สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
พูดตรงๆไม่อ้อมค้อมวิเคราะห์โดยใช้เหตุและผลตามความจริง ยังไม่เห็นมีไรน่าประทับใจเลยค่ะปีนี้ Twice ดรอปของจริงไม่แปลกใจที่ชวดรางวัลใหญ่ล่าสุด
กระแสทไวซ์ลดลงสังเกตได้จากยอดวิว ยอดต่างๆ
1. สิ่งที่ JYP ควรแก้ไขเป็นอันดับแรกคือพัฒนาการร้องก่อนเลย
2. เพลงที่ใช้โปรโมท ควรแบ่งท่อนร้องให้เหมาะกับโทนเสียงของแต่ละคนอย่าทำแบบเดิมอีกสงสารเมมเบอร์บางคนโดนกระแสตีกลับอยู่คนเดียว ภาพจึงออกมาลบ
3. การต่อยอดแฟนคลับ งานเดี่ยว หรือ ไอจีเดี่ยวควรเริ่มมีได้แล้วนะยิ่งโควิทด้วย กระแสกริบมาก ไม่ค่อยมีกระแสบนพื้นที่สื่อ มีแต่แฟนคลับเท่านั้นที่ยังอวยและมองไม่เห็นปัญหาว่ามันเกิดขึ้นแล้ว
4. ขาดกระแสไวรัลแต่อยากให้มีในมุมความสามารถในการร้องเพลง หรือการเต้นมากกว่า
ไม่ได้อยากเปรียบเทียบหรืออะไรนะคะ ขอให้เน้นเรื่องคุณภาพ ไม่ใช่สักแต่คัมถี่ๆแล้วได้ชิ้นงานห่วยๆ อย่าลืมว่าอีกวงที่เค้าไปไกลระดับโลกเค้าดังแบบไร้ข้อกังขา
แค่อยากพูดให้เห็นความจริง ว่าทำไมอีกวงเดบิวหลังทไวซ์ด้วยซ้ำ
ตอนนี้กระแสครอบคลุมไปไกลยิ่งกว่า 10G โดดเด่นเกิน GG Kpop ในรุ่นเดียวกันของทไวซ์ มีคุณภาพทั้งเสียงร้อง การเต้น อินเนอร์ เพลงดี เชื่อว่าเค้าผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆมาเยอะไม่น้อยกว่าจะมีวันนี้*** ทั้งโดนดอง ออกงานนี่แทบไม่เห็นหน้าในรายการเกาหลี
การทำงานผ่านการกลั่นกรอง ฝึกฝนมาอย่างหนักแบบมีทิศทางไม่ใช่คัมถี่ๆ แต่ไม่เห็นคุณภาพ ผลงานที่ออกมาจึงสมบรูณ์แบบจนสื่อเกาและต่างประเทศอวยไม่หยุด
อย่าพูดว่ามันไม่ตรงจริตกับคนตะวันตกเลยค่ะ ครั้งนึก JYP เคยทำให้ wonder girl โด่งดังระดับโลกมาแล้ว
สิ่งที่เราเคยกังวลมันเริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ได้คาดหวังให้ทไวซ์กลับมายืนเบอร์ 1 เหมือนเดิม ขอแค่ได้เพลงที่ดีกว่าเก่า เปิดโอกาสให้เมมเบอร์คนอื่นได้มีแอร์ทามบ้าง และมี IG เดี่ยวบ้าง ตอนนี้อายุวงเริ่มมากขึ้นแล้ว รีบเก็บเกี่ยวฐานแฟนคลับกลุ่มอื่นก็ดีนะ
ส่วนเพลงคัมแบคหน้า***
จะออกมาโดนใจชาวเกาหรือคนฟังไหมขอลุ้นปีหน้าละกัน
ขออภัยหากเขียนอะไรที่กระทบต่อความรู้สึกของใครหลายคนเราแค่เขียนจากสิ่งที่เห็นและยังคอยให้กำลังใจทไวซ์เสมอที่ติก็เพราะค่ายล้วนๆจนต้องออกมาระบายค่ายมันทำงานเหมือนไม่ใส่ใจทไวซ์เลย
กระแสทไวซ์ลดลงสังเกตได้จากยอดวิว ยอดต่างๆ
1. สิ่งที่ JYP ควรแก้ไขเป็นอันดับแรกคือพัฒนาการร้องก่อนเลย
2. เพลงที่ใช้โปรโมท ควรแบ่งท่อนร้องให้เหมาะกับโทนเสียงของแต่ละคนอย่าทำแบบเดิมอีกสงสารเมมเบอร์บางคนโดนกระแสตีกลับอยู่คนเดียว ภาพจึงออกมาลบ
3. การต่อยอดแฟนคลับ งานเดี่ยว หรือ ไอจีเดี่ยวควรเริ่มมีได้แล้วนะยิ่งโควิทด้วย กระแสกริบมาก ไม่ค่อยมีกระแสบนพื้นที่สื่อ มีแต่แฟนคลับเท่านั้นที่ยังอวยและมองไม่เห็นปัญหาว่ามันเกิดขึ้นแล้ว
4. ขาดกระแสไวรัลแต่อยากให้มีในมุมความสามารถในการร้องเพลง หรือการเต้นมากกว่า
ไม่ได้อยากเปรียบเทียบหรืออะไรนะคะ ขอให้เน้นเรื่องคุณภาพ ไม่ใช่สักแต่คัมถี่ๆแล้วได้ชิ้นงานห่วยๆ อย่าลืมว่าอีกวงที่เค้าไปไกลระดับโลกเค้าดังแบบไร้ข้อกังขา
แค่อยากพูดให้เห็นความจริง ว่าทำไมอีกวงเดบิวหลังทไวซ์ด้วยซ้ำ
ตอนนี้กระแสครอบคลุมไปไกลยิ่งกว่า 10G โดดเด่นเกิน GG Kpop ในรุ่นเดียวกันของทไวซ์ มีคุณภาพทั้งเสียงร้อง การเต้น อินเนอร์ เพลงดี เชื่อว่าเค้าผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆมาเยอะไม่น้อยกว่าจะมีวันนี้*** ทั้งโดนดอง ออกงานนี่แทบไม่เห็นหน้าในรายการเกาหลี
การทำงานผ่านการกลั่นกรอง ฝึกฝนมาอย่างหนักแบบมีทิศทางไม่ใช่คัมถี่ๆ แต่ไม่เห็นคุณภาพ ผลงานที่ออกมาจึงสมบรูณ์แบบจนสื่อเกาและต่างประเทศอวยไม่หยุด
อย่าพูดว่ามันไม่ตรงจริตกับคนตะวันตกเลยค่ะ ครั้งนึก JYP เคยทำให้ wonder girl โด่งดังระดับโลกมาแล้ว
สิ่งที่เราเคยกังวลมันเริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ได้คาดหวังให้ทไวซ์กลับมายืนเบอร์ 1 เหมือนเดิม ขอแค่ได้เพลงที่ดีกว่าเก่า เปิดโอกาสให้เมมเบอร์คนอื่นได้มีแอร์ทามบ้าง และมี IG เดี่ยวบ้าง ตอนนี้อายุวงเริ่มมากขึ้นแล้ว รีบเก็บเกี่ยวฐานแฟนคลับกลุ่มอื่นก็ดีนะ
ส่วนเพลงคัมแบคหน้า***
จะออกมาโดนใจชาวเกาหรือคนฟังไหมขอลุ้นปีหน้าละกัน
ขออภัยหากเขียนอะไรที่กระทบต่อความรู้สึกของใครหลายคนเราแค่เขียนจากสิ่งที่เห็นและยังคอยให้กำลังใจทไวซ์เสมอที่ติก็เพราะค่ายล้วนๆจนต้องออกมาระบายค่ายมันทำงานเหมือนไม่ใส่ใจทไวซ์เลย
ความคิดเห็นที่ 8
เราว่าอาจจะต้องลองหยุดพัก แล้วจับเด็กไปฝึกการร้องให้แข็งแรงกว่านี้มั้ย อย่างน้อยก็ลบคำครหาจากชาวเน็ตได้ เรียกคะแนนความเชื่อใจคืนมา
ปหเรื่องการร้องสดมันอาจจะมี impact ที่กัดกร่อนมากกว่าที่คิด คนนอกอาจจะไม่สนใจแล้วก็ได้ว่าจะปล่อยเพลงมาดีแค่ไหน ตราบใดที่ร้องสดเสียงยังแกว่งอยู่อย่างนี้ สถิติหรือกระแสต่างๆก็อาจจะกะท่อนกะแท่นไปด้วย แต่ตามมาตรฐานทไวซ์ยอดก็คงไม่ดิ่งไปมากมาย ยกเว้นมีรุ่นน้องผลงานปังๆพุ่งพรวดขึ้นมา
หลังจากนี้ค่ายอาจจะต้องโฟกัสเรื่องการร้องมากขึ้น หาเพลงโปรโมตที่อยู่ในเรนจ์เสียงที่เมมเบอร์ถนัด ที่สำคัญให้ทุกคนพักสักหน่อย เข้าใจแหละว่าทุกคนในวง work hard มากๆ แต่พักสักหน่อยก็ดีนะ ระยะยาวจะได้ทำงานกันอย่างมีความสุขมากขึ้น
ปหเรื่องการร้องสดมันอาจจะมี impact ที่กัดกร่อนมากกว่าที่คิด คนนอกอาจจะไม่สนใจแล้วก็ได้ว่าจะปล่อยเพลงมาดีแค่ไหน ตราบใดที่ร้องสดเสียงยังแกว่งอยู่อย่างนี้ สถิติหรือกระแสต่างๆก็อาจจะกะท่อนกะแท่นไปด้วย แต่ตามมาตรฐานทไวซ์ยอดก็คงไม่ดิ่งไปมากมาย ยกเว้นมีรุ่นน้องผลงานปังๆพุ่งพรวดขึ้นมา
หลังจากนี้ค่ายอาจจะต้องโฟกัสเรื่องการร้องมากขึ้น หาเพลงโปรโมตที่อยู่ในเรนจ์เสียงที่เมมเบอร์ถนัด ที่สำคัญให้ทุกคนพักสักหน่อย เข้าใจแหละว่าทุกคนในวง work hard มากๆ แต่พักสักหน่อยก็ดีนะ ระยะยาวจะได้ทำงานกันอย่างมีความสุขมากขึ้น
แสดงความคิดเห็น
ทำไมผลงานของทไวซ์ปีนี้เป็นที่น่าประทับใจ แต่สถิติไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น?
ต่อมาเป็น ไอคานท์สต๊อปอิท อันนี้ก็ค่อนข้างจะแนวตอบโจทย์แนวปังแบบของเจวายพี แต่การพูดถึงตัวเพลงกลับน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้เป็นอีกเพลงที่ดูเหมือนจะโดนอันเดอร์เรทมากที่สุดไปในปีนี้
สุดท้ายครายฟอร์มี ส่วนตัวแอบงงกับการโปรโมทของค่ายเพลงนี้ว่าทำไมเว้นระยะจากวันที่โชว์นานขนาดนั้นส่งผลให้ตอนปล่อยเพลงมาจริงๆสถิติก็เลยไม่ได้ดีเพราะมีการสปอยล์ล่วงหน้าไว้แล้ว(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) แถมชาร์ตบางอย่างได้ไม่ดีกว่าที่คิดเสียอีก
คิดว่าเห็นผลอะไรทำให้เพลงของทไวซ์ปีนี้เป็นที่น่าประทับใจ แต่สถิติไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น? และคิดว่าเจวายพีควรรับมือยังไงต่อไปคะ