"โด้" ทำสถิติยิงแซง "เปเล่" เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล & "โรนัลโด้" ซัดประตูรวมแซงหน้าเปเล่เรียบร้อย

"โด้" ทำสถิติยิงแซง "เปเล่" เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ยูเวนตุส ยิงประตูในการเล่นฟุตบอลอาชีพนัดทางการรวม 758 ลูก แซงตำนานอย่าง เปเล่ ขึ้นเป็นอันสองตลอดกาล

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดาวเตะชาวโปรตุเกสจัดการซัด 2 ประตู ช่วยทีม "ม้าลาย" เปิดบ้านถล่มอูดิเนเซ่ 4-1 เก็บสามแต้มเปิดหัวปี 2021

สองประตูดังกล่าวทำให้เขาขึ้นเป็นผู้นำดาวซัลโวเซเรีย อาฤดูกาลนี้ ด้วยจำนวน 14 ลูก เหนือ โรเมลู ลูกากู กองหน้าอินเตอร์ มิลาน ที่ยิงไป 12 ตุง

นอกจากนี้แล้วยังทำให้เขายิงรวมในการเล่นฟุตบอลอาชีพ 758 ประตู แซง เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิล ที่ยิงไป 757 ประตู(นัดทางการ) เป็นดาวซัลโวอันดับที่สองตลอดกาล ตามหลัง โจเซฟ บิคาน ตำนานทีมชาติออสเตรียและสาธารณรัฐเช็ค ที่ยิงรวม 759 ประตู

เท่ากับว่า โรนัลโด้ ต้องการอีกประตูเดียวเพื่อทาบสถิติตลอดกาล หรืออีกสองลูกเพื่อแซงเป็นเบอร์หนึ่ง

758 ประตูของเขามาจากการยิงให้กับทีมชาติ 102 ลูก และกับสโมสร 656 ลูก



cr : www.soccersuck.com

"โรนัลโด้" ซัดประตูรวมแซงหน้าเปเล่เรียบร้อย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส ยิงประตูแซงหน้า เปเล่ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเหมา 2 ตุงในเกมถลุง อูดิเนเซ่ 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมตะบันตาข่ายตลอดอาชีพอยู่ที่ 758 ลูกแต่ยังตามหลังเบอร์ 1 ตลอดกาลอย่าง โจเซฟ บิสคาน ที่ซัดไป 805 ประตู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส สร้างสถิติยิงประตูแซงหน้า เปเล่ ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิลไปแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากเจ้าตัวซัด 2 ประตูช่วยต้นสังกัดไล่ต้อน อูดิเนเซ่ 4-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา

"ซีอาร์ 7" ทำประตูให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 31 จากการแอสซิสต์ของ อารอน แรมซี่ย์ จากนั้น โรนัลโด้ ก็แอสซิสต์ให้กับ เฟเดริโก้ เคียซ่า ซัดขึ้นนำ 2-0 จากนั้น กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ซัดประตูที่สองของตัวเองในนาทีที่ 70 ก่อนที่ เปาโล ดีบาล่า จะกดประตูปิดท้ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 
 
 สำหรับสองประตูที่ โรนัลโด้ ทำได้ส่งผลให้ตอนนี้ยอดรวมในการยิงประตูทั้งหมดตลอดอาชีพของเขาตะบันไปแล้ว 758 ลูก และแซงหน้าสถิติของ "ไข่มุกดำ" เปเล่ ตำนานยอดดาวเตะชาวบราซิเลียน ซึ่งทำได้สูงสุดอยู่ที่ 757 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โจเซฟ บิสคาน ตำนานดาวยิงชาวเช็กจากสโมสรสลาเวีย ปราก ที่สามารถตะบันตาข่ายคู่แข่งได้สูงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังด้วยการซัดไปถึง 805 ประตู จากการเล่น 530 แมตช์ในช่วงระหว่างปี 1931-1955



cr : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่