ยกเลิกสินค้า Lazada เพราะจัดส่งช้าเงินจะคืนเข้าบัตรเดบิต ธ.กรุงไทยใช้เวลากี่วัน

เรื่องแม่เรากดสั่งซื้อเครื่องผสมอาหารไปหนึ่งชิ้นราคา 2000 บาท แบรนด์จีน เพราะต้องใช้ด่วน
เลยตัดสินใจซื้อแบบตัดบัตรเดบิตของแม่เรา ระบบแจ้งว่าของจะได้ภายในวันพฤหัส - เสาร์ที่ผ่านมา (7-9 มกรา)
เราก็ Stand by รออยู่บ้านสามวันดังกล่าว สรุปไม่มีของมาระบบก็ยังขึ้นว่าจัดส่งภายในวันเสาร์
พอดีกับว่า อีกแบรนด์นึงเป็นแบรนด์เยอรมัน แล้วคือกำลังลดราคาแล้วถูกมาก เราก็เลยกดสั่งเจ้านั้นเสียไปอีก 2000 นิดๆ
เราติดต่อไปที่ร้านค้าของ Lazada ว่าของทำไมยังไม่มา เกินกำหนด ยกเลิกได้หรือไม่ ร้านบอกให้โทรคุยกับ Lazada
Lazada ติดต่อไม่ได้เพราะตรงกับวันเสาร์ เลยติดต่อใน Chat ของ Lazada ระบบบอกว่ายกเลิกไม่ได้อยู่ระหว่างขนส่ง
คือขนส่งตั้งแต่ก่อนวันพฤหัส จนถึงวันกำหนดส่งก็ยังไม่มาส่ง เขาบอกว่าให้ยกเลิกกับพนักงานขนส่งโดยตรง
จนวันนี้ของอีกเจ้าหนึ่งที่เราสั่งไป มาส่งแล้ว แต่ Lazada เพิ่งขึ้นว่ากำลังจัดส่งแบบออกมาส่ง เลยโทรหาพนักงานขนส่ง เขาก็โอเคกดยกเลิกให้
ทีนี้อยากรู้ว่า เงินที่อยู่ในนั้นจะต้องได้เงินคืนเมื่อไหร่ Call Center (ระบบอัตโนมัติ บอก 45 วันทำการ เราว่านานไป)
แต่พอคุยกับ Call Center ที่เป็นพนักงานพูด เขาบอกว่ารอ 15 - 30 วันหลังมี Email แจ้งอนุมัติเงินคืน

คำถามเราคือ
1. ก่อนของจะมาถึงลูกค้า ปกติเงินที่ตัดบัตรเดบิตไป จะไปอยู่ที่ร้านค้าเลยหรือว่ายังอยู่ที่ Lazada
2. ใครที่เคยซื้อของแล้วยกเลิก โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต ได้เงินคืนกันภายในกี่วัน
2. เพราะอะไรการรอเงินคืนถึงนานมาก กินเวลาเป็นเดือน เงินมันไม่เยอะแต่เราสงสัย ถ้าเราเป็นไม่มีเงินสำรองก็คงแย่ เพราะอย่างน้อยเงิน 2000 ก็ทำให้เราอยู่ได้ซักอาทิตย์ก็ยังดีกว่าเอาเงินไปดองทั้งที่เราไม่ได้ใช้ของที่สั่งไป
3. ที่การคืนเงินช้าหลังอนุมัตินี้เพราะธนาคารหรือว่าเพราะ Lazada เพราะที่เราเข้าใจเองก็คือ หลัง Lazada อนุมัติคืนเงินธนาคารก็น่าจะโอนเงินคืนได้เลย

เราไม่ค่อยรู้เรื่องกฏระเบียบการช้อปปิ้งออนไลน์แบบนี้ เพราะให้แม่เป็น

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค Lazada ธนาคาร ธนาคารกรุงไทย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่