ผู้หญิงสุดปังปี 2020 ใครๆก็ต้องพูดถึง ลิซ่า-ลิเดีย-ญาญ่า-แต้ว นำทีม

https://www.sanook.com/women/169841/

ยกให้ปี 2020 เป็นปีที่แรงสุด หนักสุดในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด "โควิด-19" ทำเอาพังยับไม่มีชิ้นดี ไม่ว่าจะเศรษฐกิจแย่ คนเจ็บป่วยล้มตาย ไม่ต่างจากหนังซอมบี้ หรือใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นและได้รับผลกระทบไปทั่วโลก แต่เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากโควิด-19 ที่ว่าแรงแล้ว ยังทำอะไรพวกเธอ 10 คนนี้ไม่ได้เลยจ้าแม่ เพราะเป็นผู้หญิงที่มีความปัง ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2020
ตลอดปีที่ผ่านมา มาย้อนเรื่องราวกันหน่อยว่าผู้หญิงที่ถูกพูดถึงหนาหู จะเป็นใคร มาจากไหน และทำไมถึงถูกพูดถึงบ้าง Sanook Women รวบตึงมาให้แล้วค่ะ

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK

ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่มีปีไหนเลยที่ชื่อของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK นักร้องสาวสายเลือดไทยแท้เพียงหนึ่งเดียวจากวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเกาหลี จะไม่ถูกพูดถึง จากที่แรงอยู่แล้ว ในปีนี้เธอแรงกว่าเดิมขึ้นไปอีก
นอกจากความสามารถงานร้องและงานเต้นแล้ว ในปี 2020 ความสวยมีเสน่ห์ของเธอก็ไม่เป็นรองใคร คว้าอันดับ 1 คนดังที่มีใบหน้าสวยที่สุดในเอเชียปี 2020 จากการจัดอันดับโดย TCCAsia หลังจากเมื่อปี 2019 เธอก็คว้าตำแหน่งอันดับ 1 นี้มาได้เช่นกัน
เรื่องแฟชั่นไม่พูดถึงคงไม่ได้ ไม่ว่าจะหยิบจะจับอะไรมาใส่ขายดีหมดเกลี้ยงในพริบตา หลายแบรนด์ดังจึงยกให้ "ลิซ่า" ยืนหนึ่ง ไม่ว่าจะขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ Bulgari แบรนด์จิวเวลรี่สุดหรูระดับโลก หรือขึ้นแท่น Global Brand Ambassador แบรนด์ M.A.C Cosmetics คนแรกของแบรนด์ ไม่นับที่ขึ้นปกนิตยสารระดับโลกมากมาย เป็นการการันตรีความปังของสาวน้อยมหัศจรรย์สายเลือดไทยคนนี้ที่ไม่มีร่วงเลยจริงๆ 
 
ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน

เป็นคนดังของไทยคนแรกๆ ที่ออกมาเปิดเผยตัวเอง หลังได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 สำหรับ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน และสามี แมทธิว ดีน ที่เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาตรวจพบ โควิด-19 และต้องรักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 30 วัน
เรียกว่าผ่านเรื่องราวร้ายๆ เข้มแข็ง และมีกำลังใจที่ดีมาก สำหรับ "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์" แม้จะไม่ได้เจอหน้าลูกน้อยนานนับเดือน แต่เธอก็สู้สุดใจ ตลอดระยะเวลาที่รับการรักษาก็อัปเดตอาการและแชร์วิธีการดูแลตัวเองอยู่ตลอด นอกจากนั้น "แมทธิว-ลิเดีย" ยังทำคลิปวีดีโอสุดซึ้งเพื่อเป็นการขอบคุณทีมหมอและพยาบาลที่ดูแลเป็นอย่างดี เป็นคลิปที่สร้างกำลังใจที่ดีมาก
หลังจากนั้น คู่รักนักสู้ ก็รับรางวัล Heroes of Humanity ฮีโร่ของมวลชน จากสภามวยโลก ที่กล้าหาญเปิดเผยตนเอง หลังได้รับเชื้อ พร้อมปลุกกระแสให้บุคคลทั่วไปที่มีความเสี่ยงต้องเฝ้าระวังตัวเองก่อนที่จะแพร่ระบาดในประเทศไทยและกระจายไปทั่วโลก 
และในช่วงเดือน ส.ค. เพลงว่างแล้วช่วยโทรกลับ ของเธอก็ได้กลับมาดังเปรี้ยงปร้างอีกครั้งเนื่องจาก "หยาดพิรุณ ปู่หลุน" ได้นำมาโคฟเวอร์ และ "ลีเดีย" ก็ได้นำเพลงของตัวเองมาโคฟเวอร์ร่วมกับสาวหยาดอีกครั้ง จนยอดเข้าชมทะลุกว่าสองล้านวิว เป็นการตอกย้ำความดังขึ้นไปอีก

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บัน

เป็นผู้ปลุกกระแสให้ต้นไม้ ต้นหญ้ามีราคาแพงพุ่งสูงลิ่วในปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ในช่วง โควิด-19 ระบาดหนักๆ จนต้องล็อกดาวน์อยู่บ้านยาวๆ เพื่อหยุดเชื้อ เพื่อชาติ เป็นช่วงที่หลายคนหากิจกรรมทำยามว่าง รวมทั้ง "ญาญ่า" ที่หันมาปลูกต้นไม้ในบ้าน พร้อมถ่ายรูปโพสท่ลงอิ
นสตาแกรมกับต้นไม้หลายหลายสายพันธุ์ ทำให้เกิดเป็นกระแสรักธรรมชาติ แห่ซื้อต้นไม้มาปลูกขึ้นมาในทันที

นอกจากเรื่องของต้นไม้ใบหญ้าแล้ว คนไม่มีคู่ไม่เข้าใจอย่างแน่นอน เพราะในปีนี้ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บัน และหวานใจหน้ามน ณเดชน์ คูกิมิยะ ขยันแจกความหวานกันถี่มากแม่ ผลัดกันหยอด ผลัดกันบอกรัก ถี่ชนิดจนไม่รู้ว่าอาจจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้หรือเปล่า ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป
 
แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

นอกจาก "ญาญ่า" ที่เป็นเทพธิดาแห่งวงการต้นไม้ในช่วงโควิด-19 ระบาด แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์นางเอกมากความสามารถก็กลายเป็นดาว TikTok เช่นกัน ทั้งร้อง เต้น ลิปซิงค์ โคฟเวอร์ เธอกวาดเรียบ ปล่อยออกมาแต่ละคลิปฮือฮาเป็นกระแสทุกคลิป เรียกว่าไม่ได้มาเล่นๆ เพราะจัดเต็มทุกคลิปจริงๆ จนถึงขึ้นโดนชาวโซเชียลคอมเมนต์ในทางลบ แต่เธอก็โนสนโนแคร์ 
หลังจากนั้นไม่นานก็มีการแชร์คลิปที่สาวแต้วบอกเหตุผลที่ยังเล่น TikTok เพราะคุณพ่อที่สูญเสียไปอย่างไม่มีวันหวนกลับเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต้วได้บอกถึงเหตุผลที่ชอบเล่น TikTok ถึงแม้จะโดนกระแสวิจารณ์ต่างๆ มากมายก็ยังทำไปเรื่อยๆ นั่นก็เพราะคุณพ่อชอบดู พ่อชอบอ่านคอมเมนต์ตลก เห็นพ่อสนุกก็เลยทำนั่นเอง เมื่อได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงของแต้วทำเอาชาวเน็ตออกมากลับใจขอโทษเลยจ้า
เรียกว่ามีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นกับ "แต้ว" ในปีนี้ รวมทั้ง ปิดฉากรัก 14 ปี กับ "ต้น อาชว์" ที่คบกันตั้งแต่มัธยมด้วยสาเหตุส่วนตัวของคนสองคนเท่านั้น ใช้เวลาอยู่สักพักใหญ่ๆ "แต้ว" ก็เปิดตัว คบหาดูใจกับ ไฮโซณัย-ประณัย พรประภา กลายเป็นคู่รักสุดหวานอีกหนึ่งคู่ที่น่าลุ้นตามมากจ้า
 
มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

สวยอมตะ สมบูรณ์แบบรอบด้านสำหรับ "คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ" หรือ "มาดามแป้ง" สาววัย 54 ปี ที่ดูเด็กกว่าอายุจริงมาก เป็นผู้หญิงที่ดูสวย ดูสาวตลอดเวลา ทั้งหน้าตา ทั้งสไตล์การแต่งตัวเป๊ะไม่มีที่ติ 
ช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา "มาดามแป้ง" ที่มีชื่อติด Top Asia's Business Women จาก Forbes Asia เป็น 1 ใน 25 ผู้หญิงที่ได้รับการคัดเลือกจาก Forbes Asia ให้เป็นนักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย ปี 2020
สำหรับ "มาดามแป้ง" กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เรียกความสนใจในระดับสากล และประสบความสำเร็จในการร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก จนเป็นความภาคภูมิใจของวงการกีฬาไทย

หยาดพิรุณ ปู่หลุน

ล่าสุดกับการคว้าตำแหน่ง Best Rising Star on Youtube จากการประกาศรางวัล Thailand Influencer Awards 2020 ที่จัดขึ้นโดย "Tellscore" เพื่อมอบรางวัลให้กับ "Influencer" และ "Brand" ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่องทางดิจิทัลประจำปี 2020 ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีว่า "หยาดพิรุณ" หรือ หยาดพิรุณ ปู่หลุน นั้นเป็นผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่งของปี 2020 หรือปี 2563 ที่กำลังจะผ่านไป
สำหรับหยาดพิรุณนั้น เธอเป็นที่รู้จักจากการคัฟเวอร์เพลงว่างแล้วช่วยโทรกลับของสาว ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ผ่านช่องทางยูทูป YARDPIRUN จนทำให้ยอดเข้าชมทะลุล้านวิว และยังถูกแชร์ต่อไปในช่องทางออนไลน์ และยังเป็นที่มาของวลี “ละแมะ” และ “อะหรือ” ที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนจนชาวเน็ตนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย
ประวัติของหยาดพิรุณนั้นเธอเคยเป็นนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจประจำปี 2561 ซึ่งจากเวทีนั้นเธอก็ได้สร้างประโยคเด็ดฝากไว้ไม่ให้เสียชื่อว่า "คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะไม่เกิด ก็ไม่ได้" ในด้านการศึกษาเธอจบการศึกษาจากคณะการสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เคยทำหน้าที่เป็นพิธีกรอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะกลายมาเป็นยูทูปเบอร์หรือ Influencer คนดังอย่างเช่นทุกวันนี้

สิตางศุ์ บัวทอง

ในช่วงปีที่ผ่านมาชื่อของเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ สิตางศุ์ บัวทอง ถูกพูดถึงไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในกระแสโซเชียลมีเดีย ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาเธอกลายเป็นดาว Tik Tok และไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรจะต้องมีคนคัฟเวอร์ตามเธอโดยเฉพาะกับตำนาน "ส้มหยุด" ของแม่สิตางศุ์
นั่นยังไม่รวมไปถึงท่าทางการสะบัดผมอย่างรุนแรงที่ถือเป็นท่าประจำของเธอ นอกจากความบันเทิงที่เราได้รับจากเน็ตไอดอลคนนี้แล้ว เมื่อได้รู้เรื่องราวในอดีตของเธอยังทำให้ทราบว่าเธอผ่านชีวิตในช่วงวัยต่างๆ มาอย่างไม่ธรรมดาเลย แม้ทุกวันนี้ดูเหมือนเธอจะกลายเป็นที่จับตา หรือจับจ้องของคนทั่วไป แต่สำหรับตัวเธอนั้นก็มองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่สิ่งหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในช่วงชีวิตกว่า 50 ปีของเธอเท่านั้น
 
อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

หลายปีให้หลังมานี้เวทีประกวดนางงามในบ้านเราเกือบจะทุกเวทีได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากทั้งเหล่าแฟนพันธุ์แท้นางงาม และบุคคลทั่วไป เช่นเดียวกันกับ อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ( Miss Universe Thailand 2020) หรือผู้ที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Miss Universe 2021
สำหรับอแมนด้านั้นก่อนที่เธอจะมารับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เธอคร่ำหวอดอยู่ในวงการประกวดนางงามมาหลายปี อีกทั้งยังฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิง และวงการแฟชั่นไว้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมิสไทยแลนด์ เวิลด์ 2015 พร้อมรางวัลพิเศษนางงามสุขภาพดี และนางงามที่มีทักษะการเดินแบบ,ตำแหน่ง Miss Grand Phuket 2016 และได้เป็นตัวแทนไปร่วมประกวด Miss Grand Thailand 2016 โดยเธอสามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย พร้อมพ่วงตำแหน่ง Miss Grand Rising Star 2016 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ขวัญใจอุดรธานี นอกจากนั้นยังได้ครองตำแหน่ง Miss Tourism Metropolitan International 2016 ซึ่งเธอได้เดินทางไปร่วมประกวดถึงประเทศกัมพูชา จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปพร้อมรางวัลขวัญใจช่างภาพอีกด้วย
สำหรับความโดดเด่นที่ทำให้เธอคู่ควรกับมงกุฎอันทรงเกียรตินี้นั้นถูกพูดถึงมาตั้งแต่อยู่ในช่วงเก็บตัวใหม่ๆ นั่นเป็นเพราะการที่เธอได้มีโอกาสพูดตามคีย์เวิร์ด รวมไปถึงตอบคำถามคณะกรรมการจากนั้นเป็นต้นมาชื่อของเธอถูกจดจำ และกล่าวถึงในสื่อต่างๆ เป็นอย่างมาก มาร่วมเป็นกำลังใจให้เธอกับการเป็นตัวแทนประเทศไทยในเวที Miss Universe 2021 กันต่อไป

เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตตัวเต็งผู้เข้าร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

ต้องยอมรับเลยว่าในปีนี้เวทีการประกวดสาวงามอย่าง Miss Universe Thailand 2020 มาพร้อมเรื่องราวร้อน(แรง)มากมาย รวมทั้งชื่อของ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ ที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ ไม่แพ้คนที่ได้มงด้วยเช่นกัน
"เฌอเอม" สาวหน้าเก๋ หุ่นปังที่ก้าวเข้าสู่วงการด้วยการเริ่มจากการเป็นนางแบบ เธอเคยเดินแบบให้กับแบรนด์ดังมากมาย รวมทั้งเดินแบบให้ Chanel แบรนด์ระดับโลกด้วย หลังจากนั้นก็มีแฟนนางงามลุ้นให้ลงประกวดบนเวทีนางงามสุดยิ่งใหญ่ และในที่สุด "เฌอเอม" ได้ขอเดินตามความฝันสู่เวที Miss Universe Thailand 2020 ด้วยความสามารถและความมีเอกลักษณ์โดดเด่นมาพร้อมกับความมั่นใจ ทำให้ชื่อของ "เฌอเอม" กลายเป็นตัวเต็งลุ้นมงในเวลาไม่นาน
แต่เส้นทางการเป็นนางงามไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีประเด็น "ดราม่านางงาม" สุดร้อนแรงเกิดขึ้น เธอถูกโยงดราม่านางงาม มีพี่เลี้ยงแฝงตัวเป็นทีมงานอยู่ในกองประกวด ทำให้ต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าว ทั้งกองประกวด ทั้งตัวเธอ และในที่สุดเธอก็ไปได้ไกลแค่รอบ 30 คนสุดท้ายเท่านั้น เพราะกองประกวดประกาศตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" เป็นอันสิ้นสุดจบทุกอย่างของการเป็นนางงามบนเวทีนี้ 

น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020

อีกหนึ่งเวทีนางงามที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะในทุกๆ ปีจะต้องมีสีสันให้โลกจดจำ นั่นคือเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ สำหรับในปี 2020 นี้ผู้ที่คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 (Miss Grand Thailand 2020) คือ น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ระนอง
สาวน้ำ พัชรพรนั้นเธอมีความโดดเด่นทั้งบุคลิกภายนอก ซึ่งในปีนี้สาวสีผิวคมเข้มกลับกลายเป็นตัวเต็ง บวกรวมไปถึงทัศนคติ และการตอบคำถามของเธอ จะเรียกว่าเธอชนะใจแฟนนางงามตั้งแต่รอบแนะนำตัว จากความสามารถ ความมั่นใจทำให้เธอสามารถคว้ามงกุฎมิสแกรนด์ ไทยแลนด์มาครอบครองได้ไม่ยาก นอกจากนั้นเธอยังคว้าตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ และ Boss Choice มาครองอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่