Huawei ขอเสียง ผู้ใช้มือถือ ที่มีปัญหาแบตบวม แบตเสื่อมหน่อยครับ

ผมได้ไว้วางใจและใช้บริการเป็นลูกค้า Smartphone ของ Huawei มาโดยตลอด  โดยใช้มาตั้งแต่รุ่น Huawei Ascend P7 , Mate7 , P8 , Mate 8 , P9 plus , Mate 9 pro , P40 (ที่ไม่มี google) ตลอดจน Tablet Huawei mediapad และ Honor ในหลายๆรุ่น  และกำลังจะซื้อ Mate 40 pro  ในไม่ช้า (ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ เพราะปัญหาที่ไม่มี google นั่นแหละ ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานพอสมควร)

                        ส่วนเรื่องแบตเตอรี่มือถือ ก็เป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาด้วยเช่นกัน   โดยสังเกตุได้ว่าแบตเตอรี่ช่วงหลังตั้งแต่ mate 9 pro เป็นต้นมา รวมถึง รุ่นตระกูล P , ตระกูล Mate  มักมีปัญหาแบตบวมบ่อยๆ  ไม่รู้เกิดจากอะไร?

                        อย่างกรณีของผม    ผมซื้อเครื่อง Huawei mate 9 pro  มาใช้งานได้ประมาณ 8-9 เดือน  หลังจากนั้นได้ส่งเคลมเปลี่ยนแบต   โดยเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า    ขณะนั้น ผมต้องการถอดซิมออกมาเพื่อทำซิมใหม่เบอร์เดิมแทน ซิมเดิมที่มีปัญหาหน้าสัมผัสซิมผิดปกติ  แต่ไม่สามารถถอดได้  จึงให้เจ้าหน้าที่ ทางศูนย์ DTAC , AIS , Truemove ช่วยกันถอด ก็ถอดไม่ได้ (เนื่องจากทั้ง 3 ศูนย์อยู่ติดกันในห้าง central festival หาดใหญ่)   จนสุดท้ายต้องแวะไปหาพนักงาน Huawei ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ช่วยถอดให้จึงจะถอดได้    เนื่องจากสาเหตุแบตที่ติดมากับเครื่องบวมมากผิดปกติ ดันหน้าจอจนโค้งขึ้นมาเยอะมาก  และทำให้ช่องของถาดซิม ไม่ตรงกับช่องของกรอบมือถือ จึงกดถาดซิมออกมาไม่ได้    เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ทำการส่งเครื่องเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนแบตทันที   ( ทั้งๆที่ แบตเดิมก็ไม่มีอาการเสื่อมหรือเก็บไฟไม่อยู่แต่อย่างใดนะครับ เพียงแต่บวมโดยที่เราไม่รู้ตัว โชคดีที่ไม่ระเบิดใส่ตอนแนบหูคุยโทรศัพท์ )       ต่อมา เมื่อเปลี่ยนแบตใหม่ แล้วใช้งานต่อมาได้ ประมาณ 8-9 เดือน   ผมตรวจพบอาการผิดปกติโดยบังเอิญอีกครั้ง   โดยช่วงนั้นผมต้องการถอดซิมมือถือเดิมออก เพิ่มเปลี่ยนใช้ซิมใหม่ ตามโปรเน็ตเหมาๆตัวใหม่    แต่ก็กดถาดซิมออกไม่ได้เช่นเดิม  พบอาการแบตบวมดันหน้าจอโค้งงอเกิดขึ้นอีก     ทั้งๆที่ผมพยายามทะนุถนอมอย่างดี และถอดแบตทุกครั้งทันทีหลังจากที่ชาร์จครบ 100%   

                        จึงอยากถามเพื่อนๆว่า มีใครที่ใช้มือถือ Huawei รุ่น Premium อย่างตระกูล P หรือ ตระกล Mate  แล้วเจอปัญหาอย่างเช่นเดียวกับผมบ้างครับ  อยากให้ท่านที่เจอปัญหาช่วยลงชื่อ พร้อมแจ้งรายละเอียด อาการ ของรุ่นที่มีปัญหาไว้ด้วย เพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลให้ทาง Huawei ได้รับทราบปัญหาและจุดอ่อนต่างๆเหล่านี้ เพื่อให้ในการปรับปรุงคุณภาพสินค้าต่อไป  และจะได้เป็นมาตราฐานความปลอดภัย กับผู้บริโภคด้วย (จะได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบตระเบิด เหมือนในมือถือบางรุ่นที่เกิดขึ้น จนทางสายการบินหลายแห่งไม่อนุญาตนำขึ้นเครื่องบิน เหมือนในอดีตที่ผ่านมา)  
                        
                         สุดท้ายผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวสมาชิกพันธุ์ทิพย์ ตลอดแฟน club หัวเว่ย จะร่วมแสดงความคิดเห็นอันมีประโยชน์ เพื่อส่งต่อให้บริษัทฯ ได้นำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ ให้ดียิ่งๆขึ้น ต่อไป 

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่