จะร้องเรียน และเรียกร้องค่าชดเชยจากการส่งสินค้าช้ากว่ากำหนดจาก Kerry ได้อย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จขกท สั่งสินค้ามา 1 ชิ้น ไม่ใช่ของแพงอะไร
ผู้ส่งก็ส่งให้ กำหนดวันส่งของ Kerry ในระบบขึ้นว่า 1มกรา
ต่อมา
วันที่ 31 ธันวา เวลาประมาณเที่ยง ในระบบขึ้นว่ากำลังจะมาส่ง เลยไม่ออกไปไหน จะอยู่รอรับ เพราะอยากให้ของขวัญเล็กน้อยกับผู้ส่ง รอจนเย็นก็ไม่มา ไม่เป็นไร ยังไม่ถึงวันส่ง
วันที่ 1 มกรา พอมาณบ่าย เข้าเช็คในระบบก็มีการอัพเดทอีกครั้ง บอกว่ากำลังส่งเช่นกัน ก็เลยอยู่รอไม่ออกไปไหน
แต่พอห้าโมงกว่าก็ชักสงสัย เลยโทรเข้าศูนย์ ว่ากำหนดวันนี้ ยังไม่มีใครโทรมา ทางศูนย์บอกเดี๋ยวติดตามให้ (ตอยคุยก็โมโหนิดหน่อย เพราะคนรับเรื่องก็ทำไปตามระบบ ตอบอะไรไม่ได้ว่าทำไมถึงไม่มา วันนี้จะมาไหม หรือพรุ่งนี้จะมาไหมก็ตอบไรไม่ได้ แต่น้องเค้าก็ยืนยันจะประสานให้)
วางสายไปซักพัก ก็มีสายโทรมา บอกว่าวันนี้คนส่งลา เราก็ถามว่า แล้วเมื่อวานที่ขึ้นว่ากำลังส่ง ทำไมไม่มา เค้าก็ตอบไม่ได้ ได้แต่ยืนยันว่าวันนี้ลาจริง พอถามว่าทำไมพนักงานลาแล้วขึ้นในระบบว่ากำลังส่ง ก็ตอบไม่ได้ พอถามว่าแล้วพรุ่งนี้จะมาส่งไหม เธอตอบว่า "น่าจะ"
แต่ที่เสียความรู้สึกที่สุดคือ วันนี้เข้าไปเช็ค ขึ้นว่า pending เพราะ "ผู้รับขอเลื่อน" (เวลาที่บอกว่าเราขอเลื้อนในระบบคือเมื่อวาน)
เห็นแล้วโมโหมาก เราไม่ได้ขอเลื่อน เราตามทวงแล้วได้รับคำตอบว่าจะไม่มาส่งต่างหาก พยายามโทรหาเบอร์ที่ที่มาบอกว่าพนักงานลาก็ไม่รับ โทรเข้าศูนย์ก็บอกว่าพนักงานไม่ว่างแล้วตัดสายไปเอง 2 ที
จึงขอสอบถามท่านที่เคยมีประสบการณ์ว่า ในกรณีนี้ เราเรียกร้องอะไรได้บ้างเพื่อเยียวยาจิตใจ
แม้ตัวสินค้าที่สั่งจะไม่แพงและเราก็ไม่ได้รีบใช้ แต่เสียความรู้สึกมาก ที่รอของแล้วไม่มา 2 วันติด อีกทั้งในระบบพนักงานก็คีย์ข้อมูลอันเป็นเท็จตลอด ทั้งเรื่อง "กำลังจัดส่ง" และ เรื่องเราขอเลื่อนส่ง
(ขณะนี้ 2 มกรา เลยกำหนดส่งแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา)
นอกจากเรื่องเยียวยาความรู้สึกแล้ว
เราก็หวังว่าทางผู้บริหาร Kerry จะปรับปรุงนโยบายเพื่อแก้ปัญหาอย่างจริงจังด้วย (แต่น่าจะยาก)
จะร้องเรียน และเรียกร้องค่าชดเชยจากการส่งสินค้าช้ากว่ากำหนดจาก Kerry ได้อย่างไร