สอบถามร้านค้า หรือคนขายของใน LAZADA ว่าแบบนี้ ปกติไหมครับ

ปรึกษาหน่อยครับว่าแบบนี้คือปกติของ LAZADA ใช่ไหมครับ เพราะปกติขายแต่ใน Shopee เพิ่งมาขายใน LAZADA
คือเราส่งของให้ลูกค้าถูกต้องทุกอย่าง แต่ลูกค้าเปลี่ยนใจ จะขอคืนสินค้า เคยดูใน เน็ต ว่าถ้าลูกค้าเปลี่ยนใจ ร้านค้าจะไม่เสียอะไร แต่พอคืนมาจริงๆ กลับโดนค่าธรรมเนียมการชำระเงิน พอครั้งที่สองเหมือนเดิมเลย คือร้านส่งถูกต้องทุกอย่าง ลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่ได้แชตหรืออะไรมาบอกเลย

เราเลยปฏิเสธการคืนสินค้าไป ลูกเปิดข้อพิพาทมา lazada ไม่ได้ถามอะไรเราเลย ก็ตัดสินใจให้ลูกค้าคืนสินค้าได้เลย เราโทรไปถามว่าเหตุผลอะไร เค้าก็บอกไม่มี สรุปคือทุกเคส ไม่ว่าร้านจะไม่ผิด ส่งของถูกทุกอย่าง แต่ถ้าลูกค้าคืนสินค้า ต่อให้เราปฏิเสท แต่ถ้าลุกค้ายืนยันว่าจะคืนไม่ต้องมีเหตุผลอะไร ร้านก็โดนค่าธรรมเนียมการชำระเงิน คือ ลูกค้าไม่เสียอะไรได้เงินคืน LAZADA ได้ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน ส่วนร้านขาดทุนฟรี ของตีกลับมา ก็เสียเงินเสียค่าแพ็คของ ค่ากล่อง และยังเสียธรรมเนียมเหมือนขายของได้อีก

คือถ้าร้านส่งผิด หรือของมีปัญหา จะไม่ว่าเลยเหมือน Shopee แต่อันนี้ คือถ้าโดนร้านคู่แข่งแกล้ง หรือลูกค้าเปลี่ยนใจแบบนี้เรื่อยๆ ไม่ขาดทุนกันมหาศาลเหรอครับ เพิ่งขายที่ LAZADA เลยไม่รู้ว่าแบบนี้คือ กฏปกติของที่นี่ใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่