ควรทำอย่างไร ? เมื่อสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานเปลี่ยน !!

สวัสดีครับพี่ๆชาว Pantip ทุกท่าน, วันนี้ผมรุ้สึกอึดอั้นใจมาสักพักแล้ว ผมทำงานจากการเป็นเด็กพนักงานพาร์ทไทม์ คนนึงออกบูธตาม Event และทำยอดขายเป้าแตกมาโดยตลอด แล้วได้โดนเชิญชวนเป็นพนักงานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าประจำ ซึ่งผมเองก็ตกลง โดยบริษัทมีข้อเสนอว่า ญานเงินเดือน 11,000 บาท และ ไม่รวม OT + คอมมิดชั่นให้ ( 0.50% )  ซึ่งเดือนๆนึงผมก็ได้รายได้รวมโดยประมาณ 2x,xxx-3x,xxx บาท จนวันนึงบริษัทได้ย้ายสำนักงานมาอยุ่ใกล้มหาวิทลัยชื่อดังอันดับต้นๆของงเมืองไทย ผมก็ได้ย้ายมาอยุ่ที่สำนักงานโชว์รูม ซึ่งตอนนั้นช่วง Covid ก็มีการปรับนั่นนี่เกี่ยวเงินเดือนอยู่บ้างก็พอเข้าใจครับ โดยก็จะมีหน้าที่เป็น Admin Page Officail ใน Social Media ต่างๆ โดยจะมีหน้าที่หลักๆ คือการตอบแชท , ปิดการขาย , ประสานงาน ,  รับเรื่องข้อเรียก และ ส่วนตัวมีหน้าที่เพิ่มขึ้น โดยสร้าง Group Comunity สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขึ้น โดยกลุ่มนี้มีอายุเกือบ 1 ปี มีสมาชิกมากกว่า 5,xxx คน และมีคนกดร้องขอเข้ามาโดยตลอด ช่วงแรกๆผมค่อนข้าง happy กับการทำงาน เมื่อผ่านไปนานขึ้นรับรุ้ถึงปัญหาที่ผมรู้สึกไม่โอเคเท่านั้น เช่นข้อร้องเรียนเยอะมากขึ้น ทั้งๆที่ไม่ใช่ความลูกค้า การส่งสินค้าช้าจนเกินไป ทั้งๆที่ส่ง กรุงเทพ ทำให้ลูกค้าต้องมารอรับสินค้า 20.00-22.00 น แล้วลูกค้าก็โวยวายเช่นกัน ซึ่งผมเองก็พยายามเข้าใจ เนื่องจากวันที่ร้องเรียนเข้ามาเยอะ เป็นวันที่มีสินค้าส่งออกจากคลังเป็นจำนวนมาก ทำให้ดีเลไปบ้าง แต่ผมไม่เข้าใจสินค้ามีไม่พอส่งบ้าง ส่งสินค้าไม่ครบให้ลูกค้าบ้าง จนลูกค้าโทรมาค่อนข้างซีเรียส รับสายยันเที่ยงคืน ผมเองก็ทำการฟีดเเบคไป ปรากฏว่า ทีมหลายบ้านไม่พอใจผม เนื่องจากผู้ใหญ่ทราบ แล้วก็เรื่องเคสส่งซ่อม บนเว็ปไซท์ก็จะเเจ้งเสมอว่าใช้เวลาในการซ่อม 7-14 วัน กรณีไม่มีอะไหล่ 30 วัน  ก็มีลุกค้าบางกลุ่มโอเค และ หลายกลุ่มถึงขั้นไปโพสลงตามสื่อต่างๆ ผมเองก็เข้าไปหาลุกค้าตลอดเพื่อหาทางช่วยเหลือลูกค้าอยุ่เสมอ แล้วผมนำฟีดแบคกลับมายังหลังบ้านที่บริษัทของผม ทำให้คนอื่นไม่พอใจ ผมเองไม่เข้าใจเลยครับว่า ทำไมเวลาเกิดเหตุทุกๆคนถึงชอบทำให้เรื่องมันเงียบ ไม่หาทางเเก้ไข เข้าหาคุณลูกค้า ต้องรอกลายเป็นเรื่องใหญ่อยู่ตลอด จนทำให้ปัจจุบันผมกับคนในที่ทำงานมีเรื่ืองบาดหมาดกันตลอดมาพักหลังๆ เวลาประสานงานก็จะโดนละเลย จนต้องเรียนผู้ใหญ่ทราบตลอด แล้วก็ เวลาลูกค้าคอมเม้นคนในทีมผม ผมก็บอกเค้าตรงๆว่าลูกค้าคอมเม้นนะ เรื่องการรับปากกับเค้าแล้วไม่ทำ ซึ่งคนในทีมผมเองก็ไม่พอใจผมอีก ( แต่เรื่องนี้ผู้ใหญ่ไม่ทราบนะครับ )  จนทำให้ผมรุ้สึกอัดอั้นใจ ผมจะหาวิธีรับมือยังไง ถ้าหากปล่อยวาง แล้วไม่พูดอะไรเลยผมเองก็รุ้สึกว่าไม่ถูกต้อง ซึ่งลุกค้าจะต้องมานั่งจี้เอง ตามงานเองหมดเลย ถ้าไม่ตามก็ไม่มีคนอัพเดทเท่าไหร่นัก ซึ่งคนที่จะอัพเดทน้อยมาก ผมควรเดินออกมาแล้วเปิดประสบการณ์เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง หรือ ทนอยู่ๆไปเดี๋ยวต่างฝ่ายก็ต่างเเพ้ทางกันและกันเองดีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่