น้องที่ทำงานคนนึง ใช้ DTAC อยู่ แล้วเธอก็เป็นหนึ่งในคนที่ลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ทัน เนื่องจากระบบ ล่ม สุดท้ายเธอก็ได้ SMS เยียวยา หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน เธอก็โชคดีเด้งที่ 2 เพราะเธออาศัยอยู่ที่มหาชัยสมุทรสาคร ซึ่งมีการแพร่ระบาดของโควิดแล้วทำให้เธอไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้ เธอจึงไปที่ศูนย์ dtac เพื่อใช้สิทธิ์ชดเชยนั้น เพื่อซื้อโทรศัพท์ใหม่ แต่เธอพบว่าร้าน dtac ทั้งหมดในสมุทรสาคร ได้ปิดลง
จนกระทั่งถึงวันสุดท้าย ที่จะใช้สิทธิ์ได้ ร้านเหล่านั้นก็ยังปิดอยู่ แต่เธอก็ไม่สามารถ เดินทางเข้ากรุงเทพฯได้เนื่องจาก ทางการขอความร่วมมือไม่ให้เดินทาง ออกนอกจังหวัด
เมื่อโทรศัพท์เข้ามาที่ Call Center เพื่อขอให้ยืดระยะเวลาใช้สิทธิ์ ไปก่อน เนื่องจาก มีการปิดเมืองสมุทรสาคร คำตอบที่ได้คือ "น่าเสียดายจริงๆค่ะคุณลูกค้า ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้ ลูกค้ารับเน็ตเพิ่มไหมคะ" ซึ่งน้องใช้แพ็กเกจเน็ต 60gb อยู่แล้ว ไม่ต้องการเน็ตเพิ่มอีกแล้ว แต่อยากให้ทาง dtac เห็นใจและยืดเวลาการใช้สิทธิ์ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ทาง dtac ก็ยังยืนยันว่า "น่าเสียดายจริงๆค่ะแต่เราไม่สามารถทำอะไรได้" น้องเขาอยู่ในพื้นที่ที่ต้องจำกัดการเดินทาง และเขารับผิดชอบตัวเองและคนอื่นๆโดยการไม่เดินทางออกมา แต่สุดท้ายก็ต้องเสียสิทธิ์ ทั้งๆที่ไม่ควรจะต้องเสียตั้งแต่แรก แต่ต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ กลับไม่มีความจริงใจ และไม่เห็นใจลูกค้า ที่รับผิดชอบต่อสังคม เลยแม้แต่นิดเดียว
นี่หรือ คือบริษัทที่สัญญาว่าจะไม่หยุดทำให้ดีขึ้น? วันนี้มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สัญญาเหล่านั้น มันไร้ค่าไร้ความหมาย และไร้ความหวังจริง ๆ
วีรกรรมแสนไม่น่าประทับใจ ของ dtac
จนกระทั่งถึงวันสุดท้าย ที่จะใช้สิทธิ์ได้ ร้านเหล่านั้นก็ยังปิดอยู่ แต่เธอก็ไม่สามารถ เดินทางเข้ากรุงเทพฯได้เนื่องจาก ทางการขอความร่วมมือไม่ให้เดินทาง ออกนอกจังหวัด
เมื่อโทรศัพท์เข้ามาที่ Call Center เพื่อขอให้ยืดระยะเวลาใช้สิทธิ์ ไปก่อน เนื่องจาก มีการปิดเมืองสมุทรสาคร คำตอบที่ได้คือ "น่าเสียดายจริงๆค่ะคุณลูกค้า ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้ ลูกค้ารับเน็ตเพิ่มไหมคะ" ซึ่งน้องใช้แพ็กเกจเน็ต 60gb อยู่แล้ว ไม่ต้องการเน็ตเพิ่มอีกแล้ว แต่อยากให้ทาง dtac เห็นใจและยืดเวลาการใช้สิทธิ์ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ทาง dtac ก็ยังยืนยันว่า "น่าเสียดายจริงๆค่ะแต่เราไม่สามารถทำอะไรได้" น้องเขาอยู่ในพื้นที่ที่ต้องจำกัดการเดินทาง และเขารับผิดชอบตัวเองและคนอื่นๆโดยการไม่เดินทางออกมา แต่สุดท้ายก็ต้องเสียสิทธิ์ ทั้งๆที่ไม่ควรจะต้องเสียตั้งแต่แรก แต่ต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ กลับไม่มีความจริงใจ และไม่เห็นใจลูกค้า ที่รับผิดชอบต่อสังคม เลยแม้แต่นิดเดียว
นี่หรือ คือบริษัทที่สัญญาว่าจะไม่หยุดทำให้ดีขึ้น? วันนี้มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สัญญาเหล่านั้น มันไร้ค่าไร้ความหมาย และไร้ความหวังจริง ๆ