ซื้อมือถือoppoที่ jaymart การที่เราไปตามของแถม ที่พนักงานที่บอกว่าเราจะได้ ผิดมากเลยหรอ??

สวัสดีค่ะ จากหัวข้อที่เราถามนะคะ
คือเราตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์ของoppo รุ่นreno3pro ประกอบกับช่วงปีใหม่มันมีโปรศูนย์ของoppo ที่ลดราคา และมีของแถม
(โปรโมชั่นนี้ค่ะ)

จึงลองศึกษาว่า ซื้อจากที่ไหน ถึงคุ้มค่าที่สุด จริงๆเราอยากซื้อที่ศูนย์oppoเลย แต่ลองดูในgoogle เขาว่าถ้าซื้อที่ช็อปบานาน่า/เจมาร์ท จะได้ของแถมเพิ่มเติมของร้าน อีกทั้งมีโปรผ่อน บัตรเครดิตด้วย จึงลองไปดูตามหน้าร้านหลายที่ทั้งศูนย์ais(ตั้งใจจะย้ายเบอร์มือถือมาค่ายนี้พอดี) บานาน่า ไอที และ เจมาร์ท แต่ที่ais และ บานาน่าไอที ไม่มีรุ่นที่เราอยากได้ แต่ที่เจมาร์ท พนักงานoppoบอกว่าหน้าร้านไม่มี แต่สามารถดึงจากสาขาอื่นมาให้ได้ เราก็เลยถามถึงของแถมที่มากับมือถือoppoรุ่นนี้ พนักงานทำหน้างง 
พนักงาน : ลูกค้าดูมาจากที่ไหนครับ
เรา         : (หยิบป้ายที่ตั้งตรงหน้าพนักงานขึ้นมา) 
                 อันนี้ค่ะ ที่มันบอกว่า แถม กระเป๋าเดินทาง                    ไม่ทราบว่ามันแถมตามป้ายนี้มั้ยคะ?
พนักงาน : อ๋อ เดี๋ยวผมขอโทรถามแปปนึงนะครับ 
เรา          : ค่ะ 
พนักงาน : คืองี้นะครับ ของแถมตัวนี้มีจำนวนจำกัด
                 ถ้าหมดแล้วหมดเลย แต่เซลล์บอกมีเดี๋ยว
                 เขาเอามาให้ เขาดูแลเรื่องของแถมของoppoในกทม.ที่ไหนๆก็เขาดูแลหมด
เรา           : อ่อค่ะ (ความประทับใจ+1งั้นซื้อนี่ก็ได้) แล้ว โทรศัพท์รุ่นนี้มีมั้ยคะ?
พนักงาน  : อ๋อ? มีของ อยู่ครับ แต่เดี๋ยวผมวิ่งเอาของมาให้ได้ มีสาขาอื่น 
เรา           : อ๋อ งั้นเอาค่ะ แต่เดี๋ยวจองไว้ก่อน แล้วมาซื้อวันจันทร์21 (วันที่คุยคือ 16/17 ธันวาคม)
พนักงาน  : งั้นถ้าลูกค้ารับต้องมัดจำไว้ก่อน 
เรา           : ได้ค่ะ 
พนักงาน  : ครับ เดี๋ยวผม ให้เขามาไว้รอ ลูกค้าเลย วันมาซื้อจะได้ได้เลย 
เรา           : ทำเรื่องวางมัดจำไว้เรียบร้อย

21ธันวาคม
เรา       : มาเอาของที่มัดจำไว้ ค่ะ เอ่อ แล้วกระเป๋าได้แล้วใช่ไหมคะ?
พนักงาน: เอ่อ  เดี๋ยวผมโทร ก่อน แปป นึง นะครับ...อ๋อพี่ เขาบอกจะเอามาให้วันพุธ แต่วันพุธผม หยุด เดี๋ยวลูกค้ามาเอาวันพฤหัสบดีได้มั้ยครับ สะดวกไหม อันนี้ของแถมของร้านนะครับ (ลำโพงบลูทูธ,อุปกรณ์5in1, power bank)

เรา       :ได้ค่ะ พอดี ทำงานอยู่ในนี้ แล้วเดี๋ยวเอา มัดจำคืน รูดบัตรเต็มจำนวนไปค่ะ
พนักงาน(คนที่นั่งหน้าคอม) : ค่ะ แต่ยังไม่มีเงินนะ เดี๋ยวโทรไป ลูกค้ามารับนะคะ น่าจะเย็นๆ 
** จนตอนเย็นมัดจำ ก็ยังไม่ได้จ้าา จนวันพุธก็ ยังไม่ได้**

วันพฤหัสบดี ที่24 ธ.ค.
พนักงาน : สวัสดีครับ สนใจรุ่นไหนครับ (จำไม่ได้🙄)
 เรา       : มาเอากระเป๋าค่ะ ที่ว่าให้มาเอา วันนี้ค่ะ
พนักงาน: (เดินไปถาม อีกคน หน้าคอม )พี่กระเป๋ามายัง (สรุปยัง) โทรถาม เซลล์ แล้วบอกเราว่า พอดี เซลล์หยุดครับ เดี๋ยวถ้าของมาเดี๋ยวผมบอกอีกที
เรา         : ค่ะ  แล้วค่า มัดจำที่บอกจะให้มาเอา ตั้งแต่วันจันทร์ยังไม่ได้เลยนะคะ 
พนักงาน :โทรตามเรื่องเงิน เอาเงินคืนให้เรา 
เรา          : แล้วของต้องมาเอา อีก เมื่อไรคะ?
พนักงาน : เดี๋ยวของมา แล้ว ผมติดต่อไปนะครับ ขอเบอร์ลูกค้าครับ 
เรา          : ค่ะ

*จนเวลาผ่านไปจนถึงวันนี้วันอาทิตย์ เราคิดว่าตั้ง3วันละ น่าจะมา แล้วมั้ง เราเดินผ่าน ทางศูนย์พอดี เลยแวะเข้าไปถาม

เรา    : คือจะมาถามว่า ของมายังคะ
พนักงาน : อ่านไลน์แล้วเอาให้ เพื่อนพนักงานดู นี่อ่ะ เขาบอกว่า จะเอา มาให้ เมื่อวาน แล้วเอาโทรศัพท์ยื่นมาให้เราดูผ่านๆ (ทำท่าทางหงุดหงิด)
เรา       : แล้วของจะได้ เมื่อไร มันก็นานมากแล้วนะคคะ 
พนักงาน : (กดโทรศัพท์ไลน์กับใครสักคน ชักสีหน้า) ลูกค้าครับ คือของอันนี้ปกติมันไม่ได้ นะครับเนี่ย ผมหาให้ 
เรา         : แล้วมันจะได้ไหม แล้วต้องเป็นเดือนเลยไหมคะ (เริ่มหงุดหงิดแล้วเหมือนกัน)
พนักงาน : ขมวดคิ้ว แปปนึงนะครับ(คุยโทรศัพท์) 
เรา          : เห็นคนเริ่มเยอะ ยุ่งเดินไปหาพนักงาน แล้วบอกเขาว่า งั้นถ้าของมาแล้วค่อยโทรมาก็ ได้ค่ะ
พนักงาน   :  ครับ!! ก็ผมบอกลูกค้าแล้ว ว่า ถ้าได้ แล้วผมจะติดต่อไป พี่ทำงานที่นี่ไม่ใช่หรอ? แล้วของแถมที่พี่ได้ไป(ของแถมเจมาร์ท ลำโพงบลูทูธ,อุปกรณ์5in1, power bank) ความจริงก็คือผมหาให้นะครับ!!! แล้วยืนจ้องหน้าเรา หน้าแบบหงุดหงิด
เรา         : (จ้องหน้ากลับ) ค่ะ (ในหัวมีคำถามมากมายเลย +งง )

สิ่งที่เราอยากรู้คือ
1. เราคิดว่ากระเป๋าเดินทางมันเป็นสิทธิที่เราจะได้ แล้วเราก็ถามก่อนแล้วว่ามีไหม คือถ้าเขาบอกว่าไม่ได้ เราก็ไม่เซ้าซี้ อาจจะไปซื้อที่ศูนย์แทน ไม่ได้ของ ไม่เป็นไร เพราะถ้ามือถือมีปัญหาคงง่ายกับการติดต่อ ถ้าที่ศูนย์oppoไม่มี เราก็จะกลับมาซื้อที่นี่อยู่ดี  เพราะที่อื่นก็บอกว่าของกำลังขาดตลาด

2. ของแถมของ เจมาร์ท มันก็ แถมปกติสำหรับลูกค้าที่มาซื้อโทรศัพท์หรือเปล่า? เราดูคนอื่นเขาก็ได้ กันปกติ  แล้วทำไม พนักงานพูด เหมือนปกติเราไม่มี สิทธิได้ แต่ที่ได้เพราะเขาหาให้เราเอง?
 
3. คือพอรู้ว่าเราเป็นพนักงาน แล้วคือจะทำไรก็ได้หรอ? 
4. หรือกรณีนี้ เราผิดจริงๆ เราแค่เข้าไปถาม แล้วตั้งแต่เข้าไปดูของ ตั้งแต่วันที่16-27  ก็ เป็นอาทิตย์เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่