ต่ออายุโฮสติ้ง เจ้าหน้าทำงานผิดพลาด กลายเป็นไม่ต่ออายุ เกิดความเสียหายกับเรา ฟ้องได้ไหมครับ

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 oct 2019 ทางเราได้ทำการชำระเงินค่าบริการโฮสติ้ง กับทางไชโยโฮสติ้ง ส่งเรื่องเรียบร้อย แต่ผลปรากฏว่า ทางไชโยโฮสติ้ง ไม่ต่ออายุบริการแก่ทางเรา ทางเราตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์ไม่ได้ถูกแสดง และหลุดจากอันดับของกูเกิ้ล ในหลายคีย์เวิร์ด จนมาถึงวันที่ 29 Jan 2020 ประมาณ 4 เดือน ถึงได้ถูกแก้ไข ทำการต่ออายุให้
เรื่องดังกล่างส่งผลกระทบ ให้ทางเรา สูญเสียโอกาส รายรับ เป็นจำนวนมาก 

หากเราต้องการถามหาความรับผิดชอบ หรือแจ้งความกับหน่วยงานใดได้บ้างครับ

เรื่องคือเราติดต่อไปไชโยโฮสติ้ง เพื่อถามถึงความรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ไชโยโฮสติ้ง รับผิดชอบเพียง ให้ใช้บริการโฮสติ้ง 1 ปีฟรี มูลค่า 2500 บาท
ซึ่งทางเราไม่โอเค เพราะ ณ วันเวลาช่วงที่เกิด ธุรกิจเราอยู่ในช่วง  High Season จะขายสินค้าได้มาก  ยอดขายประมาณเดือน 1 ล้านบาท เรามีช่องทางหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก 90% ลูกค้าจะติดต่อเรา จากข้อมูลติดต่อ หน้าเว็บไซต์ ยอดตกจาก หลักล้าน เหลือ หลักหมื่น  เราพยายามหาจุดผิดพลาดที่เกิดขึ้น ก็ไม่พบ เพราะระบบของไชโยโฮสติ้งแจ้งว่าต่ออายุเรียบร้อยแล้ว เราก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะส่วนอื่นๆในเรื่องธุรกิจ ก็เลยไม่ได้ใส่ใจเรื่องโฮสอีก เป็นอย่างนี้อยู่ 4 เดือน แล้วต่อด้วยโควิด 19 ยาวจนถึงปัจจุบัน จนโดนฟ้องแทบทุกธนาคาร แต่ ณ ขณะนั้น ไม่สามารถตามเรื่องนี้ได้ เพราะเจอวิกฤตอย่างหนักหน่วง
ตั้งแต่ 2 ตค 2562 จนถึง 25 มค 2563
เจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งว่า ลูกค้าจะต่ออายุโฮสติ้งไหมค่ะ ไม่งั้นจะทำการปิดแอกเค้าท์แล้ว ล่วงเลยมา 4 เดือนแล้ว
เราถึงอึ้งว่าแล้วที่ผ่านมาคืออะไร?? ไม่เคยมีใครเห็นเว็ปเราเลยใช่ไหม 4 เดือนที่ผ่านมา
ผมเลยส่งหลักฐานการชำระเงินและแคปข้อความพนังงานที่แจ้งเมื่อ 2 ตค 2562 ที่ต่ออายุเรียบร้อยให้ดู

เจ้าหน้าที่แจ้งกลับ อย่างทางเราได้ต่ออายุให้ใหม่แล้ว แค่นั้นจบไป
อ้าวแล้วเราละ แล้วที่พังไป ต้องนั่งแก้ปัญหาวิกฤตธุรกิจอยู่นี้ คืออะไร แต่ก็ไม่มีเวลาตามเรื่อง ณ ตอนนั้น

จนเมื่อวันที่ 25 ธค 2563 ผมตามเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ถามหาความรับผิดชอบ
ไปทางกระทู้ ถามตอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นวันหยุดยาวจะตอบให้อีกทีหลังปีใหม่ โอเค ไม่ว่ากัน
จนเห็นว่าเรื่องเงียบ เลยถามไปอีกครั้ง วันที่ 10 มค 2564 
วันที่ 11 มค 2564 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เราไม่ต่อโดเมนเว็บไซต์ อีกเว็บไซต์นึง เลยไม่แสดงผล พูดทำนองเหมือนจะโยนความผิดให้ลูกค้า 
เราตอบกลับ ว่านี่มันคนละเรื่องเลย เพราะโฮสที่แจ้งปัญหาไป มันผูกกับโดเมนเว็นไซต์ อีกเว็บนึง มันไม่เกี่ยว เพราะ มันล่มทั้งหมด
เจ้าหน้าที่เลยยอม โดยให้ ใช้บริการโฮสฟรี 1 ปี เพียงเท่านั้น แล้วทำการต่อให้โดยไม่ถามผมสักคำว่า ผมโอเครไหม
ผมเลยแจ้งกลับไปที่กระทู้ ผมไม่ขอรับการชดเชยดังกล่าว เพราะรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับลูกค้า

อยากแนบรูปครับแต่แนบให้ดูไม่ได้

จึงอยากถามว่าเคสแบบนี้ ผมสามารถ เรียกร้องอะไรได้ไหม จากหน่วยงานใดได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่