งงมากค่ะ ลองสั่งของเองครั้งแรกก็เจอเรื่องเลย
กดสั่งของใน 1688 ไปหลายโล สอบถามร้านค้าว่าส่งแบบธรรมดา (ใช้ yunda express) ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันก็ถึง
แถมที่อยู่โกดังก็อยู่ในมลฑลเดียวกับที่ตั้งร้านด้วยเลยไม่ได้ขอแบบส่งด่วนไป
ปรากฏว่าสถานะการขนส่งใน 1688 มันค้างอยู่ที่วันที่ 1/12 ว่าพัสดุส่งมาถึงโกดังของขนส่งแล้ว รอกระจายพัสดุอะไรก็ว่าไป
เอาเลขที่พัสดุไปเช็คกับเว็บขนส่งก็เหมือนกัน ค้างมาจนวันนี้แล้วก็ยังไม่ได้
พอสอบถามไปทางร้านค้าจีน ให้เขาช่วยติดตาม เขาก็แจ้งกลับมาว่า ขนส่งแจ้งว่าของน่าจะหายไปในโกดังขนส่ง
ร้านแจ้งแค่นี้เลย (เรางงคำว่าโกดังเลยถามซ้ำไปว่าโกดังของขนส่งหรอ ร้านก็บอกใช่) อ้าว... เวรกรรมแล้วหนึง
เราก็เลยถามต่อไปว่าแล้วเราจะได้รับสินค้ามั้ย จะทำอะไรต่อไปได้บ้าง
ร้านก็เงียบฉี่มาจนถึงปัจจุบันนี้ ไม่รู้ไปช่วยจี้ขนส่ง หรือปล่อยเบลอเรากันแน่
คือมีใครเคยโดนแบบนี้บ้าง พอจะมีแนวทางมั้ยคะว่าควรทำยังไงต่อไป เราต้องไปคุยกับขนส่งเองงี้หรอ?
ในวีแชทของบริษัทขนส่งมันก็มีแต่บอท คุยไปก็ไม่รู้เรื่องอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โทรไปเบอร์ก็เว่าจีนไม่เป็น
แล้วในกรณีแบบนี้เราจะสามารถขอเงินคืนได้มั้ยคะ ร้านค้าจีนเขาจะรับผิดชอบกรณีแบบนี้มั้ย
หรือเราต้องเล่นบทโหดกับเขาไปเลยว่าถ้าไม่ได้ของสักทีก็ขอเงินคืนแล้วนะ แบบนี้รึเปล่า
แต่จะกดขอเงินคืนมันก็ขึ้นอยู่กับร้านค้าอีกใช่มั้ยคะว่าเขาจะคืนไม่คืน....
ยอมรับเลยค่ะว่าใจร้อน ไม่คิดว่าสั่งร้านแรกแล้วจะเจอรับน้องจากพี่จีนแบบนี้
นี่ขนาดว่าเลือกร้านที่ระดับความน่าเชื่อถือสูงๆแล้วนะ
(ตอนนี้ยืดเวลากดรับของออกไปเพิ่มอีก 7 วัน แต่ไม่รู้จะมีวี่แววได้รับของมั้ย)
รบกวนขอคำปรึกษาสมาชิกหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
สั่งของจาก 1688 ไปลงโกดัง รอมาอาทิตย์นึงแล้วของยังไม่ถึงโกดังเลย ทำยังไงต่อไปดีคะ?
กดสั่งของใน 1688 ไปหลายโล สอบถามร้านค้าว่าส่งแบบธรรมดา (ใช้ yunda express) ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันก็ถึง
แถมที่อยู่โกดังก็อยู่ในมลฑลเดียวกับที่ตั้งร้านด้วยเลยไม่ได้ขอแบบส่งด่วนไป
ปรากฏว่าสถานะการขนส่งใน 1688 มันค้างอยู่ที่วันที่ 1/12 ว่าพัสดุส่งมาถึงโกดังของขนส่งแล้ว รอกระจายพัสดุอะไรก็ว่าไป
เอาเลขที่พัสดุไปเช็คกับเว็บขนส่งก็เหมือนกัน ค้างมาจนวันนี้แล้วก็ยังไม่ได้
พอสอบถามไปทางร้านค้าจีน ให้เขาช่วยติดตาม เขาก็แจ้งกลับมาว่า ขนส่งแจ้งว่าของน่าจะหายไปในโกดังขนส่ง
ร้านแจ้งแค่นี้เลย (เรางงคำว่าโกดังเลยถามซ้ำไปว่าโกดังของขนส่งหรอ ร้านก็บอกใช่) อ้าว... เวรกรรมแล้วหนึง
เราก็เลยถามต่อไปว่าแล้วเราจะได้รับสินค้ามั้ย จะทำอะไรต่อไปได้บ้าง
ร้านก็เงียบฉี่มาจนถึงปัจจุบันนี้ ไม่รู้ไปช่วยจี้ขนส่ง หรือปล่อยเบลอเรากันแน่
คือมีใครเคยโดนแบบนี้บ้าง พอจะมีแนวทางมั้ยคะว่าควรทำยังไงต่อไป เราต้องไปคุยกับขนส่งเองงี้หรอ?
ในวีแชทของบริษัทขนส่งมันก็มีแต่บอท คุยไปก็ไม่รู้เรื่องอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โทรไปเบอร์ก็เว่าจีนไม่เป็น
แล้วในกรณีแบบนี้เราจะสามารถขอเงินคืนได้มั้ยคะ ร้านค้าจีนเขาจะรับผิดชอบกรณีแบบนี้มั้ย
หรือเราต้องเล่นบทโหดกับเขาไปเลยว่าถ้าไม่ได้ของสักทีก็ขอเงินคืนแล้วนะ แบบนี้รึเปล่า
แต่จะกดขอเงินคืนมันก็ขึ้นอยู่กับร้านค้าอีกใช่มั้ยคะว่าเขาจะคืนไม่คืน....
ยอมรับเลยค่ะว่าใจร้อน ไม่คิดว่าสั่งร้านแรกแล้วจะเจอรับน้องจากพี่จีนแบบนี้
นี่ขนาดว่าเลือกร้านที่ระดับความน่าเชื่อถือสูงๆแล้วนะ
(ตอนนี้ยืดเวลากดรับของออกไปเพิ่มอีก 7 วัน แต่ไม่รู้จะมีวี่แววได้รับของมั้ย)
รบกวนขอคำปรึกษาสมาชิกหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ