จ่ายราคา 399 บาท กับความเร็วอินเตอร์เน็ต 30/10 ค่ายสีร้อนแรง

พอดีได้ย้ายกลับมาอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งที่บ้านได้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของค่ายสีร้อนแรง กับความเร็วที่แสนประทับใจ 30/10 ในราคา 399 ต่อเดือน
ตัวกระผมได้เห็นโปรใหม่ ในราคาที่เท่ากัน กับความเร็วที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว 300/300 ตอนนี้ล่าสุด ปรับใหม่เป็น 500/500 พร้อม ซิมฟรี 5GB ต่อเดือน จึงได้ทำการติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่
ครั้งแรกที่สอบถามผ่านช่องทางแชตในเฟสบุค ถามหนึ่งประโยค ต้องรอเวลาตอบกลับเกือบ ครึ่งชั่วโมง (อันนี้พอเข้าใจอาจจะเป็นวันเสาร์ และมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการประสานงาน) จนท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลมาว่า หากลูกค้าต้องการจะเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต จากเดิม 30/10 เป็น 200/200 และเพิ่มเงินอีก 200 บาท นั้นก็หมายความว่าผมต้องจ่าย 599 กับความเร็วอินเตอร์เน็ต 200/200
ครั้งที่สอง ผมพยายามติดต่อผ่านหน้าเว็ปไซด์ดังกล่าว เนื่องจาก รอการตอบกลับในช่องทางแชตไม่ไหว โดยได้กรอกข้อมูล ชื่อที่อยู่เบอร์โทร สำหรับการติดต่อกลับ และรอไปอีก ครึ่งชั่วโมง และเจ้าหน้าที่ได้โทรติดต่อกลับมา แล้วผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ว่าต้องการอัพเกรดโปรโมรชั่นจากเดิมที่ใช้ เป็นแบบใหม่
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ยิน ก็บอกให้โทรไปที่call center เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่า (เฉพาะลูกค้าใหม่ที่ต้องการสมัครจึงจะสามารถไปต่อได้)
ครั้งที่สาม ผมได้โทรติดต่อไปยังcall center ก็อธิบายไปว่าต้องการอัพเกรดโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตในราคาเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาอย่างรวดเร็วจบแทบจะฟังไม่ทัน แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกจะติดต่อกลับไปอีกที
ครั้งที่สี่ ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ยื่นเสนอเพิ่มความเร็วเป็น 200/200 จากเดิม 30/10 แล้วเพิ่มเงินอีก 200 บาท เป็น 599 บาท ต่อเดือน
ผมเลยได้ทำการสอบถามเพิ่มไปอีก ถ้าเป็นแบบนี้ผมยกเลิกบริการเดิม แล้วสมัครใหม่ได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับประมาณว่า หากลูกค้าต้องการยกเลิกสามารถทำได้ แต่ไม่สามารถขอบริการใหม่ได้เนื่องจากใช้เลขที่บ้านเดิม หากต้องการสมัครใหม่จำเป็นต้องใช้บ้านเลขที่ใหม่เท่านั้นในการสมัคร ผมหมดคำจะพูด.....ต่อเงื่อนไขการให้บริการแบบนี้ จึงจบการสนทนากับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับเตรียมตัวหาผู้ให้บริการรายอื่นแทน

เศร้าใจนะครับกับการบริการแบบนี้ ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าเก่าแต่ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าใหม่ในราคาที่ถูกกว่า แต่ลูกค้าเก่าต้องจ่ายเพิ่ม สับสนมึนงงในระบบการตลาดบ้านเรา แทนที่จะดูแลฐานลูกค้าเก่าให้เหมือนกับลูกค้าใหม่ แต่ทางกลับกันลูกค้าใหม่จะได้รับสิทธิพิเศษเยอะแยะ ดูเหมือนไม่ได้แคร์ลูกค้าเก่าเลย ทั้งๆที่เน็ตบ้านก็แทบไม่ได้ใช้ เพราะส่วนมากใช้เน็ตมือถืออยู่แล้ว ผมก็แค่อยากจะแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ใครที่มีข้อเสนอแนะก็ช่วยแบ่งบันผมบ้างก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่