เคยใช้บริการรับส่งพัสดุของยี่ห้อ F มั้ยครับ เคยเจอปัญหาแบบผมมั้ย ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการบริการมารับสินค้าถึงหน้าบ้าน เพราะเวลาในการทำงานกับเวลาที่รีบเร่ง ชอบที่มีแอพพลิเคชั่นให้ได้รับความสะดวก แต่สำหรับบริษัทขนส่ง F ไม่สามารถตอบสนองคุณภาพที่ดีได้เลย
ผมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้ เมื่อต้องการใช้บริการเราก็เริ่มกรอกข้อมูลลงไป ปัญหาคือ หลังจากที่เรากรอกอะไรทุกอย่างลงไป ทั้งระยะทาง ขนาดสินค้า ประเภทของการขนส่งที่ต้องคำนึงเช่น แตกกระจาย หรือต้องการให้มีรถสี่ล้อมมารับสินค้า หรือใส่ขัอมูลการซื้อประกันสินค้าเพิ่ม หลังจากนั้นแอพจะคำณวนเงินออกมาให้ แต่เมื่อวันรุ่งขึ้นมาถึง เจ้าหน้าที่ที่จะมารับทุกวันจะมาเป็นมอเตอร์ไซค์ ทั้งๆที่แจ้งในแอพว่าต้องการรถสี่ล้อมารับเพราะของชิ้นใหญ่ เมื่อสอบถามไป เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น ระบบมันบอกมาแบบนี้ และรออีกจนกระทั่งบ่ายเย็น พอมารับเราก็ต้องรอให้เค้าเอากลับที่ศูนย์เพราะเค้าแจ้งว่าต้องตรวจและวัดขนาดน้ำหนักใหม่และจะแจ้งกลับมาถึงค่าบริการ ตอนแจ้งกลับมาก็ประมาณทุ่มสองทุ่ม ส่วนราคาก็ทางเจ้าหน้าที่แจ้งก็ไม่ตรงกับแอพ ซึ่งเราไม่เคยอยากมากเรื่องถามว่าทำไมมันไม่เท่า และราคานั้นเหมือนกับที่เราติ๊กในรายการว่ามีประกันสินค้าแบบที่เราต้องการหรือมั้ย จากนั้นเราก็จัดการโอนเงินไปให้เจ้าหน้าที่คนนั้น และก็จะได้ใบเสร็จกลับมา
มาถึงจุดที่การส่งพัสดุไปถึงลูกค้า การส่งพัสดุหลายๆครั้ง สิ่งของเราเป็นแท่นวางโชว์สินค้าไม้ติดลามิเนต มันบุบชำรุดที่มุม ทางผมทั้งห่อบับเบิ้ลแพ็ค หลายรอบที่กล่องกระดาษลังกรุปิดอีก ลูกค้าเราก็ใจดีเข้าใจ ถ้ามันเล็กๆน้อยๆ แต่ล่าสุด บุบ แตก หัก หลายจุด จนเราเองก็รับไม่ได้ เมื่อโทรไปคอลเซ็นเตอร์ การแก้ปัญหาก็เป็นไปตามขั้นตอน คือขั้นตอนช้า เคลมใช้เอกสารรูป เยอะมาก ซึ่งลูกค้าที่เป็นปรกติ เวลาแกะก็มักไม่ถ่ายรูปกล่อง การห่อ วัสดุที่ห่อ แต่จะเคลมได้ต้องใช้พวกนี้ สงสารลูกค้ามากมาถึงจุดนี้ พอถามเรื่องการซื้อประกันไป คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่ได้ซื้อ ผมรู้สึกแย่ไปกว่าเดิม สรุปว่า การใช้แอพพลิเคชั่นระบุความต้องการไม่ได้ช่วยอะไรเลย สินค้าลูกค้าแตก เคลมไม่ได้ เคลมได้สินค้าก็ต้องเข้าศูนย์ไม่ส่งกลับคืนให้ผมซ่อม ผมเองต้องทำใหม่ให้ลูกค้า ยอมเลยกับบริการส่งพัสดุของ F แจ้งปัญหาแอพพลิเคชั่น ปัญหาระบบ ปัญหาการส่ง การแก้ปัญหาของทีมผู้บริหาร หรือว่าจะคุยกับ สคบ. ให้ดูแลเรื่องพวกนี้ดี สุดท้ายผมคงต้องเปลี่ยนบริการ ไม่รู้เจ้าไหนให้บริการที่ดีและสบายใจ
ใครเคยมีปัญหาการขนส่งพัสดุของ F บ้าง
ผมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้ เมื่อต้องการใช้บริการเราก็เริ่มกรอกข้อมูลลงไป ปัญหาคือ หลังจากที่เรากรอกอะไรทุกอย่างลงไป ทั้งระยะทาง ขนาดสินค้า ประเภทของการขนส่งที่ต้องคำนึงเช่น แตกกระจาย หรือต้องการให้มีรถสี่ล้อมมารับสินค้า หรือใส่ขัอมูลการซื้อประกันสินค้าเพิ่ม หลังจากนั้นแอพจะคำณวนเงินออกมาให้ แต่เมื่อวันรุ่งขึ้นมาถึง เจ้าหน้าที่ที่จะมารับทุกวันจะมาเป็นมอเตอร์ไซค์ ทั้งๆที่แจ้งในแอพว่าต้องการรถสี่ล้อมารับเพราะของชิ้นใหญ่ เมื่อสอบถามไป เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น ระบบมันบอกมาแบบนี้ และรออีกจนกระทั่งบ่ายเย็น พอมารับเราก็ต้องรอให้เค้าเอากลับที่ศูนย์เพราะเค้าแจ้งว่าต้องตรวจและวัดขนาดน้ำหนักใหม่และจะแจ้งกลับมาถึงค่าบริการ ตอนแจ้งกลับมาก็ประมาณทุ่มสองทุ่ม ส่วนราคาก็ทางเจ้าหน้าที่แจ้งก็ไม่ตรงกับแอพ ซึ่งเราไม่เคยอยากมากเรื่องถามว่าทำไมมันไม่เท่า และราคานั้นเหมือนกับที่เราติ๊กในรายการว่ามีประกันสินค้าแบบที่เราต้องการหรือมั้ย จากนั้นเราก็จัดการโอนเงินไปให้เจ้าหน้าที่คนนั้น และก็จะได้ใบเสร็จกลับมา
มาถึงจุดที่การส่งพัสดุไปถึงลูกค้า การส่งพัสดุหลายๆครั้ง สิ่งของเราเป็นแท่นวางโชว์สินค้าไม้ติดลามิเนต มันบุบชำรุดที่มุม ทางผมทั้งห่อบับเบิ้ลแพ็ค หลายรอบที่กล่องกระดาษลังกรุปิดอีก ลูกค้าเราก็ใจดีเข้าใจ ถ้ามันเล็กๆน้อยๆ แต่ล่าสุด บุบ แตก หัก หลายจุด จนเราเองก็รับไม่ได้ เมื่อโทรไปคอลเซ็นเตอร์ การแก้ปัญหาก็เป็นไปตามขั้นตอน คือขั้นตอนช้า เคลมใช้เอกสารรูป เยอะมาก ซึ่งลูกค้าที่เป็นปรกติ เวลาแกะก็มักไม่ถ่ายรูปกล่อง การห่อ วัสดุที่ห่อ แต่จะเคลมได้ต้องใช้พวกนี้ สงสารลูกค้ามากมาถึงจุดนี้ พอถามเรื่องการซื้อประกันไป คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่ได้ซื้อ ผมรู้สึกแย่ไปกว่าเดิม สรุปว่า การใช้แอพพลิเคชั่นระบุความต้องการไม่ได้ช่วยอะไรเลย สินค้าลูกค้าแตก เคลมไม่ได้ เคลมได้สินค้าก็ต้องเข้าศูนย์ไม่ส่งกลับคืนให้ผมซ่อม ผมเองต้องทำใหม่ให้ลูกค้า ยอมเลยกับบริการส่งพัสดุของ F แจ้งปัญหาแอพพลิเคชั่น ปัญหาระบบ ปัญหาการส่ง การแก้ปัญหาของทีมผู้บริหาร หรือว่าจะคุยกับ สคบ. ให้ดูแลเรื่องพวกนี้ดี สุดท้ายผมคงต้องเปลี่ยนบริการ ไม่รู้เจ้าไหนให้บริการที่ดีและสบายใจ