รวมกระทู้สร้างต่อเติมบ้านและจัดสวนช่วงโควิด-19 #อยู่บ้านปลอดภัยที่สุด 🏠🌳

ตอนโควิด-19 ระบาดคราวที่แล้ว ไม่มีที่ไหนจะปลอดภัยเท่ากับอยู่บ้านอีกแล้ว ชาวชายคาได้อยู่บ้านยาวๆ ทั้งทีก็ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หลายคนใช้เวลาจัดบ้าน ต่อเติมบ้าน ซื้อบ้านใหม่เลยก็มี ในส่วนการจัดสวนนั้นก็ไม่น้อยหน้าถึงจะออกตัวว่าเป็นนักจัดสวนมือใหม่แต่ก็โชว์ฝีมือเหมือนมืออาชีพ  
เมื่อโควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง รอบรั้วชายคาขอรวบรวมกระทู้สร้างต่อเติมบ้านและจัดสวนช่วงโควิด-19 ไว้เป็นไอเดียสำหรับการอยู่บ้านครั้งนี้เราต้องปลอดภัย บ้านก็งาม สวนก็สวยกว่าเดิม 

🏠จัดห้องแบบโหดๆ เหมือนโกรธโควิด 🌳
จากสมาชิก welcome to the DUCK side
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉https://pantip.com/s/D4O8a
จขกท. ไม่รู้จะติดโควิดก่อนหรือว่าโดนงูฉกไปซะก่อนเพราะห้องรกมาก พอได้ทำงาน WFH ก็เลยจัดห้องให้เป็นระเบียบตั้งแต่โซนเก็บรองเท้าหากล่องพลาสติกกึ่งใสมาใส่ ห้องน้ำใช้ชั้นจัดเก็บ ตู้เสื้อผ้าใช้ไม้แขวนเสื้อหลายชั้นจัดเก็บแบ่งเป็นของผู้หญิงผู้ชาย ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งของผู้หญิงใช้ทาวเวอร์วางสกินแคร์ พอจัดบ้านเสร็จได้พื้นที่เพิ่มขึ้นจะอยู่บ้านทั้งวันก็ยังไหว 

🏠บ้านน็อคดาวน์สำหรับคุณปู่ 🌳
จากสมาชิกหมายเลข 5891453
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://pantip.com/s/r4851
ที่ดินเล็กๆ ขนาด 19 ตร.ว. หลานสาวขอทำเป็นบ้านน็อคดาวน์ให้คุณปู่ เริ่มจากปรับหน้าดิน ถมที่ แล้วได้บ้านน็อคดาวน์ที่จัดโปรช่วงโควิดขนาด 3x6 เมตร จั๊มไฟเข้าบ้าน ต่อเติมห้องน้ำปูนขัดมัน ตกแต่งต้นไม้ เดินน้ำ ติดอ่างล้างมือ ภายในใช้ตู้กั้นห้องช่วยประหยัดพื้นที่ รวมค่าบ้าน ถมที่ ช่าง ต่อเติมห้องน้ำทั้งหมด 265,000 บาท 

🏠ซื้อบ้านหลังแรกในยุคโควิด 🌳
จากสมาชิกหมายเลข 6006345
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่👉 https://pantip.com/s/S7xXK
ยุคโควิดแบบนี้ บริษัทอสังริมทรัพย์มีโปรโมชั่นพิเศษ อย่างเช่นทาวน์โฮมหลังนี้จขกท. ได้ Gift Voucher ฟรีค่าธรรมเนียม ค่าจดจำนอง ประกันมิเตอร์น้ำไฟ ฟรีส่วนกลาง ฯลฯ บ้านมาพร้อมกับครัวหลังบ้านผนังสำเร็จ เสาเข็ม และรางน้ำไว้ให้แล้ว กระทู้รีวิวละเอียดมีไทม์ไลน์ตั้งแต่การกู้บ้าน ทำเรื่องโอนที่กับธนาคารจนถึงตรวจบ้าน ยังไม่เสร็จเท่านั้นนะยังมีรีวิวการต่อเติมบ้านด้านหน้าและการต่อเติมด้านหลังบ้านด้วย 

🏠ห้องเปลี่ยนสี 🌳
จากสมาชิกหมายเลข 5373518 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉https://pantip.com/s/FMo6Z
เปลี่ยนห้องเก็บของให้เป็นห้องทำงาน WFH  ทาสีขาวและเทา ปูกระเบื้องใหม่ กั้นห้องด้วยกระจกบานเลื่อน ห้องนี้เด่นที่วอลเปเปอร์สามมิติและการใช้ไฟ LED เปลี่ยนสี สีสว่างเดย์ไลท์ไว้ทำงาน สำหรับสีอื่นๆ อย่างสีน้ำเงิน สีแดงไว้สำหรับเล่นเกมดูหนัง ห้องเดียวที่ใช้ทั้งทำงานก็ได้พักผ่อนก็ดี 

🏠พื้นที่พักผ่อน 🌳
จากสมาชิกหมายเลข 1373100
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://pantip.com/s/ZLyT8
เชื่อว่าหลายคนที่อยู่คอนโดในช่วงเวลากักตัวอาจจะรู้สึกอึดอัด มาทำพื้นที่พักผ่อนริมระเบียงแบบกระทู้นี้กันดีกว่า วอลเปเปอร์ลายอิฐได้มาจากการซื้อออนไลน์จัดวางสวนมินิแนวตั้ง แล้วยังต่อเติมบาร์นั่งชิลริมระเบียงอีกด้วย ระเบียงสไตล์ลอฟท์เบื่อก็มานั่งพักผ่อน กินอาหารและชมวิวเพลินไม่ต้องออกไปนอกบ้าน

🏠ห้องใหม่จากห้องเก่า 🌳
จากสมาชิก pizza_father
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉https://pantip.com/s/4YaUe
ช่วงโควิดว่างจนฟุ้งซ่านเลยตัดสินใจซื้อห้องใหม่เลย สภาพเดิมเป็นห้องเช่าทรุดโทรม จัดการทาสีห้อง เปลี่ยนแอร์ กั้นห้องใหม่ ซ่อมแซมห้องน้ำ ระเบียงด้านนอกทำพื้นและผนังใหม่ ในส่วนของตกแต่งห้องส่วนมากจะซื้อของจากออนไลน์ จขกท. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้วยังได้ห้องใหม่อีกด้วย 

🏠สวนหินญี่ปุนข้างบ้าน 🌳
จากสมาชิก tpipe
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่  👉 https://pantip.com/s/VeWY5
สวนที่เคยสวยเมื่อ 7 ปีที่แล้วเสื่อมโทรมไปตามสภาพ อยู่บ้านว่างมาจัดสวนหินไทย-ญี่ปุ่นใหม่ เริ่มจากรื้อต้นไม้และวัชพืชเก่า ปรับหน้าดิน วางแนวรั้วไม้ไผ่ วางกระถางไม้ใหม่ จัดหินก้อนใหญ่ เปลี่ยนอ่างบัว สวนน้ำรินไม้ไผ่ ต้นไม้ประดับ ลงกรวดหิน ถึงจขกท. จะบ่นว่าเหนื่อย พอเสร็จแล้วก็ภูมิใจ เอาไปเลยกับตำแหน่งนักจัดสวนมือหนึ่งของบ้าน

🏠สวนอังกฤษรอบบ้าน 🌳
จากสมาชิก tpipe 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่  👉 https://pantip.com/s/cuTaB
คุณ tpipe คนเดิมจากกระทู้สวนหินญี่ปุ่นข้างบ้านบอกว่าเครื่องติดแล้วจ้า เลยเดินเครื่องเต็มสูบ มาคราวนี้จัดไปเลยสวนอังกฤษหน้าบ้าน ข้างบ้านและหลังบ้าน คราวนี้วางแผนก่อน แล้วถึงจ้างคนมารื้อถอนสวนเก่าจะได้ไม่เหนื่อยมาก สวนอังกฤษแบบนี้ต้องมีลานน้ำพุโรมัน กระถางโรมัน ลูกเป็ด กระต่ายปูนปั้น แล้วยังมีโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งชมสวนอีกด้วย 

🏠มือใหม่หัดจัดสวน 🌳
จากสมาชิกหมายเลข 5967588
 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉https://pantip.com/s/uzVKM
ช่วงโควิดต้อง WFH เลยย้ายมาอยู่บ้านที่ซื้อไว้ เวลาว่างก็จัดสวนด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่ปรับพื้นดิน ใช้หญ้าเทียม ส่วนที่ยากคือการทำสวนน้ำตก กระทู้รีวิวละเอียดถึงวิธีจัดเรียงหินสำหรับทำสวนน้ำตก จขกท. บอกว่ามือใหม่หัดจัดสวน เราอยากจะเสริมอีกนิดว่าเป็นมือใหม่ที่ทำด้วยใจรักและความพยายาม
  
🏠รวมเคล็ดลับจัดสวนในบ้าน 🌳
จากสมาชิก CallMeSEE 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่👉https://pantip.com/s/55xnI
กระทู้นี้ขอแชร์ไอเดียเรื่องจัดสวนในบ้าน บางเรื่องเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน เช่น เมื่อได้ต้นไม้ใหม่มาอย่าเพิ่งนำไปไว้ในบ้านเลย ต้องมาวางไว้นอกบ้านให้น้องได้ปรับตัวก่อน วัสดุที่ใช้ปลูกต้องระบายน้ำได้ดี เลือกสถานที่วางต้นไม้ถ่ายเทสะดวก แล้วยังมีมุมที่สามารถโชว์ต้นไม้ได้เต็มที่ เช่น โถงบันได มุมหน้าต่าง โรงรถ และมุมหน้าบ้าน ได้ข้อมูลพอเพียงสำหรับการปลูกต้นไม้ในบ้าน เปลี่ยนบ้านเป็นสวนโดยไม่ต้องออกไปไหน 

โควิดกลับมาคราวนี้เรายังคงต้อง Stay home และ Stay strong แล้วเพื่อนๆ ล่ะอยู่บ้านมีกิจกรรมทำอะไรกันบ้างมาแชร์กันหน่อย
เพี้ยนสวัสดี
อยู่บ้านกันอย่างมีความสุขและปลอดภัยกันนะทุกคน สวัสดีค่ะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่