จิบกาแฟชิลล์ๆ กับ 6 ร้านกาแฟ จ.แพร่

ขอบอกว่ากลับมาก็เป็นอาทิตย์ๆแล้ว แต่มูฟออนจาก จ.แพร่ ไม่ได้เลยค่ะ จำได้ว่ามีโอกาสได้ไปจิบกาแฟมา 5-6 ร้าน ก็เลยอยากทำกระทู้เกี่ยวกับคาเฟ่ที่ได้ไปมาค่ะ 
เราไม่ถนัดรีวิวแบบให้คะแนนเต็ม 5 เต็ม10 อะไรนะคะ เท่าที่เราได้ไปดื่มกาแฟมาแต่ละคาเฟ่ คือรสชาติดีทุกร้าน อยากให้ชมบรรยากาศ เผื่อใครไปเที่ยว หาร้านกาแฟ คาเฟ่ นั่งชิลล์ ไม่รู้จะนั่งที่ไหนดี จะได้เอาไว้ปลากรอบ เอ๊ย!! ประกอบการตัดสินใจค่ะ แต่ว่า จ.แพร่ ร้านกาแฟมี 700-800 ร้าน หรือเกือบพันมั้งคะ ทั้งจังหวัด อันนี้คุณป้าเจ้าของโฮมสเตย์ที่ไปพัก ท่านเล่าให้ฟังค่ะ  เราไปจิบกาแฟกับทั้ง 6 คาเฟ่กันเลยจ้า 

ก่อนอื่นขอเริ่มที่ "บ้านเบ้ว หรือ Slope Coffee" นะคะ เราไปมาเมื่อครั้งไปเยือนแพร่เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ครั้งแรกเลยค่ะ ไม่รู้จริง ๆ ว่าแพร่มีร้านกาแฟ มีคาเฟ่อะไรบ้าง เจอที่นี่ก็ไปตำที่นี่ แล้วก็ติดใจรสชาติกาแฟแพร่เลยค่ะ 

เบ้ว แปลว่า เบี้ยว ในภาษาคำเมือง ก็เอียง ๆ อยู่นะ เราชอบที่นี่ก็ตรงนี้ล่ะ ความเป็นบ้านไม้เก่า ๆ ข้างในร่มรื่นนะคะ ถ้าชอบแอร์อาจจะไม่ตอบโจทย์ เพราะร้านเป็นแบบ open air นั่งกันสบาย ๆ มุมถ่ายรูปก็มีพอสมควรเลย รสชาติกาแฟ และ เค้กที่สั่งมา อร่อย ราคาไม่แพง ชอบอีกอย่างคือ เค้ามีขนมทานเล่นในวัยเด็กมาให้ด้วยนะคะ **เมนูที่สั่งมาในวันนั้น มีเอสเปรสโซ่เย็น + ลาเต้เย็นไม่หวาน + เค้กช็อคโกแลต ส่วนขนม ACB ทางร้านแถมมาให้ทานเล่นค่ะ***
  

ไปชมบรรยากาศในร้านที่เราเก็บภาพมาได้ค่ะ ข้างๆ ร้านมีที่จอดรถนะคะ ตรงข้ามร้านก็จะเป็น วัดพงษ์สุนันท์ จิบกาแฟอิ่มๆ เดินเข้าไปไหว้พระกันได้นะคะ ถ้าเป็นช่วงเย็นวันเสาร์ก็จะมีกาดกองเก่าที่ยาวมาถึงหน้าร้านด้วยค่ะ

Slope Coffee บ้านเบ้ววว
พิกัด : กาดกองเก่า ถนนคำลือ ต.ในเวียง เทศบาลเมืองแพร่
เปิดบริการ ทุกวัน 8.30 - 17.30 น. (เฉพาะวันเสาร์ ปิด 19.30 น.)
ราคา : ต่ำกว่า 100 บาท
https://m.facebook.com/baanbaew/
------------------------------------------------------------------------
เราจะไปต่อกันอีก 5 ร้านที่ไปในเดือน ธันวาคม 2563 นะคะ ก็มีลงไปคร่าว ๆ ในกระทู้เที่ยว จ.แพร่ไปบ้างแล้ว แต่จะมาลงบรรยากาศให้ดูเพิ่มเติมค่ะ
เริ่มกันที่ร้าน "กาดกองเก่า Cafe' de Phraeris" 

สำหรับร้านนี้ก็ยังคงมีความเป็นบ้านไม้ ทำเลร้านดี หาง่าย เป็นร้านหัวมุมถนน อยู่ที่กาดกองเก่าเช่นกัน ตัวร้านมี 2 ชั้น แต่วันที่ไปชั้นสอง มีลูกค้าเป็นกลุ่มใหญ่ เราเลยไม่อยากขึ้นไปรบกวนเวลา จึงไม่ได้ถ่ายรูปค่ะ  ร้านนี้น่าจะเป็นร้านที่เราชอบรสชาติกาแฟมากที่สุด ตอนดื่มกลิ่นกาแฟชัดเจนมาก รสชาติดี ขมเข้ม ถูกใจเจ๊ ^_^ ส่วนเบเกอรี่เค้าก็อร่อยไม่น้อยหน้ากาแฟจ้า บรรยากาศร้านตกแต่งน่ารัก อบอุ่น  มีมุมถ่ายรูปให้สาวๆ ได้เก็บภาพกันไม่น้อย ราคาไม่แพง กาแฟที่นี่ได้รางวัลชนะเลิศระดับจังหวัดด้วยนะ "Champions Phrae ESYENN Battle 2019" โดยหอการค้าแพร่ และ ททท.แพร่ ของเค้าดีจริงๆ 
***เมนูที่เราสั่งมาทานมี อเมริกาโน่เย็นไม่หวาน+เอสเปรสโซ่เย็นหวานน้อย+เค้กมะตุม+บราวนี่***

ไปชมภาพบรรยากาศร้านที่เก็บมาได้บางส่วนค่ะ ไฟสีวอร์มไวท์เนี่ย ถ่ายรูปสวยนะคะ ดูอบอุ่นด้วย

เลอกองเก่า Cafe' de PhraeRis
พิกัด : ถนนคำลือ ต.ในเวียง เทศบาลเมืองแพร่
เปิดบริการ ทุกวัน 8.00 - 17.00 น. (เฉพาะวันเสาร์ปิด 20.00 น.)
ราคา : ต่ำกว่า 100 บาท
https://www.facebook.com/LeGongGao/
------------------------------------------------------------------------
ยังอยู่กับคาเฟ่ในตัว อ.เมือง กันนะคะ ไปต่อกันที่  "ever cafe" 

เป็นคาเฟ่ที่อยู่ใน Need A Nap Hostel การตกแต่งร้านถือว่าสดใส น่ารักเลยค่ะ มีมุมถ่ายรูปหลายมุม ถ่ายรูปกันได้ตั้งแต่หน้าร้าน จนเดินเข้าร้าน ที่นี่จะมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนและถ่ายรูปกันตั้งแต่เปิดร้านเลยก็ว่าได้ค่ะ  รสชาติกาแฟดี อร่อย ราคาไม่แพง *** เมนูที่เราสั่งมาทานมี อเมริกาโน่ส้ม + เอสเปรสโซ่เย็นหวานน้อย + บราวนี่อัลม่อนด์และบราวนี่พีแคน ***

เราไปชมภาพบรรยากาศภายในร้านที่เราพอจะเก็บมาได้ค่ะ เนื่องจากคนไปถ่ายรูปกันเยอะ หรือเป็นเพราะเราไปช่วงวันหยุดคนก็เลยเยอะเป็นพิเศษหรือเปล่าน๊าาา ใครเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ก็จอดตรงด้านหน้าได้เลยนะคะ ถ้าไปรถยนต์ทางร้านเค้าจะมีที่จอดรถให้อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านค่ะ สังเกตุจะมีป้ายไม่ใหญ่มาก เขียนว่า "ที่จอดรถ Need A Nap Hostel + ever cafe" หรือใครพักที่โฮสเทลด้านบน ก็โรยตัวลงมาได้เลย เอ๊ย!!! เดินลงบันไดมาได้เลยค่ะ

EVER cafe
พิกัด : ถนนเจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
เปิดบริการ  จ. - อา.  10.00  - 17.00 น. (ปิดวันพฤหัส) 
ราคา : ต่ำกว่า 100 บาท
https://www.facebook.com/Evercafe.Phrae/
------------------------------------------------------------------------
ในเมืองอีกสักคาเฟ่เน๊อะ พูดเหมือนไปมาสักร้อยคาเฟ่ คนบ้าอะไรจะกินกาแฟวันละ 10-20 คาเฟ่ได้ อะจ๊าก!!!
ไปต่อไม่รอแล้วนะ  เราไปต่อกันที่ "Charlotte Hut Coffee & Tea Bar" 

คาเฟ่สไตล์สวนน่ารัก ๆ บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะนะ โซนด้านนอกอ่ะ ใส่เดรสสีขาวพริ้ว ๆ ไปได้เลย นี่ไม่ได้ยุนะ พูดจริง เธอต้องดูผู้ดี ให้เข้ากับบรรยากาศ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไปกันใหญ่ล่ะ ฉันเนี่ย ...แหะ ๆ กาแฟที่นี่รสชาติดีไม่แพ้ที่อื่นค่ะ ขนมอร่อย ราคาไม่แพง มีที่จอดรถสะดวก ถึงจะอยู่ในซอยก็เถอะ ฉันล่ะอยากใส่กระโปรงพริ้ว ๆ ไปนั่งถ่ายรูปทำท่าจิบน้ำชายามบ่ายที่นี่อีกจัง ***เมนูที่เราสั่งมาทานมี อเมริกาโน่เย็นไม่หวาน + เอสเปรสโซ่เย็นหวานน้อย + บราวนี่อัลมอนด์ (ชอบบราวนี่ที่เค้าหั่นมาพอดีคำ เหมาะกับชะนีขี้เกียจแบบเรามาก...อิอิ) 

ไปชมภาพบรรยากาศในร้านกันต่อเลยนะคะ ก็เก็บมาได้นิด ๆ หน่อยๆ  ไม่กล้าไปยืนเกะกะผู้คนตามมุมต่าง ๆ เกรงใจเค้าค่ะ เลยได้ภาพมานิดๆหน่อยๆ 

Charlotte Hut Coffee & Tea Bar
พิกัด : ซอยกุหลาบ ถนนเหมืองหิต อ.เมือง จ.แพร่
เปิดบริการ  จ. - อา.  9.00  - 18.00 น. 
ราคา : ต่ำกว่า 100 บาท
https://www.facebook.com/CharlotteHut/
------------------------------------------------------------------------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่