สวัสดีครับ ผมมีประสบการณ์กับอาหารแช่เย็นของ 7-11 มาเล่าให้ฟัง
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23 : 11 น. ผมได้ไปแวะ 7-11 สาขาในปั๊มแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี แล้วได้ซื้ออาหารแช่เย็นเป็นเส้นใหญ่ราดหน้าหมูนุ่ม โดยไม่ให้ทางร้านอุ่น เนื่องจากผมต้องการนำกลับมาอุ่นกินเองที่บ้านจะได้ร้อน ๆ ซึ่งผมทำเช่นนี้เสมอ ๆ บ้างที่ก็ซื้อมาแช่เย็นไว้ เผื่ออุ่นกินตอนเช้าก่อนออกจากบ้านก็มี

ใบเสร็จยืนยันการสั่งซื้อรายการของที่ซื้อ มีวันเวลา และเลขที่ใบเสร็จชัดเจน
ปรากฎว่า พอกลับมาถึงบ้านผมก็นำเส้นใหญ่ราดหน้า มาอุ่นในไมโครเวฟของผมตามเวลาที่กำหนดบน tag หน้าถ้วย คือ 2.30 นาที ปรากฎว่า เมื่ออุ่นเสร็จ ผมเปดฝาออกมาแล้วพบว่า บนเนื้อหมูและเส้นก๋วยเตี๋ยวมีเหมือก เคลือบอยู่ ดังไฟล์ที่แนบมาครับ
และเมื่อผมเปิดฝาชั้นสองออกมา ปรากฎว่าน้ำราดหน้ามีลักษณะข้นเป็นก้อนคล้ายแป้งเปียก ตามภาพครับ
ทีแรกผมเข้าใจว่า สงสัยจะอุ่นร้อนไม่พอ (แต่ตอนจับถ้วยก็ร้อนนะครับ) ก็เลยจำเข้าไปอุ่นอีกรอบ ประมาณ 2 นาที ปรากฎว่า ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ น้ำราดหน้ายังคงเป็นแป้งเปียก เช่นเดิม ลักษณะตามไฟล์นี้เลย
เมื่อดูที่วันที่ผลิตและวันหมดอายุ ก็ปรากฎว่าวันที่ผลิต คือ 13 เดือน 12 ปี 63 และวันที่หมดอายุ คือ 18 เดือน 12 ปี 63
เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจึงดำเนินการโทรไปยังศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 7-11 หมายเลข 02-8267744 ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องได้แจ้งจะประสานงานและติดต่อกลับ พร้อมทั้งแจ้งเลขงานที่ 00120121402825 ให้ผมเพื่อส่งรูปประกอบไปทาง email : FAQ@7eleven.co.th ซึ่งผมก็ได้ส่ง email ไปทันทีหลังวางสาย
ปรากฎว่าผมรอจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ก้ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จาก 7-11 ทั้งทางดทรศัพท์และ email ผมจึงได้ดทรกลับเข้าไปสอบถามความคืบหน้า จาก 7-11 อีกรอบ พนักงานก็รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานเป็นเคส
"เร่งด่วน"
แน่นอนครับ คำว่า
"เร่งด่วน" ของ 7-11 ไม่ใช่มาตรฐานความเร่งด่วนของผม ผมรอจนวันที่ 21 ธันวาคม ช่วงเย็น ๆ ก็ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้นจากทาง 7-11 ทั้งทางโทรศัพท์และ email เช่นเดิม ผมจึงได้โทรเข้าไปสอบถาม 7-11 อีกรอบ ตอนแรกพนักงานแจ้งว่า มีรับเรื่องเฉพาะวันที่ 14 ธันวาคมเท่านั้น แต่เมื่อพนักงานพักสายไปพักใหญ่ แล้วก็แจ้งว่า มีข้อมูลวันที่ 16 ธันวาคม ด้วย โดยประสานเป็นกรณี "เร่งด่วน" แล้ว ให้ทางสาขาติดต่อกลับลูกค้า ซึ่งผมไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น
ตอนนั้นผมคิดว่า เนื่องจากกรณีนี้สินค้าราคาเพียง 45 บาท การติดต่อ พูดคุยกับทาง 7-11 ค่าโทรศัพท์ก็ไม่น่าจะคุ้มแล้ว และคาดว่าทาง 7-11 ก็คงเห็นว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับมูลค่าของกิจการแล้ว (ซึ่งบริษัทแม่เพิ่งควบรวมกับกิจการไปกับห้างใหญ่ๆ ไป จนทำให้ 7-11 เป็น No.1 ในตลาดร้านสะดวกซื้อ) กรณีนี้คงไม่ควรสนใจ ผมจึงแจ้งพนักงานไปว่า ผมจะยุติเรื่องไม่รอการติดต่อกลับแล้ว
แต่อย่างไรก็ดี ผมก็อยากแชร์สิ่งที่เกิดขึ้นให้เพื่อสมาชิกรับทราบไว้ เพื่อเป็นประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารแช่เย็นจาก 7-11 ว่าทางที่ดีควรจะให้ร้านอุ่นให้เลย และตรวจดูคุณภาพสินค้าก่อนออกจากร้านด้วย ไม่เช่นนั้น คงเอาเงินไปโยนทิ้งแบบผมครับ
อยากเล่าเรื่องของ 7-11 ให้ฟังครับ เกี่ยวกับอาหารแช่เย็นที่กินไม่ได้
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23 : 11 น. ผมได้ไปแวะ 7-11 สาขาในปั๊มแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี แล้วได้ซื้ออาหารแช่เย็นเป็นเส้นใหญ่ราดหน้าหมูนุ่ม โดยไม่ให้ทางร้านอุ่น เนื่องจากผมต้องการนำกลับมาอุ่นกินเองที่บ้านจะได้ร้อน ๆ ซึ่งผมทำเช่นนี้เสมอ ๆ บ้างที่ก็ซื้อมาแช่เย็นไว้ เผื่ออุ่นกินตอนเช้าก่อนออกจากบ้านก็มี
ใบเสร็จยืนยันการสั่งซื้อรายการของที่ซื้อ มีวันเวลา และเลขที่ใบเสร็จชัดเจน
ปรากฎว่า พอกลับมาถึงบ้านผมก็นำเส้นใหญ่ราดหน้า มาอุ่นในไมโครเวฟของผมตามเวลาที่กำหนดบน tag หน้าถ้วย คือ 2.30 นาที ปรากฎว่า เมื่ออุ่นเสร็จ ผมเปดฝาออกมาแล้วพบว่า บนเนื้อหมูและเส้นก๋วยเตี๋ยวมีเหมือก เคลือบอยู่ ดังไฟล์ที่แนบมาครับ
และเมื่อผมเปิดฝาชั้นสองออกมา ปรากฎว่าน้ำราดหน้ามีลักษณะข้นเป็นก้อนคล้ายแป้งเปียก ตามภาพครับ
ทีแรกผมเข้าใจว่า สงสัยจะอุ่นร้อนไม่พอ (แต่ตอนจับถ้วยก็ร้อนนะครับ) ก็เลยจำเข้าไปอุ่นอีกรอบ ประมาณ 2 นาที ปรากฎว่า ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ น้ำราดหน้ายังคงเป็นแป้งเปียก เช่นเดิม ลักษณะตามไฟล์นี้เลย
เมื่อดูที่วันที่ผลิตและวันหมดอายุ ก็ปรากฎว่าวันที่ผลิต คือ 13 เดือน 12 ปี 63 และวันที่หมดอายุ คือ 18 เดือน 12 ปี 63
เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจึงดำเนินการโทรไปยังศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 7-11 หมายเลข 02-8267744 ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องได้แจ้งจะประสานงานและติดต่อกลับ พร้อมทั้งแจ้งเลขงานที่ 00120121402825 ให้ผมเพื่อส่งรูปประกอบไปทาง email : FAQ@7eleven.co.th ซึ่งผมก็ได้ส่ง email ไปทันทีหลังวางสาย
ปรากฎว่าผมรอจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ก้ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จาก 7-11 ทั้งทางดทรศัพท์และ email ผมจึงได้ดทรกลับเข้าไปสอบถามความคืบหน้า จาก 7-11 อีกรอบ พนักงานก็รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานเป็นเคส "เร่งด่วน"
แน่นอนครับ คำว่า "เร่งด่วน" ของ 7-11 ไม่ใช่มาตรฐานความเร่งด่วนของผม ผมรอจนวันที่ 21 ธันวาคม ช่วงเย็น ๆ ก็ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้นจากทาง 7-11 ทั้งทางโทรศัพท์และ email เช่นเดิม ผมจึงได้โทรเข้าไปสอบถาม 7-11 อีกรอบ ตอนแรกพนักงานแจ้งว่า มีรับเรื่องเฉพาะวันที่ 14 ธันวาคมเท่านั้น แต่เมื่อพนักงานพักสายไปพักใหญ่ แล้วก็แจ้งว่า มีข้อมูลวันที่ 16 ธันวาคม ด้วย โดยประสานเป็นกรณี "เร่งด่วน" แล้ว ให้ทางสาขาติดต่อกลับลูกค้า ซึ่งผมไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น
ตอนนั้นผมคิดว่า เนื่องจากกรณีนี้สินค้าราคาเพียง 45 บาท การติดต่อ พูดคุยกับทาง 7-11 ค่าโทรศัพท์ก็ไม่น่าจะคุ้มแล้ว และคาดว่าทาง 7-11 ก็คงเห็นว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับมูลค่าของกิจการแล้ว (ซึ่งบริษัทแม่เพิ่งควบรวมกับกิจการไปกับห้างใหญ่ๆ ไป จนทำให้ 7-11 เป็น No.1 ในตลาดร้านสะดวกซื้อ) กรณีนี้คงไม่ควรสนใจ ผมจึงแจ้งพนักงานไปว่า ผมจะยุติเรื่องไม่รอการติดต่อกลับแล้ว
แต่อย่างไรก็ดี ผมก็อยากแชร์สิ่งที่เกิดขึ้นให้เพื่อสมาชิกรับทราบไว้ เพื่อเป็นประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารแช่เย็นจาก 7-11 ว่าทางที่ดีควรจะให้ร้านอุ่นให้เลย และตรวจดูคุณภาพสินค้าก่อนออกจากร้านด้วย ไม่เช่นนั้น คงเอาเงินไปโยนทิ้งแบบผมครับ