+ขอคำปรึกษา-ซื้อรถยนต์แบรนด์ยุโรปมือหนึ่ง ขับได้ไม่ถึงวันต้องนำเข้าศูนย์!!!+

          +ขอคำปรึกษา-ซื้อรถยนต์แบรนด์ยุโรปมือหนึ่ง ขับได้ไม่ถึงวันต้องนำเข้าศูนย์!!!+

          สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อต้องการขอคำปรึกษาค่ะและคำแนะนำจากเพื่อนๆ ค่ะ เนื่องจากว่าจขกท. ได้ซื้อรถยนต์แบรนด์ยุโรปเป็นมือหนึ่งจากศูนย์ใหญ่ในกรุงเทพฯ แต่เพียงสองวันเท่านั้นก็ต้องนำเข้าศูนย์ค่ะ ทามไลน์ตามดังนี้

          วันที่ 7/12 รับรถจากศูนย์

          วันที่ 8/12 พบว่ามีไฟไดร์เทรนขึ้นโชว์ จึงได้มีการถ่ายรูปแล้วส่งไปให้เซลล์ดูเพื่อสอบถาม เซลล์ได้แจ้งให้ผู้จัดการศูนย์โทรกลับมา และผู้จัดการแจ้งทางจขกท.ว่าไม่ได้เป็นอะไรมากแต่ถ้าหากกังวลให้นำรถมาเช็คที่ศูนย์ได้

          วันที่ 11/12 จขกท.ได้นำรถเข้าศูนย์ตามคำแนะนำของผู้จัดการเพราะเกิดความไม่สบายใจ ก็นั่งรอประมาณ 1 ชม. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาแจ้งว่ายังไม่พบสาเหตุ และจะขอเวลา 7 วันในการตรวจสอบที่มาของปัญหานี้ 

          ในตอนนี้จขกท.ช็อคไปเหมือนกันว่ารถเราที่เพิ่งออกมาได้ไม่กี่วัน ต้องเข้าศูนย์แล้วเหรอ แถมยังบอกสาเหตุไม่ได้อีกทั้งที่ตอนแรกผู้จัดการแจ้งว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก 

          แต่ถึงอย่างนั้นจขกท.ก็ยอมตกลงด้วยความไม่สบายใจที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงเวลานี้ทางศูนย์ได้ให้รถยนต์อีกรุ่นหนึ่งมาใช้ชั่วคราว ในระยะเวลานี้จขกท.ไลน์คุยกับเซลล์และคอยตามเรื่องอยู่เสมอค่ะ

          วันที่ 15/12 ก็มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรเข้ามาหาและแจ้งที่มาของปัญหาว่า เกิดจากการอัพเดทซอฟแวร์ไม่ผ่าน จึงจะขอส่งรถคันนี้ไปที่ศูนย์ใหญ่แทนเพื่ออัพเดท 

          ณ ตอนนั้นจขกท.เริ่มไม่พอใจและคิดว่ามันแปลกเกินไปแล้วกับการที่รถใหม่มือหนึ่งมีปัญหาในเรื่องนี้ จากปัญหาที่ว่าไม่เป็นไร เล็กน้อย กลับต้องใช้เวลาแก้ไขนานขึ้นเรื่อยๆ 

          วันที่ 17/12 เนื่องจากจขกท.รู้สึกไม่พอใจและไม่สบายใจอย่างมากก็คอยตามเรื่องตลอด และวันนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลก็โทรเข้ามาแจ้งให้ทราบว่า ทางศูนย์ใหญ่ได้ทำการอัพเดทซอฟแวร์ให้แล้วและผ่านเรียบร้อย แต่!! ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะขอทำการเปลี่ยนเพลารถ โดยอ้างว่าเพื่อให้ซัพพอตกับซอฟแวร์ใหม่ที่ได้อัพเดทไป

         ในจุดนี้ ความไม่สบายใจ ความกังวลทุกๆ อย่างที่สะสมมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่รถต้องเข้าศูนย์ ทำให้จขกท.ต้องการเปลี่ยนรถเป็นคันใหม่ ไม่เอาแล้วคันนี้ เพราะคิดว่ามาถึงขั้นตอนนี้มันคือการซ่อมแล้ว 

          รถยนต์มือหนึ่งราคาหลายล้านที่ออกมายังไม่ถึงสิบวัน (ขับจริงได้ไม่ถึงหนึ่งวันก็พบปัญหา) ต้องถูกซ่อม มันเกินไปมากๆ ในความรู้สึกค่ะ เม่าเหม่อ เม่าเป็นลมเม่าฝึกจิต

          ซึ่งความคิดนี้มีมาตั้งแต่ต้องเอาเข้าศูนย์วันแรกแล้ว เพียงแต่ที่ยังไม่ได้พูดออกไปเพราะเห็นว่าถ้าแค่อัพเดทซอฟแวร์เราก็พอจะรับได้ แต่พอเป็นแบบนี้แล้วจขกท. หมดความมั่นใจและความเชื่อถือแล้วค่ะ ไม่กล้าขับรถคันนี้อีกต่อไปแล้ว

          ไม่รู้ว่าในอนาคตห้าวันสิบวันนี้จะพบปัญหาอะไรอีกหรือไม่ แม้ว่าทางพนักงงานจะให้รับปากว่ามันไม่ได้อันตราย แต่ก็ไม่เอาแล้วค่ะ มันเสียไปหมดทุกอย่างแล้วทั้งความรู้สึก เวลา และเงินที่ไม่ใช่น้อยๆ (ดาวน์ไป 1.7 ล้าน)

          จขกท. ก็เลยยังไม่ให้เปลี่ยนเพลา และขอแจ้งยืนยันความประสงค์ที่จะขอเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่หรือไม่ก็คืนเงินมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ต้องให้รอถึงวันจันทร์เพื่อที่จะส่งเรื่องเข้าที่ประชุมค่ะ

          ไม่อยากรอเลย กลัวยิ่งปล่อยนานไปจะยิ่งไม่ดี ตอนนี้เป็นกังวลมากค่ะ เลยอยากจะมาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ หรือคำแนะนำอะไรก็ได้ที่จขกท. จะนำไปใช้ต่อรองได้บ้าง 

          ขอบคุณทุกๆ คนที่อ่านจนจบและให้คำแนะนำนะคะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่