการกระทำ  อันทำให้ผู้ซื้อหลงเชื่อว่ามาจาก  เครื่องหมายการค้านี้
โดยบริษัทไม่ได้อนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้า  ใดๆทั้งสิ้น

ทางบริษัท ได้พยายามติดต่อ  เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวกับทาง lazada แล้ว ไม่มีความคืบหน้าใดๆ   เริ่มตั้งแต่การติดต่อ
ผ่านแพลตฟอร์ม   ของทางลาซาด้า  เช่นการแชท  ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ lazada   ซึ่งคำตอบที่ได้คือ  "ให้ติดต่อในส่วนของร้านค้า"
ทางบริษัท ได้ดำเนินการ ติดต่อในส่วนของร้านค้าแล้ว ก็ไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด   

ทางบริษัท  จึงเลือกที่จะโทรเข้าไป รายงานแจ้งการกระทำผิด   ที่ถูกละเมิดเครื่องหมายการค้า    
ได้รับคำตอบ เพียง "ขอโทษและ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก"  
แต่ ไม่มีการดำเนินการใดๆ  เกี่ยวกับร้านค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า นั้นๆทั้งสิ้น   

ทางบริษัทพยายามติตด่อประสานงานแจ้งเรื่อง ถูกละเมิดเครื่องหมายการค้าอีกครั้ง   จนพบเมล์
ที่ ทาง lazada แจ้งว่าสามารถ  แจ้งเรื่องได้  ทางบริษัทจึงแจ้งเรื่องไปทางเมล์นั้น  (trust@lazada.com)
เมล์นั้นตอบกลับมา จะแจ้งกลับภายใน 14 วัน  จน ณ ตอนนี้  แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563  ณ ตอนนี้ 13 มกราคม 2564  
ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น   เกี่ยวกับร้านค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า ก็ยังคงอยู่ปกติดี

อยากทราบว่า   นโยบาย  ร้านค้าการทำงานของ lazada  มีแนวคิดอย่างไร ในร้านค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า  
ให้การสนับสนุน  หรือ  ให้การเห็นชอบ  ต่อร้านค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าหรือไม่อย่างไร

เอกสารต่างๆที่ออกให้โดยหน่วยงานราชการ  
ที่ทางบริษัทแจ้งในการครอบครองเครื่องหมายการค้า ที่ถูกละเมิดเครื่องหมายการค้า  ครบทุกประการ
อาทิเช่น

- เอกสารหนังสือจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า  ออกโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา
- เอกสารหนังสือรับรองบริษัท  ผู้ถือครอบเครื่องหมายการค้า
- เอกสารสำเนากรรมการ ผู้มอบอำนาจและรับมอบอำนาจ
- เอกสารหนังสือมอบอำนาจ และ หนังสือรับมองอำนาจ
- เอกสารอื่นๆ

แต่เสมือนไม่มีผลใดๆ กับร้านค้าที่กระทำผิดใน  lazada  ไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น

ด้วยความเคารพ  อยากสอบถามสมาชิกใน Pantip   และทีมงาน lazada มีความคิดเห็นอย่างไร
หาก ถูกละเมิดสิทธิ์  ถูกก้าวล้ำทรัพย์สินทางปัญญา เครื่องหมายการค้า  ของตน   จะแก้ปัญหานี้อย่างไร

รบกวนขอความรู้  และการแก้ไขปัญหาด้วยครับ   เพื่อความถูกต้องทางสังคมโดยชอบธรรม
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ Lazada เครื่องหมายการค้า คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่