ผิดหวังกับมาตรการช่วยเหลือช่วง Covid-19 ของ ธอส.

ได้ไปติดต่อที่ ธอส. เพื่อทำเรื่อง Retention ขอลดดอกเบี้ย เพราะครบกำหนด 3 ปีแล้ว  จนท.สาขาได้รับเรื่องส่งไป สนง.ใหญ่  เรื่องโดนตีกลับมา  แจ้งว่าลูกค้าเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือของธนาคาร ธอส. ในช่วงโควิดรอบแรก  ทำให้เสียสิทธิในการ Retention หรือ Refinance  เมื่อครบ 3 ปี  โดยแจ้งว่าต้องชำระเงินงวด (ในอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มเนื่องจากครบ 3 ปีแล้ว อีกเกือบเท่าตัว) ไปอีก 6 งวด จึงจะสามารถ Retention/Refinance ได้  (ทำไมในมาตรการจึงไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบตั้งแต่แรก) ผิดหวังกับการช่วยเหลือที่ดูดีแต่ที่จริงแล้วซ้ำเติมลูกค้ามากกว่าเดิม
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อ้าวจริงหรือคะ เราเคยถามสาขาเรา เ้คาบอกว่าถ้าจะขอ retention ต้องรอหมดระยะมาตรการโควิดก่อน ค่อยเข้ามาทำเรื่อง ใช้เวลา 60 วัน ระหว่างนั้นให้จ่ายค่างวดปกติ 2 งวดไปก่อน แต่ถ้าจะขอ refinance สมารถทำได้เลย เพราะในมาตรการช่วยเหลือโควิดไม่มีเงื่อนไขระบุว่าห้าม refinance ไปธนาคารอื่น แต่ถ้าขอ retention แล้ว ห้ามไถ่ถอนทุกกรนีในระยะเวลา 3 ปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่