มีลูกค้า FoodPanda ที่เคยถูกโกงจากแอพ ตั้งนานแล้วยังไม่ได้เงินคืนไหมครับ มารวมตัวกันครับ (ผมเป็นทนายความพร้อมช่วย)

ผมเพิ่งโดนมาหมาดๆ อารมณ์ประมาณว่า สั่งอาหารโดยตัดผ่านบัตร แต่ไรเดอร์กลับยกเลิกออเดอร์เรา ไม่ได้ของ แถมไม่คืนเงิน จร้าาา

กรณเบอร์โทรศัพท์สถานประกอบการไม่มี ก็ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอ มีโทษทางอาญาอยู่แล้ว (ผมเป็นทนายความ) เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าสถานประกอบการที่ให้บริการลักษณะนี้ ต้องมีที่อยู่ที่ตั้งโดยเปิดเผยภายในราชอาณาจักร และต้องมีเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้อย่างชัดเจน

แต่ว่า food panda มันไม่มีเบอร์โทร ผมเลยติดต่อทางแชทไป

แล้วก็ปรากฎเจตนาฉ้อโกง เข้าลักษณะ "เจตนา" มีความผิดตามกฎหมายลักษณะอาญาอย่างชัดเจน

โดยเจ้าหน้าที่ให้คำตอบขวานผ่าซากมาว่า ในกรณีลูกค้าสั่งอาหาร แล้วลูกค้าได้ทำการจ่ายค่าอาหารโดยตัดเงินผ่านบัตร แต่ถูกไรเดอร์ยกเลิกนั้น การตัดเงินผ่านบัตรไม่ว่ากรณีใดใด จะไม่มีการคืนเงินทั้งสิ้น..!

ผมจึงตั้งกระทู้มาเพื่อสอบถาม ว่ามีลูกค้าฟู้ดแพนด้าคนไหนที่ถูกบริษัทนี้ฉ้อโกงมาแล้วบ้างครับ (บางเคสโดนมาปี 61 ป่านนี้ยังไม่คืนเงิน)

ในฐานะผมเป็นทนายความผมขอร้องเรียนและขอให้ทุกท่านช่วยแสดงตัวเพื่อทำการรวบรวมข้อมูล และผมจะช่วยประสานงานดำเนินคดีให้ต่อไปโดยจะทำคดีนี้ให้ฟรี เพราะผมก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายโดยตรง

ขอความร่วมมือผู้ที่เคยประสบปัญหามารวมตัวกันด้วยครับ เพราะหากปล่อยเลยไปเขาจะไปโกงคนอื่นอีก

ผมเคยเห็นกระทู้ลักษณะแบบผมนี้เยอะแยะมากมายแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า บางกระทู้มาเป็นปีแล้วแต่ตอนนี้เจ้าของกระทู้ที่เป็นผู้ประสบเหตุ ยังไม่ได้รับเงินคืนเลย

ขอให้พวกท่านโปรดแสดงตัวรวมข้อมูลเอาผิดตามกฎหมายด้วยครับ เพราะมิฉะนั้นคนไทยก็จะโดนกระทำแบบนี้ต่อไป

การกระทำความผิดต่อประชาชนในครั้งนี้ ผมจะเล่นงานให้มันไม่มีที่ยืนบนแผ่นดินเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่