[SR] ##REVIEW บัตร THE1 EXLUSIVE (ที่ EXCLUSIVE) VS บัตร POWER BUY EXLUSIVE (ที่ไม่EXCLUSIVE)##

##REVIEW บัตร THE1 EXLUSIVE (ที่ EXCLUSIVE) VS บัตร POWER BUY EXLUSIVE (ที่ไม่EXCLUSIVE)##
ปกติ Royalty Program เช่นพวก The1 หรือ MCard นอกจากการได้ข้อมูลนิสัยการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า จุดประสงค์หลักๆคือการสร้าง Engagement กับลูกค้า ด้วย เราคงเห็นมาหลายสิบปีและ แต่ปัจจุบัน The1 ได้เพิ่ม โปรแกรม THE1 EXLUSIVE สำหรับกลุ่มลูกค้า ที่มียอดใช้จ่ายสูงๆ และ ล่าสุด ในเครือเซ็นทรัลก็ออก POWER BUY EXLUSIVE ตามมาช่วงปลายปี ซึ่งเราได้รับ Invited จากทั้งสองโปรแกรม อันไหนปัง อันไหนแป๊ก ไปดูกัน

>>ระยะเวลาที่ได้รับเชิญ<<
THE1 EXLUSIVE :ช่วงพฤษภาคม
POWER BUY EXLUSIVE :มาในช่วงเดือนพฤศจิกายน
>>ที่จอดรถพิเศษ<<
THE1 EXLUSIVE :มีสติ๊กเกอร์ให้ เวลาไป Central Robinson เราจะได้ที่จอดรถพิเศษ ซึ่งดีมาก ที่จอดสำรองให้พอ ไม่ต้องวนหาเลย
POWER BUY EXLUSIVE – ไม่มี
>>เพิ่มเวลาจอดรถแบบไม่ต้องซื้อของ<<
THE1 EXLUSIVE :ได้เพิ่มรวมกับที่ได้ฟรี 4 ชม ไปแต้มบัตรที่เคาเตอร์ CDS หรือ CPN ได้เลย สะดวกดี
POWER BUY EXLUSIVE – อันนี้ยังไม่เคยใช้ แต่เขาคุยว่า ของเรารวมแล้วได้ 6 แต่ต้องแสดงบัตรที่ PowerBuy แล้วให้พนักงาน PowerBuy พาไปที่ เคาเตอร์ CDS หรือ CPN (ลำบากดี)
>>FAST LANE และ ส่วนลด<<
THE1 EXLUSIVE : มี FAST LANE ที่เซ็นทรัลฟู้ดฮอล์ แถมได้ส่วนลด 5% หรือ 10% ด้วยสำหรับสินค้าราคาปกติ ส่วน Tops มีน่าจะ Pilot แค่ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ที่มี Fast lane แต่ไม่ต้อมีส่วนลด อันนี้สะดวกไม่ต้องต่อแถวเลย อันนี้ดีมากนะ เพราะ แถวปกติยาวจริงๆ ถ้าเป็นที่แจ้งวัฒนะจะมีพนักงานเข็นของไปส่งด้วย
POWER BUY EXLUSIVE : เขาบอกมี FAST LANE เฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ และชิดลม และไม่มีส่วนลดเพิ่มเติม
>>เบอร์โทร ผู้ช่วยส่วนตัว<<
THE1 EXLUSIVE : เบอร์โทรศัพท์วิเศษจริงๆ คอลเซ็นเตอร์คัดมาแล้ว อยากซื้ออะไรเซ็นทรัล TOPS POWERBUY OFFICE MATE หาให้ได้หมด ชองไม่มี เขาก็ประสานให้ทุกสาขาทั่วประเทศ เอาเป็นช่วยสุดใจ สุดติ่งจริงๆ
POWER BUY EXLUSIVE : มีมาแต่เบอร์ พอโทรไป แล้วตัดสายทิ้ง
>>สิทธิ์เดือนเกิด<<
THE1 EXLUSIVE : ได้ส่วนลด ON TOP สินค้าใดๆ ใน เซ็นทรัล แม้จะลดเท่าไหร่ ลดไปเลยอีก 10% และ 5% อย่างละหนึ่งสิทธิ แถมมีสิทธิ นวด Calins SPA ฟรี (ตามแต่ละปีไป)
POWER BUY EXLUSIVE : ได้ Point X3 เดือน ในเดือนเกิด
>>สิทธิในการจอง หรือ เข้าชมสินค้าใหม่ๆ<<
THE1 EXLUSIVE : ส่ง Massage หาเราตลอด ให้ไปชมนั่น ดูนี่ ซื้อก่อน
POWER BUY EXLUSIVE : เอาจริงๆ เราไม่เคยได้รับติดต่อ อะไรเลย ไลน์ที่ให้แอดไปก็เงียบๆ เอาจริงๆเรามีไลน์ Sale ที่แจ้งวัฒนะอยู่แล้ว มีอะไรก็ติดต่อ โปร ถามราคา จองของ เราว่าง่าย ดี ตอนนั้นก็เป็นลูกค้าปกติ นี่แหละ
————————————————————————
ในฐานะลูกค้าและอยู่ในโปรแกรม Privilege มองว่า THE1 EXLUSIVE เหนือชั้นกว่ามาก ซึ่งก็ไม่แปลกใจ เพราะ Central เปิด The1 มาดูแล Royalty Program โดยเฉพาะ
ในขณะที่ POWER BUY EXLUSIVE ที่แทบไม่มีอะไรพิเศษ หรือ แตกต่าง ไปจาก THE1 EXLUSIVE เลย แถมไอ้ที่มียังใช้ไม่ได้จริง อาทิ เบอร์โทรศัพท์พิเศษสำหรับลูกค้า POWER BUY EXLUSIVE โทรไปก็ไม่มีคนรับเนี่ย (ผมว่าPartนี้พังมาก)
ผมแอบสงสัยว่าก่อนออก ROYALTY PROGRAM แบบ POWER BUY EXLUSIVE เนี่ย ผู้บริหาร CRG ได้คุยกันหรือไม่ว่ามันทับซ้อนกันหรือเปล่า หรือ อย่างน้อย ได้มีการแชร์ องค์ความรู้ ROYALTY PROGRAM จาก THE1 ให้ PowerBuy หรือไม่
จริงๆบทเรียนสำคัญของการทำ ROYALTY PROGRAM จาก Case นี้คือว่า ถ้าคุณไม่ศึกษาและเตรียมตัวดีๆ ทำซ้ำกับสิทธิหลักที่ลูกค้ามี แถมสิทธิเพิ่มเติม ที่คุยไว้ ก็ไม่สามารถสร้างให้ลูกค้าได้จริง
พูดง่ายๆคือ ถ้าบอกว่าจะให้ลูกค้าเป็น Exclusive แต่พอปฏิบัติจริงๆ มันเท่ากับลูกค้าทั่วไป แล้วล่ะก็ จากการที่คุณจะสร้าง Royalty จะกลายเป็นคุณ ทำลาย ROYALTY กลุ่มลูกค้าที่เป็น Top Spendor ของคุณ
คุณอย่ามองข้ามเรื่องการบริหารความคาดหวังของลูกค้ากลุ่มนี้นะ เพราะ เป็นกลุ่มที่รักแล้วรักจริงจ่ายจริง แต่ถ้าเกลียดแล้วคือบายเลย
ฉะนั้น ขอฝากถึง POWER BUY EXLUSIVE ว่า อย่าให้การสร้าง Privilage ของคุณกลายเป็นการสร้าง Plain Point ให้ลูกค้าเลย
 
 

 
ชื่อสินค้า:   บัตร THE1 EXLUSIVE (ที่ EXCLUSIVE) VS บัตร POWER BUY EXLUSIVE
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่