ทำไมผลงานของทไวซ์ปีนี้เป็นที่น่าประทับใจ แต่สถิติไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น?

กระทู้คำถาม
ตามหัวกระทู้เลยค่ะ ยกมาตั้งแต่ มอร์แอนด์มอร์ ช่วงที่ปล่อยเพลงค่อนข้างเป็นที่พูดถึงกันเยอะ แต่งานปลายปีกลับไม่มีงานไหนที่ทำให้เกิด talk of the town เลย

ต่อมาเป็น ไอคานท์สต๊อปอิท อันนี้ก็ค่อนข้างจะแนวตอบโจทย์แนวปังแบบของเจวายพี แต่การพูดถึงตัวเพลงกลับน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้เป็นอีกเพลงที่ดูเหมือนจะโดนอันเดอร์เรทมากที่สุดไปในปีนี้

สุดท้ายครายฟอร์มี ส่วนตัวแอบงงกับการโปรโมทของค่ายเพลงนี้ว่าทำไมเว้นระยะจากวันที่โชว์นานขนาดนั้นส่งผลให้ตอนปล่อยเพลงมาจริงๆสถิติก็เลยไม่ได้ดีเพราะมีการสปอยล์ล่วงหน้าไว้แล้ว(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) แถมชาร์ตบางอย่างได้ไม่ดีกว่าที่คิดเสียอีก 

คิดว่าเห็นผลอะไรทำให้เพลงของทไวซ์ปีนี้เป็นที่น่าประทับใจ แต่สถิติไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น? และคิดว่าเจวายพีควรรับมือยังไงต่อไปคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
พูดตรงๆไม่อ้อมค้อมวิเคราะห์โดยใช้เหตุและผลตามความจริง​ ยังไม่เห็นมีไรน่าประทับใจเลยค่ะปีนี้​ Twice ดรอปของจริงไม่แปลกใจที่ชวดรางวัลใหญ่ล่าสุด

​ กระแสทไวซ์ลดลงสังเกตได้จากยอดวิว​ ยอดต่างๆ

1. สิ่งที่​ JYP ควรแก้ไขเป็นอันดับแรกคือพัฒนาการร้องก่อนเลย

2. เพลงที่ใช้โปรโมท​ ควรแบ่งท่อนร้องให้เหมาะกับโทนเสียงของแต่ละคน​อย่าทำแบบเดิมอีกสงสารเมมเบอร์บางคนโดนกระแสตีกลับอยู่คนเดียว​ ภาพจึงออกมาลบ

3. การต่อยอดแฟนคลับ​ งานเดี่ยว​ หรือ​ ไอจีเดี่ยวควรเริ่มมีได้แล้วนะยิ่งโควิทด้วย กระแสกริบมาก​ ไม่ค่อยมีกระแสบนพื้นที่สื่อ​ มีแต่แฟนคลับเท่านั้นที่ยังอวยและมองไม่เห็นปัญหาว่ามันเกิดขึ้นแล้ว

4. ขาดกระแสไวรัลแต่อยากให้มีในมุมความสามารถในการร้องเพลง​ หรือการเต้นมากกว่า​

ไม่ได้อยากเปรียบเทียบหรืออะไรนะ​คะ​ ขอให้เน้นเรื่องคุณภาพ​ ไม่ใช่สักแต่คัมถี่ๆแล้วได้ชิ้นงานห่วยๆ​ อย่าลืมว่าอีกวงที่เค้าไปไกลระดับโลกเค้าดังแบบไร้ข้อกังขา​

แค่อยากพูดให้เห็นความจริง​ ว่าทำไมอีกวงเดบิวหลังทไวซ์ด้วยซ้ำ

ตอนนี้กระแสครอบคลุมไปไกลยิ่งกว่า​ 10G โดดเด่นเกิน​ GG Kpop ในรุ่นเดียวกันของทไวซ์​ มีคุณภาพทั้งเสียงร้อง​ การเต้น​ อินเนอร์​ เพลง​ดี เชื่อว่าเค้าผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆมาเยอะไม่น้อยกว่าจะมีวันนี้***​ ทั้งโดนดอง​ ออกงานนี่แทบไม่เห็นหน้าในรายการเกาหลี​​

การทำงานผ่านการกลั่นกรอง​ ฝึกฝนมาอย่างหนักแบบมีทิศทางไม่ใช่คัมถี่ๆ​ แต่ไม่เห็นคุณภาพ​ ผลงานที่ออกมาจึงสมบรูณ์แบบจนสื่อเกาและต่างประเทศอวยไม่หยุด


อย่าพูดว่ามันไม่ตรงจริตกับคนตะวันตกเลยค่ะ​ ครั้งนึก​ JYP​ เคยทำให้​ wonder girl โด่งดังระดับโลกมาแล้ว​

สิ่งที่เราเคยกังวลมันเริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อย​ๆ​ ไม่ได้คาดหวังให้ทไวซ์กลับมายืนเบอร์​ 1 เหมือนเดิม​ ขอแค่ได้เพลงที่ดีกว่าเก่า​ เปิดโอกาสให้เมมเบอร์คนอื่นได้มีแอร์ทามบ้าง​ และมี​ IG เดี่ยวบ้าง​ ตอนนี้อายุวงเริ่มมากขึ้นแล้ว รีบเก็บเกี่ยวฐานแฟนคลับกลุ่มอื่นก็ดีนะ

ส่วนเพลงคัมแบคหน้า***
จะออกมาโดนใจชาวเกาหรือคนฟังไหมขอลุ้นปีหน้าละกัน​

ขออภัยหากเขียนอะไรที่กระทบต่อความรู้สึกของใครหลายคนเราแค่เขียนจากสิ่งที่เห็นและยังคอยให้กำลังใจทไวซ์เสมอที่ติก็เพราะค่ายล้วนๆจนต้องออกมาระบายค่ายมันทำงานเหมือนไม่ใส่ใจทไวซ์เลย
ความคิดเห็นที่ 3
อันนี้ถามตรงๆทำไมมันถึงย้อนแย้งกันหล่ะปีที่น่าประทับใจแต่กระแส สถิติไม่ดี ถ้ามันน่าประทับใจจริงๆทั้งกระแสสถิติมันต้องดีควบคู่กันสิ ความประทับใจที่ว่านี่คือด้านไหนครับ ผลงาน จำนวนคัมแบ็ค หรืออย่างอื่น
ความคิดเห็นที่ 8
เราว่าอาจจะต้องลองหยุดพัก แล้วจับเด็กไปฝึกการร้องให้แข็งแรงกว่านี้มั้ย อย่างน้อยก็ลบคำครหาจากชาวเน็ตได้ เรียกคะแนนความเชื่อใจคืนมา
ปหเรื่องการร้องสดมันอาจจะมี impact ที่กัดกร่อนมากกว่าที่คิด คนนอกอาจจะไม่สนใจแล้วก็ได้ว่าจะปล่อยเพลงมาดีแค่ไหน ตราบใดที่ร้องสดเสียงยังแกว่งอยู่อย่างนี้ สถิติหรือกระแสต่างๆก็อาจจะกะท่อนกะแท่นไปด้วย แต่ตามมาตรฐานทไวซ์ยอดก็คงไม่ดิ่งไปมากมาย ยกเว้นมีรุ่นน้องผลงานปังๆพุ่งพรวดขึ้นมา
หลังจากนี้ค่ายอาจจะต้องโฟกัสเรื่องการร้องมากขึ้น หาเพลงโปรโมตที่อยู่ในเรนจ์เสียงที่เมมเบอร์ถนัด ที่สำคัญให้ทุกคนพักสักหน่อย เข้าใจแหละว่าทุกคนในวง work hard มากๆ แต่พักสักหน่อยก็ดีนะ ระยะยาวจะได้ทำงานกันอย่างมีความสุขมากขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่